TPHCM phòng ngừa tình trạng ngộ độc xảy ra ở trường học

20/06/2018 - 17:38
Việc đảm bảo an toàn thực phẩm cho học sinh là vấn đề vô cùng quan trọng vì nguy cơ ngộ độc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Ngày 20/6, Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố tổ chức tập huấn công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cho trường học trên địa bàn TP.HCM năm 2018.
 
Theo đó, sẽ có hơn 1.100 giáo viên, hiệu trưởng của các trường cũng như những cán bộ phụ trách công tác thực phẩm ở trường học từ bậc mầm non đến trung học cơ sở đóng trên địa bàn thành phố được phổ biến về Luật An toàn thực phẩm; các mối nguy ô nhiễm thực phẩm; triển khai thực hiện về việc cung cấp thực phẩm có nguồn gốc an toàn cho các bếp ăn, nhà ăn, cơ sở cung cấp thức ăn cho học sinh, căng tin trong trường học; các văn bản chỉ đạo về an toàn thực phẩm của ngành giáo dục trong năm 2018-2019.
 
Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết, để đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố rất cần sự hỗ trợ, phối hợp từ Sở GD&ĐT trong việc kiểm tra, giám sát các bếp ăn tập thể, căng tin trong trường học, nơi cung cấp suất ăn sẵn cho học sinh.
 
Chương trình tập huấn là hoạt động nhằm cung cấp cho giáo viên cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục thêm kiến thức về vấn đề an toàn thực phẩm để phòng ngừa tình trạng ngộ độc xảy ra ở trường học, giúp hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong trường học. 
bua-an-hoc-sinh.jpg
Nhiệm vụ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại trường học hết sức quan trọng. Ảnh minh họa

 

Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố và Sở GD&ĐT cũng sẽ hướng đến việc trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để các trường chủ động thiết lập mô hình bếp ăn an toàn, suất ăn đảm bảo nhằm mang đến sự an tâm cho các bậc phụ huynh.
 
“Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM sẽ giới thiệu về mất vệ sinh an toàn thực phẩm trong thời gian qua, đặc biệt là tại các trường học. Hiệu trường các trường sẽ thấy được sự quan trọng của việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại trường học. Từ đó có sự quan tâm, chỉ đạo để thực phẩm tại trường học luôn được đảm bảo”, bà Phong Lan cho hay.
 
Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, trên địa bàn thành phố hiện có khoảng hơn 1.500 trường từ mầm non đến trung học cơ sở có bếp ăn tập thể hoặc hợp đồng suất ăn công nghiệp. Việc đảm bảo an toàn thực phẩm cho học sinh là vấn đề vô cùng quan trọng vì nguy cơ ngộ độc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
 
Nguyên nhân dẫn đến ngộ độc có thể do nguồn thực phẩm chế biến không đảm bảo, kiến thức của những người trực tiếp tham gia quá trình cung cấp suất ăn cho học sinh chưa được trang bị, thiếu sự giám sát qua lại giữa người thụ hưởng và đơn vị cung cấp suất ăn…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm