Trình diễn diều 3D tại Lễ hội diều mùa hè

20/06/2018 - 13:46
Nghệ nhân Phạm Văn Tâm, CLB Sao Vàng, Quận Bình Tân, TPHCM, sẽ trực tiếp điều khiển diều 3D với hình các con vật tại Lễ hội diều năm nay tổ chức ở Công viên văn hóa Đầm Sen (TPHCM).
bay-len-vn.JPG
Màn thả diều với chủ đề "Bay lên Việt Nam"
Lễ hội Diều mùa hè diễn ra vào mỗi chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 24/6 đến hết tháng 7/2018, tại Công viên văn hóa Đầm Sen với 4 suất diễn trong ngày, từ 9h đến 17h. Các màn biểu diễn sẽ kết hợp trên nền nhạc của 2 ca khúc quốc tế, đặc biệt là ca khúc Live It Up - bài hát chính thức của World Cup 2018 cũng được lựa chọn và tập dợt kỹ để trình diễn trong lễ hội diều năm nay.
bay-len-nao-30-40.jpg
Một tiết mục thả diều tại CVVH Đầm Sen 
Nghệ nhân Phạm Văn Tâm là người trực tiếp trình diễn màn thả diều thể thao (còn gọi là diều 3D) độc đáo nhất. 4 con diều được thả cùng lúc với những thao tác thả diều điêu luyện: bay lên, hạ xuống, nối đuôi, uốn lượn, xoay vòng và đuổi bắt nhau trên bầu trời lộng gió theo điệu nhạc. Nghệ nhân Phạm Văn Tâm cho biết tiết mục biểu diễn 4 con diều cùng lúc này của ông luôn được mời biểu diễn tại liên hoan Diều Quốc tế tổ chức tại Việt Nam. 
"Nếu bạn chưa từng thưởng thức liên hoan diều quốc tế tại Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang,… thì đừng bỏ lỡ những màn trình diễn độc đáo dịp hè này”, nghệ nhân Pham Văn Tâm chia sẻ.
dieu-4-con-1.jpg
Nghệ nhân Phạm Văn Tâm sẽ là người trực tiếp biểu diễn tiết mục Diều 3D
Để màn trình diễn được thuận lợi và đẹp mắt, các canô và dàn phao đặc biệt dài hơn 40m được bố trí giữa hồ Đầm Sen để nghệ nhân có thể linh hoạt địa hình tùy vào sức gió từng thời điểm.  
Ngoài ra, tại lễ hội diều mùa hè, du khách sẽ được mãn nhãn với hàng trăm con diều ấn tượng sẽ được thả trên bầu trời Đầm Sen: diều Rồng hàng dài hàng chục mét, diều đầu dế với kích thước 200m2, diều tôm hùm, người nhái, mực, bạch tuột, cá đuối, siêu nhân, …
Ban tổ chức cũng bố trí một khu vực thoáng mát, đầy đủ các vật dụng làm diều miễn phí, các nghệ nhân sẽ hướng dẫn các em thiếu nhi và du khách tự tay làm, trang trí diều theo sở thích. Các em được hướng dẫn thả diều, được mang diều về làm kỷ niệm.
Một số hình ảnh các loại diều sẽ xuất hiện tại Lễ hội diều mùa hè 2018:
muc.jpg
Diều hình con mực
enta.jpg
Đàn én
en.jpg
Biểu diễn diều én uốn lượn giữa không trung
tom.jpg
Một con diều mang hình chú tôm hùm khổng lồ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm