Tri kỷ của tân Tổng thống Emmanuel Macron

08/05/2017 - 17:26
Tổng thống đắc cử Emmanuel Macron (39 tuổi) thường nhắc tới vợ mình, người hơn ông 24 tuổi, như là một tri kỷ. Ông nói rằng ông sẽ điều hành chính phủ hiệu quả hơn nếu hạnh phúc, nghĩa là luôn có người bạn đời Brigitte Trogneux bên cạnh.
Thế giới đang bị thu hút bởi mối tình lãng mạn phi truyền thống của cặp đôi quyền lực mới của ‘xứ sở hình lục lăng”.
Ông Macron và bà Brigitte Trogneux gặp nhau lần đầu tiên tại một trường trung học với tư cách giáo viên - học sinh. Với sức hút kỳ lạ của tình yêu, bà Trogneux đã ly dị chồng để kết hôn với Emmanuel Macron, người kém bà 24 tuổi.
Ông Macron viết trong cuốn sách “Revolution” (Cuộc cách mạng) rằng, mối tình lãng mạn của hai người “là một tình yêu bí mật, đầy bí ẩn và thường bị người khác hiểu nhầm”.
Dù thừa nhận việc bản thân kém vợ đến 24 tuổi là chuyện không mấy phổ biến, song Macron cho biết ông vẫn tự hào và cảm thấy ổn với cuộc sống hôn nhân. “Chúng tôi không phải một cặp đôi bình thường như bao cặp đôi khác. Tuy nhiên, tình yêu vẫn tồn tại và vượt lên tất cả. Thậm chí chúng tôi có lẽ còn yêu thương nhau nhiều hơn các gia đình thông thường", ông Macron nói.
emmanuel-macron-brigitte-trogneux-4.jpg
Tình yêu bất chấp tuổi tác
Ông Marc Ferracci, cố vấn tranh cử và là nhân chứng đám cưới của họ năm 2007, khẳng định: "Emmanuel Macron sẽ không thể theo đuổi cuộc phiêu lưu này mà không có Trogneux. Sự có mặt của bà ấy quá cần thiết cho chồng".
Quả thật, sau khi 2 người kết hôn năm 2007, bà Trogneux trở thành cố vấn, huấn luyện viên cho chồng. Năm 2015, bà từ bỏ công việc giáo viên để tập trung hỗ trợ chồng, người khi đó là Bộ trưởng Kinh tế. Người phụ nữ này đã gạt sự nghiệp của mình sang một bên để tập trung vào giúp đỡ, phát triển sự nghiệp chính trị của chồng. Với ông Macron, bà là một cố vấn đáng tin cậy.
emmanuel-macron-brigitte-trogneux-2.jpg
Bà Brigitte Trogneux luôn đồng hành cùng chồng trên con đường chính trị
Khi tham gia chiến dịch tranh cử, ông Macron không đơn độc vì luôn có người vợ đồng hành. Bà đưa ra lời khuyên cho chồng trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống, hướng dẫn chồng thực hành một bài phát biểu và nhắc ông cần lên giọng ở những đoạn nào.
"Bà ấy luôn thanh lịch, thường xuyên mặc quần jean bó sát và áo khoác đen và bằng cách nào đó luôn hòa nhập được với đội ngũ tranh cử mặc dù độ tuổi trung bình của họ chỉ khoảng 25", giới chính trị gia nhận xét.

Ngay trong chiến dịch của mình, ông Macron từng tuyên bố rằng ông muốn vị trí Đệ nhất phu nhân được xác lập và trở thành danh hiệu chính thức ở Pháp. Tại bảo tàng Louvre hôm 7/5, bà Trogneux đã khóc khi xuất hiện trên sân khấu cùng chồng sau bài phát biểu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.
emmanuel-macron-brigitte-trogneux-3.jpg
Đứng cùng tân tổng thống Pháp Emmanuel Macron là phu nhân Brigitte Trogneux và các con, cháu của bà.
Tân đệ nhất gia đình của nước Pháp có thể không phải là kiểu gia đình điển hình nhưng không vì thế mà họ kém hạnh phúc. Brigitte Trogneux, phu nhân của Tổng thống Pháp mới đắc cử, không những không ngần ngại xuất hiện bên chồng mà còn tỏa sáng trước công chúng với phong cách thời trang riêng. Đây là một phụ nữ trang nhã với mái tóc vàng và nụ cười ấm áp. “Bà được mệnh danh là Jane Fonda của nước Pháp (Jane Fonda là diễn viên nổi tiếng của Mỹ). Với vóc dáng mảnh khảnh và làn da rám nắng, Brigitte luôn xuất hiện bên cạnh chồng chỉn chu. Các chuyên gia thời trang nhận xét trang phục yêu thích của bà là váy chữ A bó sát và ngắn trên gối.
emmanuel-macron-brigitte-trogneux-1.jpg
Cùng dắt tay đưa nhau tiến vào Điện Elysée
Bà Brigitte Trogneux sẽ trở thành Đệ nhất phu nhân nước Pháp và sẽ tham gia cùng chồng trong công cuộc phát triển đất nước. Bà Trogneux sẽ tham gia trong chính phủ mới của chồng với một vị trí công việc liên quan tới lĩnh vực giáo dục, tuy nhiên sẽ không nhận lương.
Với kinh nghiệm sống nhiều hơn chồng mình tới 2 thập kỷ, bà Trogneux được cho là người đã đóng vai trò quan trọng trong việc định hình cá tính của ông Macron và sẽ sát cánh bên chồng hơn nữa trên cương vị mới.
Bà Candice Nedelec, đồng tác giả một cuốn tự truyện về cặp vợ chồng đặc biệt này cho biết” "Mối quan tâm chính của bà Brigitte là cải cách giáo dục và bà sẽ tập trung vào lĩnh vực liên quan tới trẻ khuyết tật và trẻ tự kỷ, không can dự vào chảo lửa chính trường".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm