Trải nghiệm hàng Nhật chính hãng tại 'Japan Products and Food Fair in Vietnam 2018'

20/07/2018 - 17:46
Lần đầu tiên, 1 Hội chợ mua sắm và ẩm thực Nhật Bản được tổ chức quy mô tại TP.Hồ Chí Minh trong hai ngày 28 và 29/7/2018. PNVN đã có cuộc trao đổi với bà Seika Asahina - Trưởng ban tổ chức về Hội chợ đang được tín đồ hàng Nhật quan tâm.

PV: Có một thực tế, từ lâu các sản phẩm Made in Japan luôn được người tiêu Việt Nam tin tưởng và tìm mua, tuy nhiên chủ yếu là mua "hàng xách tay", phải chăng thị trường chưa đủ lớn để DN Nhật đưa hàng chính hãng trực tiếp đến người tiêu dùng Việt, thưa bà? Việc lần đầu tiên một Hội chợ hàng tiêu dùng và thực phẩm Nhật (JPFF) được tổ chức  quy mô tại TP. Hồ Chí Minh có là tín hiệu cho việc DN Nhật đã quan tâm đến thị trường tiêu dùng Việt Nam hay chưa?

img_5394-s.jpg
Bà Seika Asahina - Cố vấn Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản - CEO của CBS - Trưởng ban tổ chức Hội chợ JPFF

Bà Seika Asahina: Cá nhân tôi có 10 năm sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, tôi nhận thấy không chỉ tôi, các bạn bè cộng đồng người Nhật sống tại Việt Nam và cả bạn bè người Việt khi muốn dùng sản phẩm Nhật Bản tìm mua tại tại TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội đều rất khó vì ít hàng Nhật chính hãng được bán trên thị trường.

Ngoài ra, trong vai trò là Cố vấn của Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản, gặp gỡ các doanh nghiệp (DN) tôi thấy có rất nhiều sản phẩm tốt ở Nhật Bản phù hợp với thị trường Việt Nam nhưng các DN này lại không có nhiều cơ hội để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Việt Nam. Chính vì vậy, tôi đã lên kế hoạch cho JPFF với mong muốn tạo cơ hội cho các DN Nhật Bản trực tiếp giới thiệu và bán sản phẩm, dịch vụ của mình tới người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, tạo cầu nối để người tiêu dùng Việt Nam được trải nghiệm, chọn mua cho mình những sản phẩm yêu thích, đúng chất lượng Nhật (mà không phải là hàng giả, hàng nhái kém chất lượng) với giá cả hợp lý.

Khi nhiều DN Nhật vào thì người tiêu dùng tại Việt Nam có nhiều cơ hội lựa chọn hơn, đồng thời tạo sự cạnh tranh về chất lượng sản phẩm và giá bán công bằng hơn. Hội chợ này là một cơ hội để các doanh nghiệp thực hiện B2C (Business to customer - kết nối trực tiếp từ doanh nghiệp tới khách hàng). Tôi tin rằng, JPFF là một sự kiện phù hợp với cung và cầu cho các công ty Nhật Bản cũng như người tiêu dùng Việt Nam. Bản thân tôi trong vai trò cố vấn quốc tế của Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản sẽ có thể hoàn thành vai trò kết nối Việt Nam và Nhật Bản từ cả hai khía cạnh kinh doanh và đóng góp xã hội.

Việc JPFF chính thức được tổ chức lần đầu tại Việt Nam còn mang ý nghĩa đặc biệt bởi đây là một sự kiện gắn với dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Nhật bản Việt Nam.

37407794_810340755840951_7331206052660117504_n.jpg
Bà Seika Asahina cùng các cộng sự tham vấn cho khách hàng về Hội chợ 'Japan Products and Food Fair in Vietnam 2018'

 

PV: Lần đầu tiên tổ chức, quy mô của JPFF như thế nào, có điều gì đặc biệt, xin bà chia sẻ thêm thông tin về Hội chợ này?

Bà Seika Asahina: Do đây là lần đầu tiên tổ chức nên quy mô chỉ ở mức vừa phải, có khoảng 50 gian hàng đến từ các DN Nhật, các đại lý của DN Nhật tại Việt Nam… Các khách hàng đến thăm quan hội chợ sẽ được trải nghiệm một không gian bài trí theo phong cách mùa hè Nhật Bản với những thiết kế mới lạ, hiện đại.

Tại Hội Chợ JPFF, khách hàng có thể trải nghiệm, mua sản phẩm ở các ngành hàng đa dạng khác nhau: từ thực phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thời trang (mắt kính, trang sức thể thao), nhà hàng, dịch vụ sức khỏe, … Các sản phẩm tại hội chợ JPFF là các sản phẩm chính gốc Nhật, sản xuất tại Nhật hoặc là sản xuất tại nước ngoài dưới sự quản lý của Doanh nghiệp Nhật và đại lý chính thức của Nhật. Đây cũng là điều đặc biệt của JPFF.

27368446_1623157477730225_688308198383030382_o.jpg
JPFF được tổ chức tại Rubik zoo – số 1Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM (ảnh minh họa - nguồn: Rubik zoo)
 

PV: Xin bà cho biết, Ban tổ chức kỳ vọng điều gì tại hội Chợ JPFF lần này, cũng như mong muốn đối với khách hàng tiêu dùng tại việt Nam?

Bà Seika Asahina: Kỳ vọng lớn nhất của Ban tổ chức tại JPFF 2018 là được diễn ra suôn sẻ, thành công với lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam. Đặc biệt, Mọi người sẽ biết nhiều và nhớ đến cái tên JPFF. Thị trường Nhật tại Việt Nam ngày càng mở rộng, Kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển. Điều này cũng sẽ là động lực để JPFF quay lại với khách hàng mỗi năm không chỉ ở TP. Hồ Chí Minh mà còn là Hà Nội và các thành phố khác của Việt Nam trong những kỳ kế tiếp.

Đối với khách hàng tiêu dùng tại Việt nam, Ban tổ chức kỳ vọng họ sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm đúng chất Nhật với giá cả hợp lý sau khi biết đến hội chợ JPFF.

PV: Xin cảm ơn bà!

- Hội chợ hàng tiêu dùng và thực phẩm Nhật (JPFF) diễn ra trong thời gian 2 ngày 28-29/7, tức hai ngày cuối tuần là thứ 7 và chủ Nhật, từ 9h đến 20h tại Rubik zoo – số 1Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1. Khách thăm quan hội chợ sẽ được miễn phí vé vào cổng.

- Bà Seika Asahina - Trưởng ban tổ chức Hội chợ hàng tiêu dùng và thực phẩm Nhật (JPFF) - hiện là Cố vấn Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản; CEO của Công ty Cross Border Strategies Nhật Bản (CBS).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm