• Mới cập nhật:

Xã hội

Trả lại 60 triệu đồng của khách bỏ quên trên máy bay

H.Y 07/01/2021 - 21:19 (GMT+7)

Tổ tiếp viên Công ty bay dịch vụ Hàng không đã trả lại các tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên. Ảnh minh hoạ: VNA

Ngày 7/1, tổ tiếp viên Công ty bay dịch vụ Hàng không đã phát hiện và kịp thời trả lại các tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên.

Cụ thể, Tiếp viên trưởng Nguyễn Mai Thanh Thủy cho biết, trong quá trình kiểm tra khoang hành khách sau khi chuyến bay 0V8066 hành trình Côn Đảo – Tp Hồ Chí Minh, hạ cánh lúc 13h45 trong ngày 7/1, các tiếp viên đã phát hiện 01 túi đồ màu xanh xám bị bỏ quên trên ghế 17C. Bên trong chiếc túi là số tiền mặt khá lớn, hơn 60 triệu đồng cùng điện thoại, thẻ thanh toán và giấy tờ tùy thân của hành khách.

Tổ tiếp viên đã khẩn trương bàn giao các tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Chỉ khoảng 1 tiếng sau khi tàu bay hạ cánh, đến 15h00 cùng ngày, hành khách đã được nhận lại toàn bộ số tiền mặt, điện thoại cùng giấy tờ bỏ quên của mình.

60 triệu đồng của khách bị bỏ quên trên máy bay - Ảnh 1.

Tài sản bỏ quên của hành khách đã được trả lại

Để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay. Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost and Found), hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.

Trường hợp khách bỏ quên tài sản trên tàu bay và được nhân viên hãng hàng không trả lại diễn ra khá thường xuyên.

Trên chuyến bay chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh ngày 5/10/2020, tổ tiếp viên đã phát hiện 1 chiếc túi xách màu đen tại ghế 7G, khoang thương gia. Bên trong chiếc túi màu đen thương hiệu Louis Vuitton có 1 điện thoại, 1 chứng minh thư, thẻ lên tàu bay cùng số tiền mặt 74,15 triệu đồng và 275 USD. Toàn bộ số tài sản này sau đó được bàn giao cho bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - VIAGS, chi nhánh Tân Sơn Nhất và trao trả lại cho hành khách ngay trong ngày.

Theo thống kê, mỗi năm, tiếp viên, nhân viên mặt đất của Vietnam Airlines Group nhặt được và trả lại hàng chục nghìn tài sản có giá trị bị bỏ quên trên máy bay cho hành khách.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm