Tranh cát cảm động về cô giáo tiểu học và học sinh hòa nhập

18/11/2016 - 17:58
Mạng xã hội vừa qua xuất hiện 1 clip vẽ Tranh cát dài 10 phút về tình Thầy - trò cảm động giữa 1 cô giáo tiểu học và 1 học sinh hòa nhập. Chỉ sau khoảng 30 phút xuất hiện, clip đã được khoảng 1.000 lượt xem và nhiều lượt chia sẻ.
Nghệ sĩ tranh cát Trí Đức - tác giả của clip trên - cho hay, cách đây gần 1 tháng, vào buổi tối, anh nhận được cuộc gọi của 1 phụ nữ người Phú Yên là giáo viên tiểu học. Cô giáo chia sẻ sắp tham gia cuộc thi kể chuyện do ngành Giáo dục của tỉnh phát động nhưng muốn thể hiện bằng hình thức khác, sinh động hơn.

Sau khi nghe qua câu chuyện, nghệ sĩ Trí Đức thực sự cảm động, ý tưởng thực hiện một tác phẩm tranh cát xuất hiện và anh bắt tay thực hiện ngay.


Tiến là một học sinh hòa nhập, em rất sợ học môn Toán. Em thường lặng lẽ ngồi im một chỗ dùng tay vẽ lên bàn, cô độc một mình nhìn các bạn chơi đùa 
Có lần, bị cô giáo mắng vì không làm được một bài toán đơn giản, Tiến đã bỏ ra sân, dưới trời nắng chang chang, em ngồi đó dùng cành cây vẽ lên đất
Thậm chí, có lần em còn tự đập đầu xuống bàn, bật khóc nức nở vì không giải được toán
 20/11, cô giáo nhận được món quà bất ngờ từ Tiến - một tập tranh do em vẽ rất đẹp. Mẹ Tiến cho hay, hồi nhỏ em bị một cơn sốt ác tính nên trở nên trầm cảm nhưng ngày nào em cũng muốn đến lớp nhìn cô giáo, vẽ cô, rồi cả đêm ôm khư khư tập tranh, chỉ mong trời sáng để mang tranh đến lớp tặng cô
Từ đó, thay vì yêu cầu Tiến thực hiện những con số khô khan, cô giáo đã khuyến khích Tiến vẽ những sự vật đơn giản rồi đếm chúng. Tiến đã làm một cách rất hào hứng 
Rồi một ngày, Tiến hứa sẽ hoàn thành bức tranh cô giáo để mang tặng cô vào ngày mai...
Bức tranh ấy đã được hoàn thiện nhưng Tiến thì đã mãi mãi ra đi... 
 Cô giáo ngậm ngùi: "Bài học tôi dạy Tiến chưa chọn vẹn nhưng bài học mà em để lại là hành trang theo tôi suốt cuộc đời..."
Nghệ sĩ Trí Đức chia sẻ: “Câu chuyện quá xúc động, quá sát với thực trạng giáo dục nước ta hiện nay. Đó là cách tiếp cận với những học sinh cá biệt, đôi khi chúng ta chưa nắm bắt được tâm tư, mong muốn của học sinh để có phương pháp tiếp cận đúng”.

Nghệ sĩ tranh cát Trí Đức là người tiên phong trong nghệ thuật vẽ tranh cát động tại Việt Nam. Anh từng trình diễn trong Ngày hội Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" năm 2013 do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TPHCM. Hiện tại, tên tuổi của Trí Đức đã vượt ra khỏi Việt Nam, anh tham dự nhiều sự kiện quốc tế và giới thiệu nhiều danh thắng, văn hóa Việt Nam đến bạn bè khắp năm châu bằng nghệ thuật tranh cát.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm