TPHCM: Tăng cường 50 giường bệnh điều trị sốt xuất huyết cho bệnh nhi

27/07/2017 - 11:43
Từ đầu tháng 8-2017, BV Nhi đồng Thành phố (TPHCM) sẽ đưa khu điều trị nội trú vào hoạt động. Trong đó, 50 giường bệnh tại khoa nhiễm sẽ được sử dụng để tiếp nhận điều trị bệnh nhi mắc sốt xuất huyết có chỉ định nhập viện.
Sau 6 tháng đưa khu khám và điều trị ngoại trú đi vào hoạt động, hiện nay, BV Nhi đồng Thành phố đã thu hút trên 1.000 bệnh nhi đến khám mỗi ngày. Bước đầu đã phát huy tác dụng giảm tải khoa khám bệnh của BV Nhi Đồng 1.

Trong cuộc họp mới đây, Sở Y tế TPHCM đã thống nhất kế hoạch triển khai hoạt động khu điều trị nội trú của BV Nhi đồng Thành phố. Theo đó trong giai đoạn từ 1-8 -2017 đến cuối năm 2017, khu điều trị nội trú sẽ chính thức đưa vào hoạt động với các khoa lâm sàng nội trú gồm khoa hồi sức tích cực chống độc, khoa hồi sức sơ sinh, khoa nội tổng hợp, khoa tiêu hoá, khoa hô hấp, khoa nhiễm.

1.jpgĐiều trị cho bệnh nhi sốt xuất huyết tại BV Nhi đồng 1


Do hiện nay đang trong đợt cao điểm của dịch sốt xuất huyết, Sở Y tế  TPHCM yêu cầu BV Nhi đồng Thành phố ưu tiên dành tất cả 50 giường bệnh của khoa nhiễm để tiếp nhận điều trị bệnh nhi mắc bệnh sốt  xuất huyết có chỉ định nhập viện, bao gồm cả người dân của các quận/huyện cư trú gần bệnh viện và tiếp nhận các trường hợp sốt xuất huyết nặng do các tuyến chuyển đến.

Thực tế cho thấy, dịch sốt xuất huyết đang khiến cho các BV Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, BV Bệnh Nhiệt đới trở nên quá tải. Riêng tại BV Nhi đồng 1, hiện trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 80-90 ca sốt xuất huyết, gấp đôi so với những tháng đầu năm 2017.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm