Tranh luận chuyện đòi taxi trả 2.000 đồng tiền thừa

22/06/2016 - 22:58
Dù cầm trên tay xấp tiền lẻ nhưng thay vì trả lại cho khách 22.000 đồng thì tài xế chỉ đưa 20.000 đồng. Câu chuyện đang trở thành chủ đề nóng được bàn luận trên các diễn đàn mạng.
Tài khoản N.N.T đã chia sẻ một câu chuyện 'văn hóa tiền lẻ' khi đi taxi và gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Dưới đây là chia sẻ của Facebooker N.N.T:
cuoc-taxi.jpg
Chia sẻ của N.N.T về 'văn hóa tiền lẻ' 
Một số ý kiến cho rằng, tình trạng trên xảy ra ở rất nhiều tài xế của các hãng xe khác nhau.

Tài khoản Hizashi cho biết: "2.000 đồng còn đỡ, bữa trước tôi đi từ sân bay về nhà, cộng tiền cước luôn là 80.000 đồng, đưa 100.000 đồng mà tài xế nhận tiền xong không động tĩnh gì. Tôi hỏi lại thì tài xế nói tưởng cho luôn".

Tài khoản Fox Hà lại cho rằng: "Taxi ở sân bay khác với taxi bình thường bạn ạ. Bạn phải hiểu rằng, cả chuyến bay họ chỉ được quyền đón một vị khách mà thôi. Vì thế, nếu vị khách đi quãng đường quá gần, tức là cả chuyến đó họ không kiếm được mấy. Mình còn thấy các bác taxi ở nhà ga hay sân bay còn kén khách cơ. Bao giờ cũng hỏi khách về đâu để nhẩm tính đoạn đường bao xa, kiếm được bao nhiêu trong chuyến này. Miếng cơm manh áo cả thôi mà.

Đấy cũng có thể là lí do vì sao họ khó chịu khi phải trả lại tiền lẻ. Lần sau, bạn nhất định phải cầm theo tiền lẻ để khỏi phiền hà.

Mình từ sân bay về nhà hết 78.000 đồng, mình đưa tài xế 100.000 đồng, hành lý mình chỉ có 1 vali, nhưng mình hiểu cảm giác đứng chờ 2 tiếng đồng hồ để chạy một cuốc xe - nhất là những cuốc xe mà người đi chỉ cần đi bộ. Ai ở khu sân bay đều hiểu điều này".
airport-taxi.jpg
Tranh luận chuyện đòi tài xế taxi trả 2.000 đồng tiền thừa 
Tuy nhiên, Facebooker Việt Hoàng nêu ý kiến: "Một vài nghìn đồng không quá to tát, trong trường hợp các bác tài thực sự không có hoặc chủ động bảo 'cho bác xin mấy nghìn lẻ' thì ai cũng vui vẻ cả".

Tài khoản Nguyễn Thị Thùy Trang bình luận: "Nể bạn thật đấy! Mình cũng nhiều lần bị các bác tài xế taxi lơ đi số tiền lẻ nhưng chẳng lần nào mình ý kiến vì tiền lẻ có đáng là bao".

Không đồng tình với nhận định của Nguyễn Thị Thùy Trang, Facebooker Linh Nguyễn cho rằng: "Chủ status đã nói rõ là 'mình nhìn thấy trong xấp tiền anh cầm trên tay có tờ 2.000 đồng', nhưng tài xế không đưa mà còn nói 'có mấy ngàn mà làm thấy ghê'. Vậy, xin hỏi lại tài xế: 'Có mấy ngàn lẻ mà cũng tham'?".

Facebooker Phương Linh chia sẻ: "Cũng lại câu chuyện tiền lẻ. Kem ốc quế ở Tràng Tiền có giá 12.000 đồng/chiếc nhưng nếu đi 2 người mà đưa 25.000 đồng thì mình luôn luôn không nhận được 1.000 đồng trả lại. Cái này mình đã để ý nhiều lần. Dù họ có cực kì nhiều tiền lẻ luôn. Mình cũng không tiếc 1.000 đồng nhưng khó chịu thái độ của người bán hàng. Tương tự như vậy, một hàng bánh rán trong phố cổ rất kiêu, 3.000 đồng/bánh, luôn luôn mặc định mua 3 chiếc là 10.000 đồng".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm