Triển lãm cơ thể người gây tranh cãi vẫn mở cửa đón khách

05/07/2018 - 18:39
Sau cuộc họp bàn với Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM vào chiều nay, 5/7/2018, Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM cho biết vẫn tiếp tục cho mở cửa bán vé cho khách tham quan triển lãm "Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người".
Chiều nay, 5/7, lãnh đạo Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM đã có cuộc họp khẩn cùng với Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM để tìm hướng giải quyết về sự cố của cuộc triển lãm "Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người". Sau khi mở cửa từ ngày 21/6 đến nay, triển lãm đã đang tạo luồng dư luận trái chiều khiến Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phải báo cáo về nội dung, hình thức và việc cấp phép cuộc triển lãm này về Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Những hình ảnh gây tranh cãi của triển lãm

Thông tin sau cuộc họp với lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Ông Nguyễn Hồng Phúc, Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM, cho biết, Sở sẽ thông báo chi tiết về hướng giải quyết chính thức vào sáng ngày mai, 6/7. Trả lời câu hỏi về khả năng triển lãm có bị đóng cửa hay không, ông Nguyễn Hồng Phúc nói, hiện tại, Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM vẫn tiếp tục cho mở cửa bán vé cho khách tham quan triển lãm như bình thường.

Trước đó, vào chiều 4/7, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã nhận được công văn từ Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm yêu cầu Sở phải báo cáo về triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” đang diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên. Công văn nêu rõ: "Qua thông tin từ các cơ quan báo chí và theo dõi triển lãm "Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người" đang diễn ra tại TPHCM từ ngày 21/6 đến 31/12, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đề nghị Sở Văn hóa Thể thao TPHCM báo cáo gấp về quá trình cấp phép và tổ chức triển lãm; báo cáo gửi về Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trước ngày 10/7/2018".
Triển lãm Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người vẫn tiếp tục mở cửa chào đón khách tham quan

Triển lãm "Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người" mở cửa từ 21/6 và dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 31/12/2018 đã trưng bày 137 mẫu vật cơ thể người thật (gồm 11 bộ mẫu vật toàn thân và 126 bộ mẫu vật là các bộ phận trên cơ thể người), được nhựa hóa bởi công nghệ Plastination.

Như PNVN đã phản ánh, vào ngày mai, 6/7, đích thân Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành sẽ vào TPHCM để xem xét triển lãm, làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM và BTC triển lãm, rồi có báo cáo độc lập trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm