Trang Hạ nhận đang kinh doanh hôn nhân của chính mình

06/06/2017 - 09:44
“Nếu vốn bỏ vào cuộc kinh doanh hôn nhân của bạn chỉ duy nhất là nhan sắc thì càng tiêu bạn càng hao hụt” - nhà văn Trang Hạ khẳng định.
2.jpg
 Nhà văn Trang Hạ trong buổi ra mắt sách Giang hồ chỉ vừa đủ xài

Trang Hạ là nữ văn sĩ vốn có tiếng là hay... lên án đàn ông. Thế nhưng, trong buổi ra mắt tập tản văn mới của mình với tựa đề Giang hồ chỉ vừa đủ xài vừa được tổ chức tại Hà Nội, chị lại thẳng thắn nói rằng, chính phụ nữ là người góp phần không nhỏ trong việc làm hư đàn ông. Sự bất bình đẳng nảy sinh ngay từ việc người phụ nữ không dám thay đổi người đàn ông và không dám thay đổi chính mình.

“Có rất nhiều thứ để ghi nhận giá trị của người phụ nữ, nhưng điều tối cao nhất là cô ấy tự ghi nhận giá trị của cô ấy”, Trang Hạ nói. Việc biết trân trọng giá trị bản thân là một chìa khóa để làm nên hạnh phúc của người phụ nữ. Theo nhà văn Trang Hạ, một sai lầm thường gặp của người phụ nữ là không hiểu mệnh giá của bản thân là bao nhiêu và không nỗ lực nâng mệnh giá bản thân lên.

Nữ văn sĩ cho rằng, để hạnh phúc, chúng ta nên coi hôn nhân như là một cuộc kinh doanh. “Kinh doanh tốt hay xấu phụ thuộc vào việc bạn bỏ vốn ra như thế nào. Vốn của bạn chỉ duy nhất là nhan sắc thì càng tiêu bạn càng hao hụt. Nhưng nếu vốn của bạn là tình yêu, là sự trải nghiệm, là chung tay, thấu hiểu, cùng  nhau nhìn về một hướng chứ không phải chỉ nhìn vào mắt nhau thì càng kinh doanh bạn càng thu nhiều lãi”, chị nói.

Trang Hạ nhấn mạnh thêm: “Và nên nhớ, bạn luôn phải bỏ thêm vốn vào cuộc kinh doanh ấy chứ không phải chỉ bết ngồi rung đùi đếm lãi. Điều đó là không thể có. Nếu bạn bỏ càng nhiều vốn vào hôn nhân thì cuộc sống sau đó bạn càng hạnh phúc, dù bạn vẫn ở trong hôn nhân hay thậm chí là bạn chỉ một mình thì bạn vẫn luôn có lãi, bởi bạn đã có những trải nghiệm tuyệt vời cho vốn sống”.

ky-tang-sach.JPG
 Trang Hạ ký tặng sách Giang hồ chỉ vừa đủ xài cho độc giả

Tác giả Giang hồ chỉ vừa đủ xài cũng hé lộ phần nào cuộc sống riêng của mình khi có độc giả đặt câu hỏi: Một người phụ nữ thường xuyên có các hoạt động “hướng ngoại” như Trang Hạ thì chăm lo cho gia đình, thì bỏ vốn vào hôn nhân như thế nào?

Chị bảo, chẳng hạn như trong thời gian chị chạy bộ ở Tam Đảo hay Đồng Văn, Mèo Vạc thì chồng chị cũng đang được hưởng những điều tương tự như đi tập Thái cực quyền, cho con đi bơi...

Trang Hạ nói: “Trong gia đình không có khái niệm đằng sau thành công của người phụ nữ này là sự hy sinh của người đàn ông kia hay ngược lại. Nếu ai nghĩ rằng trong hôn nhân người này phải khổ để người kia thành công thì họ đã nhầm. Thời gian tôi tận hưởng những đam mê của riêng mình thì chồng tôi cũng đang được hưởng những điều tương tự.

Chẳng hạn như khi tôi chạy bộ quanh hồ Tây thì ông xã tôi tập Thái cực quyền, cho con đi bơi. Đến 9 giờ tối, tôi về thì đã có cơm ngon canh ngọt dọn sẵn, vì hôm đó không phải là ngày tôi nấu cơm”.

ri-a-hnh-xung-bn-ly.jpg
 Một trong những đam mê của Trang Hạ là chạy bộ 

Nữ văn sĩ cho biết, gia đình chị có sự phân công rất rõ ràng mỗi tuần: Chồng chị sẽ phụ trách việc “tề gia nội trợ” vào thứ 3, 5, 7; còn chị đảm nhận trong các thứ 2, 4, 6. “Lịch này được vợ chồng tôi đưa ra từ hồi sinh con thứ 2 và đến nay không thay đổi nhiều”,  chị cho biết.

“Tôi nghĩ, hôn nhân thành công là hai người cùng nắm tay nhau đi tới, dù mỗi người có sở thích hay sự nghiệp khác nhau, nhưng luôn cùng nhau, ở bên cạnh nhau. Và đừng để ai phải hy sinh quá nhiều trong cuộc hôn nhân”, Trang Hạ khẳng định.

giang-ho.jpg

Với tư duy mới mẻ, góc nhìn độc đáo và tràn đầy cảm xúc, tản văn Giang hồ chỉ vừa đủ xài của nhà văn Trang Hạ là cuốn sách có khả năng truyền cảm hứng sống cho những phụ nữ để họ chủ động sống và chủ động hạnh phúc. Rất nhiều thông điệp truyền cảm hứng được Trang Hạ gửi gắm trong cuốn sách mới này: Cái nhìn đầy lạc quan và nhân ái đối với người khác; cách nhìn mới lạ để khám phá chính bản thân mình, để thêm mạnh mẽ và sống một cuộc đời mới tự tin, tự chủ... Quyến rũ bởi tính nữ, văn chương của Trang Hạ luôn chảy rất chậm quanh những lối rẽ của cuộc đời của những người đàn bà và khiến trái tim họ đập chậm lại...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm