Trở thành họa sĩ "siêu tốc"

06/12/2017 - 07:25
Dù chưa từng cầm cọ làm quen với hội họa nhưng đến với những lớp dạy vẽ siêu tốc, bạn có thể tự hoàn thiện 1 bức tranh treo tường chỉ trong vòng vài giờ.
Cuối tuần đi học vẽ tranh đang là lựa chọn của nhiều người. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM hiện có rất nhiều trung tâm mở lớn dạy vẽ phục vụ nhu cầu giải trí, thư giãn và làm quen với hội họa như: Megan Gallery, Art by you, Tipsy art, Asyvina, Pi Corner…

Đối tượng tham gia các buổi học vẽ này phần lớn là các bạn trẻ, các cặp mẹ con - bố con… và hầu hết đều chưa bao giờ vẽ hay chỉ mới làm quen với hội họa.

1dv-anh-chinh.jpg


Tại lớp học sẽ có một số mẫu tranh cho bạn lựa chọn. Thông thường, các buổi học sẽ có từ 15 đến 30 học viên, kéo dài từ 2 đến 3 giờ. Lớp học chuẩn bị đầy đủ học liệu bao gồm: khung toan, cọ vẽ, màu vẽ… để người tham gia thoải mái thể hiện sự sáng tạo của mình.

Hầu hết các trung tâm đều sử dụng màu arcrylic - là loại màu vẽ pha nước, dùng được trên nhiều bề mặt như vải, bố, kính, tường, gốm sứ…. Trước giờ học, người tham gia sẽ được phát 1 bức toan trắng, màu và bút vẽ. Giáo viên hướng dẫn sẽ giúp người học làm quen với các chi tiết, từng nét vẽ, từng cách pha màu theo như tranh mẫu.

Lớp học dành cho tất cả mọi người

Ưu điểm của các lớp học này là linh hoạt về thời gian, địa điểm, không phân biệt trình độ hay lứa tuổi. Một buổi học có giá từ 300.000 đến 400.000 đồng, bao gồm học cụ và đồ uống. Sau buổi học, bạn có thể mang sản phẩm đã hoàn thiện về nhà.

2dv.jpg
Ưu điểm của các lớp học này là linh hoạt về thời gian, địa điểm, không phân biệt trình độ hay lứa tuổi.

Tùy vào trình độ của từng người, học viên có thể vẽ tranh theo mẫu có sẵn hoặc sáng tạo tranh theo khả năng của riêng mình.

Là học viên quen thuộc của một trung tâm dạy vẽ tranh tại Hà Nội, chị Hồ Thu Phương (Q.Thanh Xuân), cho biết, các lớp dạy vẽ tranh thường mở đăng ký online và có chính sách giảm giá từ 10% đến 15% cho người đăng ký trước, nên tham dự các lớp học chép tranh thu hút khá đông người tham gia.

Chỉ trong một thời gian ngắn được hướng dẫn và tự vẽ từng bước, tự hoàn thành 1 bức tranh của riêng mình, đồng thời khám phá ra khả năng hội họa của bản thân cũng rất thú vị.

Khi tham dự, mọi người không phân biệt học viên cũ, học viên mới, hay chê tranh của ai đó vẽ xấu, vẽ đẹp, mà tất cả đều coi đây như 1 buổi sinh hoạt cuối tuần, là dịp để người học làm quen, giao lưu, chia sẻ sở thích với những người xung quanh.

Theo đại diện phòng tranh Megan Gallery, các lớp học vẽ tranh này là 1 loại hình khá mới mẻ, giúp người học nắm bắt được một số kỹ năng hội họa cơ bản như cách đưa nét chổi, cách pha trộn màu, học được cách nhìn ánh sáng…

Giáo viên hướng dẫn ở các lớp học vẽ siêu tốc là những người đã và đang có kinh nghiệm học hoặc làm việc trong lĩnh vực hội họa như thiết kế, mỹ thuật, kiến trúc... có kiến thức về hội họa, truyền đạt kiến thức đơn giản, dễ hiểu.

Tuy nhiên, điều quan trọng với học viên là cần phải có một chút kiên nhẫn, tỉ mỉ để có thể hoàn thiện hết bức vẽ của mình trong vòng vài giờ.

Địa chỉ cho bạn
Megan Gallery, lô số 8, tầng 3, tháp B, tòa nhà D2 Giảng Võ, Q.Đống Đa, Hà Nội.
Đăng ký online lớp học ở Hà Nội và TPHCM tại http://tipsyart.vn hoặc facebook: Pi Corner

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm