Tránh lạc đề tiếng Anh đừng bỏ qua lưu ý này

16/05/2017 - 05:45
Được đánh giá là vừa sức, không quá hóc búa, đề thi minh họa môn tiếng Anh lần thứ 3 do Bộ GD&ĐT vừa công bố đặt ra định hướng cho thí sinh nhằm tránh lạc đề. Dưới đây là một số lưu ý của giảng viên sau khi giải đề.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hương, giáo viên luyện thi đại học tiếng Anh tại Hà Nội cho biết, khác với hai đề thi trước, đề lần này có sự thay đổi thứ tự ở các bài.

“Cụ thể, nếu như hai lần trước, thứ tự các dạng bài xuất hiện giống nhau thì lần này thứ tự hoàn toàn khác. Theo đó, học sinh cần lưu ý đọc đề bài thật kĩ để tránh nhầm lẫn giữa các dạng bài câu hỏi tìm từ đồng nghĩa hoặc trái nghĩa” - cô Hương nhấn mạnh.

 Cô Nguyễn Thanh Hương đưa ra lời khuyên hữu ích sau đề thi minh họa môn tiếng Anh lần thứ 3

Với dạng bài hoàn thành câu thì đơn vị kiến thức và từ loại cũng thay đổi. Cụ thể, kiến thức ngữ pháp chiếm một nửa số câu hỏi, nếu học sinh học chắc ngữ pháp của các chuyên đề thì sẽ làm tốt.

Về từ vựng, cô Hương lưu ý, bài điền từ vào đoạn văn cũng rất vừa sức. Học sinh có thể dễ dàng chinh phục phần này. Câu khó liên quan đến tìm hiểu chủ đề của đoạn văn, các yếu tố phủ định, vì vậy học sinh cần đọc kĩ để tránh bẫy.

Liên quan đến phần ngữ âm, cô Nguyễn Ngọc Linh Sương, giảng viên Tuyensinh247.com nhấn mạnh, ngữ pháp trong đề xoay quanh các chủ đề quen thuộc (mệnh đề quan hệ, trật tự của tính từ, so sánh kép, các cụm động từ phổ biến, thì của động từ, từ loại, câu điều kiện, mạo từ).

Các câu đều ra ở mức độ rất cơ bản, có dấu hiệu nhận biết rõ ràng chỉ cần học sinh nắm chắc kiến thức không cần dịch câu vẫn làm được.

“Câu hỏi về chức năng giao tiếp không dễ ăn điểm vì đều sử dụng các câu giao tiếp đặc thù không dịch theo nghĩa đen mà học sinh phải từng gặp qua và nhớ mới có thể làm được”, cô Sương nói.

Theo cô Sương, với đề thi minh họa lần thứ 3 này, học sinh có thể đạt điểm trung bình không quá khó khăn. Chỉ cần các em nắm chắc những kiến thức cơ bản nhất về cấu trúc ngữ pháp có liên quan trong đề thi và luyện tập thật thành thạo các kiến thức đó. Như thế, các em đã có trong tay khoảng 50% số điểm.

“Những em có mục tiêu cao hơn nên luyện thêm các câu về từ vựng và bài đọc để nâng cao vốn từ cũng như kỹ năng xử lý đề thi để có thể bước vào kỳ thi chính thức với tinh thần tốt nhất” - cô Sương đưa ra lời khuyên.

Xem đề thi minh họa môn tiếng Anh: tại đây

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm