TP.HCM: Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2019

15/01/2019 - 18:08
Ngày 15/1, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại chợ Kim Biên (Q.5) và chợ Bình Tây (Q.6). Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của Ban nhằm giúp người dân yên tâm mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Hiện nay, chợ Kim Biên có hơn 530 sạp với 314 hộ kinh doanh các mặt hàng. Trong đó, có 16 hộ kinh doanh hương liệu, phụ gia thực phẩm… Tất cả các hộ đều đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn kiến thức. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng có nhiều loại phụ gia vừa được sử dụng trong công nghiệp lẫn thực phẩm khiến cho việc kiểm soát gặp không ít khó khăn.
 
Trong năm 2018, Ban quản lý chợ đã tiến hành kiểm tra 23 lần, kết quả hầu hết các hộ đều chấp hành tốt các quy định. Tuy nhiên vẫn còn một số hộ cập nhật hàng hóa nhập, xuất chưa đầy đủ, đã được nhắc nhở.
 
Đại diện Ban quản lý chợ Bình Tây cho biết, chợ có 2.358 sạp, trong đó 2.000 sạp kinh doanh thường xuyên. Năm nay, có 21 sạp kinh doanh bánh mứt trong mùa Tết. Trong thời gian này, ban quản lý chợ tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm của các sạp kinh doanh. Ngoài  ra, còn tập trung tuyên truyền tiểu thương nâng cao nhận thức kinh doanh mặt hàng đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
 
Tại Chợ Bình Tây, đoàn kiểm tra đã tiến hành test nhanh ngẫu nhiên mẫu mứt dừa tại một sạp kinh doanh sản phẩm mứt bánh kẹo. Kết quả kiểm tra cho thấy sản phẩm âm tính với phẩm màu công nghiệp.
 
2.jpg
Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm tại các chợ, siêu thị và các cơ sơ, doanh nghiệp trên địa bàn

 

 
Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, hiện nay, vấn đề lẫn lộn giữa phụ gia thực phẩm và phụ gia công nghiệp vẫn rất nan giải. Người tiêu dùng không thể chắc chắn được rằng những thực phẩm mình tiêu thụ hàng ngày có được chế biến với phụ gia đảm bảo hay không. Do vậy, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã và đang tập trung rất nhiều vào lĩnh vực này với mong muốn làm sao lập lại được trật tự, đảm bảo rằng việc sản xuất và kinh doanh phụ gia thực phẩm an toàn.
 
Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM yêu cầu ban quản lý các chợ cần tăng cường kiểm tra, phối hợp kiểm tra với các đội kiểm tra quận, kiểm tra liên ngành và tuyên truyền cho bà con tiểu thương kinh doanh các mặt hàng đảm bảo an toàn. Đối với những trường hợp không đáp ứng được thì sẽ xử lý nghiêm. Trong thời gian tới, lực lượng thanh tra chuyên ngành về an toàn thực phẩm cho quận huyện, phường xã sẽ tiếp tục được tăng cường.
 
Theo kế hoạch, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM sẽ tiếp tục kiểm tra tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn trong những ngày tới.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm