Trở về từ cõi chết, Nguyễn Trọng Tạo làm đêm nhạc tại quê hương

26/07/2018 - 06:05
Hồi phục thần kỳ sau cơn tai biến nặng, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo quyết định tổ chức đêm nhạc thứ 2 trong đời ngay trên quê hương Nghệ An của mình vào ngày 10/8 tới đây.

Vào tháng 9 năm ngoái, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo thực hiện đêm nhạc riêng đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của mình tại Nhà hát Lớn Hà Nội với tên gọi Khúc hát sống quê. Đêm nhạc đã để lại nhiều dư âm xúc động cho cả tác giả và người yêu nhạc. Nhưng chỉ 3 tháng sau đó, nhạc sĩ bất ngờ bị đột quỵ vì tai biến vào đúng dịp cuối năm về thăm quê.

Tình trạng của vị nhạc sĩ đã bước sang tuổi thất thập lúc đó được nhận định là rất nặng, tiên liệu xấu: Chảy máu não, huyết áp rất cao, lúc tỉnh lúc mê, liệt nửa người... Sau khi được người nhà đưa xuống bệnh viện tỉnh rồi chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai, ông vẫn ở trong tình trạng rất tệ. Nhưng điều kỳ diệu đã đến, ngày thứ 21 nằm viện, ông bỗng hồi tỉnh và bắt đầu ý thức được sự sống…

img_3320-min.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo 

 

Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo thừa nhận ông là người cực kỳ may mắn khi đã thoát chết một cách không ngờ. Gặp ông hiện tại, không ai nghĩ là ông vừa trở về từ cõi chết, vì vẻ ngoài vẫn khá hồng hào và nói chuyện minh mẫn. “Chỉ có bản thân tôi mới biết tôi đang không ổn chỗ nào”, nhạc sĩ nói.

Từ lâu, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo đã ao ước được tổ chức một đêm nhạc trên quê hương mình và những người yêu nhạc của ông đã đứng ra tổ chức Khúc hát sông quê tại TP Vinh, Nghệ An. Đêm nhạc này có thể coi là lời tri ân, chia vui của nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo với cuộc đời, quê hương và những tấm chân tình mà người thân, bạn bè, khán giả, y bác sỹ... đã sát cánh bên ông lúc ngã sự, đã giúp ông có được sức mạnh tinh thần lớn lao để trở lại vui đời, yêu sống.

Bên cạnh đó, đây cũng là món quà nhằm dịp sinh nhật lần thứ 71 của ông (ngày 25/8) - lần sinh nhật đáng nhớ nhất trong cuộc đời ông khi sự sống lại thêm lần nữa được bắt đầu.

img_3508-min.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo và bạn thân - nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha 

 

Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo nói, đêm nhạc Khúc hát sông quê lần này rất đặc biệt đối với ông, bởi nó được tổ chức ngay trên quê hương ông khiến ông có thật nhiều cảm xúc. So với đêm nhạc cùng tên đã diễn ra tại Hà Nội, chương trình diễn ra tại Nghệ An sẽ có nhiều bài hát về xứ Nghệ hơn. Đặc biệt, ca khúc Người con gái sông Lam mà Nguyễn Trọng Tạo rất tâm đắc nhưng chưa từng diễn ở đâu cũng sẽ lần đầu được giới thiệu trên sân khấu.

Đêm nhạc Khúc hát sông quê sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào tối 10/8 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An. Chương trình sẽ có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Anh Thơ, Phương Thanh, Lê Anh Dũng, nhóm Con gái, nhóm Dòng thời gian…

Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo sinh năm 1947 tại Diễn Châu, Nghệ An. Ông có nhiều ca khúc nổi tiếng như Làng quan họ quê tôi, Khúc hát sông quê, Đôi mắt đò ngang… Cùng với sáng tác ca khúc, ông còn là một nhà thơ, họa sĩ, nhà báo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm