Triển lãm 'Muối của rừng' giao lưu văn hóa Việt - Hàn

04/07/2018 - 15:55
25 tác phẩm hội họa, băng hình và nghệ thuật bài trí của các nghệ sĩ Hàn Quốc và Việt Nam sẽ có mặt tại Triển lãm “Muối của rừng”, diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam từ ngày 4 đến 25/7.

Triển lãm “Muối của rừng” do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc và CUC Galery vừa được tổ chức tại 36 Lý Thường Kiệt (Hà Nội), trong thời gian từ ngày 4 đến 25/7/2018. Triển lãm diễn ra nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn - Việt, đồng thời góp phần tăng cường tình hữu nghị, mở ra cơ hội cùng nhìn lại sự thay đổi, phát triển nhanh chóng của cả 2 nước.

Triển lãm có sự góp mặt của 13 tác giả và nhóm tác giả. Trong đó 7 tác giả, nhóm tác giả của Việt Nam trong thời kỳ Đổi mới. Có 6 tác giả, nhóm tác giả Hàn Quốc. Triển lãm giới thiệu hơn 25 tác phẩm hội, họa, băng hình và nghệ thuật bài trí.

bao-tang-phu-nu-muoi-cua-rung.jpg
Buổi họp báo giới thiệu Triển lãm "Muối của rừng"

 

Triển lãm giới thiệu một góc nhìn về sự biến đổi nhanh chóng của xã hội trong 30 năm qua dưới mắt nhìn của các nghệ sĩ trẻ tuổi của 2 nước. Họ tiếp cận những biến đổi trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa một cách thành thực và phóng khoáng, đồng thời các nghệ sĩ còn thể hiện mối quan tâm đến tự nhiên qua những câu chuyện truyền thuyết, truyền thống, ký ức và tình cảm.

Trong khuôn khổ triển lãm, ngày 5/7, các tác giả Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có buổi nói chuyện Artist Talk và chia sẻ với khách tham quan về tác phẩm và trao đổi về khuynh hướng mỹ thuật hiện đại 2 nước.

1_85135.jpg
Khách tham quan đến từ nhiều quốc gia chiêm ngưỡng các tác phẩm tại triển lãm “Muối của rừng”. Ảnh: Minh Châu

 

Về tên gọi của triển lãm “Muối của rừng”, Ban tổ chức cho biết tên được mượn từ một tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp. Trong tác phẩm nói về một loài hoa trong rừng 30 năm mới nở một lần. Hoa có màu trắng và cánh hoa nhỏ như hạt muối.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm