“Trợ thủ” giúp mẹ chăm sóc, nuôi dạy bé yêu

08/08/2017 - 15:55
Cung cấp thực đơn ăn dặm khoa học, theo dõi lịch tiêm chủng đều đặn, kho chuyện kể và trò chơi hấp dẫn… là những kiến thức bổ ích các bậc cha mẹ, đặc biệt là cha mẹ trẻ có thể tìm thấy ở các ứng dụng miễn phí này.
Điện thoại thông minh hay máy tính bảng là món đồ quen thuộc với nhiều gia đình. Ngoài thời gian lướt web, dạo facebook, chơi games, bạn hãy thử tải thêm các ứng dụng hữu ích trong việc chăm sóc và dạy dỗ con cái, tham khảo những kinh nghiệm nuôi dạy con khoa học hơn. Những ứng dụng này đều có thể tải miễn phí tại Play Store và App Store.
 
Fami Edu

Ứng dụng này bao gồm nhiều ứng dụng nhỏ về các chủ đề như thai giáo, ăn dặm, ẩm thực, dinh dưỡng, sức khỏe, bệnh lý của trẻ… Với mỗi ứng dụng nhỏ, bạn có thể tìm hiểu nhiều kiến thức xung quanh các phương pháp ăn dặm hiện nay, bao gồm ăn dặm truyền thống, ăn dặm kiểu Nhật, ăn dặm bé chỉ huy, cùng các bài hướng dẫn nấu ăn dặm dạng video clip… Bên cạnh chủ đề dinh dưỡng là các bài hướng dẫn tập gym rèn luyện sức khỏe cho bé theo từng độ tuổi, hướng dẫn các mẹ làm bánh cho con, cùng kho tư liệu phong phú về chuyện kể, hát ru… 
ung-dung-famiedu.jpg
Một ứng dụng nhỏ của Fami Edu


Những kiến thức trong ứng dụng Fami Edu được tổng hợp từ các chuyên gia uy tín để những người nuôi con nhỏ có thể tìm hiểu một cách thuận tiện và sinh động trên điện thoại di động dưới dạng văn bản, audio và video.

 
Bé Yêu

Là ứng dụng miễn phí trên hệ điều hành IOS, dành cho mẹ bầu và các mẹ đang chăm bé dưới 5 tuổi. Dựa vào độ tuổi của bé, ứng dụng giúp bạn cập nhật thông tin hữu ích.

Bạn có thể tham khảo những nội dung chính của ứng dụng như: các mốc phát triển hàng tuần của bé từ mang thai tới 5 tuổi; cập nhật bài viết và câu hỏi từng ngày theo độ tuổi của bé; lưu lại, chia sẻ bài viết và câu hỏi bạn quan tâm; chụp hình và viết lại những khoảnh khắc của mẹ và bé yêu; chia sẻ kinh nghiệm của mình với cộng đồng. 
ung-dung-be-yeu.pngỨng dụng Bé yêu

Một ưu điểm của ứng dụng này là có thể lưu giữ những thông tin chi tiết của bé như: thông tin chiều cao, cân nặng, vòng đầu khi sinh của bé, phương pháp sinh và thông tin bệnh viện nơi sinh bé….Trong thời gian tới, bạn còn có thể sử dụng thêm một số tính năng như nhắc nhở lịch khám thai, tiêm chủng; theo dõi biểu đồ phát triển theo tuổi của bé.

 
Nhật ký mặt trời bé thơ
 
Nhật ký mặt trời bé thơ là ứng dụng giúp theo dõi tình trạng của em bé thông qua các chỉ số như chiều cao, cân nặng hay các hiện tượng bất thường về sức khỏe.
ung-dung-nhat-ky.jpgỨng dụng Nhật ký mặt trời bé thơ

Bạn còn được ứng dụng hỗ trợ tính năng nhắc nhở các công việc phải làm qua từng giai đoạn phát triển của con mình như: tiêm ngừa loại vắc xin phù hợp, chế độ dinh dưỡng, ăn dặm…. Bên cạnh đó là phần chia sẻ những kiến thức về sức khỏe do các chuyên gia và đơn vị uy tín nghiên cứu và đúc kết.
 
Mẹ và bé yêu

Ứng dụng cung cấp nhiều kiến thức bổ ích cho cha mẹ có con từ 0 đến 5 tuổi, giúp bạn có thể chơi với con dễ dàng hơn, bằng cách cung cấp các câu chuyện cổ tích,ngụ ngôn trong và ngoài nước.
ung-dung-me-va-be.jpg
Một phần ứng dụng Mẹ và bé yêu

 
Phần làm quen với Tiếng Anh qua các video hoạt hình vui nhộn hay dạy bé tập viết chữ,vẽ con vật... giúp bé có thể vừa chơi, vừa học. Ngoài ra, ứng dụng còn có cẩm nang các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ và phương pháp phòng chữa bệnh.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm