Trồng 5 loại cây này ngay, bạn sẽ có hoa nở rực rỡ đúng chiều 30 Tết

18/01/2018 - 09:55
Đầu tháng 12 âm lịch là thời điểm thích hợp nhất để bạn gọt củ hoa thủy tiên, trồng hoa tuplip hay gieo hạt trồng một số loại hoa xuân để có những chậu hoa bung nở đẹp nhất đón năm mới.
Tự tay gieo hạt, chăm sóc để có một chậu hoa nở đẹp đúng vào dịp Tết là sở thích của nhiều người. Không cần phải có một khu vườn rộng hay chi phí quá tốn kém, chỉ cần vài chục ngàn đồng, cộng một chút thời gian chăm tưới, hàng ngày bạn có thể nhìn những mầm cây lớn dần lên, kết nụ, đơm hoa khoe sắc.
Tự trồng hoa chơi Tết là thú vui của nhiều người

Tại các tiệm bán hạt giống hoa, cây cảnh, đang bán nhiều loại củ, hạt có thời gian chăm sóc, nở hoa vừa đúng 30 ngày, để những người yêu cây có thể trồng chuẩn bị cho ngày Tết.
 
Hoa thủy tiên

Hoa Thủy tiên là một trong những loài hoa không thể thiếu trong những ngày Tết. Theo quan niệm xưa, hoa thủy tiên nở đúng chiều 30 Tết là dấu hiệu báo những điều tốt lành, tài lộc, may mắn cho cả gia đình trong năm mới.
Thủy tiên được coi là loài hoa mang đến tài lộc và may mắn

Đầu tháng chạp âm lịch là thời điểm thích hợp gọt củ thủy tiên, để hoa nở sau 20-25 ngày, tùy theo thời tiết. Gọt củ thủy tiên chính là bóc các lớp vỏ cho đến khi lộ ra lá và hoa, sau đó dùng dao nhọn gọt để tạo ra những hình dáng như ý muốn.
Củ hoa thủy tiên có lớp vỏ giống như củ hành tây

Củ hoa thủy tiên được bán với giá từ 30.000 đến 60.000 đồng.

Bạn có thể tham khảo thú chơi hoa thủy tiên, cách gọt củ hoa thủy tiên và chăm sóc hoa trong clip dưới đây:

 
Hoa tulip
 
Hoa tulip là một trong những loại hoa có cách trồng đơn giản. Bạn chỉ cần mua củ hoa, đặt vào trong bình thủy tinh có nước sạch, rễ cây sẽ mọc nhanh và củ lên lá.
Hoa tulip có thể trồng bằng nước sạch hoặc trồng trong chậu đất

Nên thay nước thường xuyên cho bình tulip, có thể rải thêm đá, sỏi phía dưới đáy bình để trang trí và lọc nước trong. Những bình hoa tulip có thể dùng để thay thế hoa tươi trong dịp năm mới.
Năm nay, củ hoa tulip có giá từ 15.000 đồng/củ.
 
Hoa mười giờ kép
 
Đây là loại hoa dễ trồng, dễ sống, bạn có thể trồng từ hạt hoặc từ các cành cây. Một gói hạt hoa mười giờ kép chỉ có giá 35.000 đồng, nhưng bạn có tới 200 hạt hoa, gồm 9 màu khác nhau, từ màu trắng tinh khôi, đến màu đỏ rực rỡ, màu hồng nhẹ nhàng…
Hoa mười giờ kép là loài hoa dễ trồng
 
Để trồng hoa mười giờ, bạn ngâm hạt trong nước ấm, đợi nảy mầm và gieo trồng, hoa nở sau 1 tháng.
 
Hoa thược dược báo xuân
 
Vài năm trở lại đây, hoa thược dược là loại hoa được nhiều người lựa chọn để làm điệu cho không gian sống trong những ngày đầu năm mới. Bạn hãy thử trồng những cây hoa thược dược ngay tại ban công nhỏ nhà mình.
Một gói hạt giống hoa thược dược gồm
nhiều màu sắc khác nhau để khu vườn của bạn luôn rực rỡ

Theo kinh nghiệm của những người trồng hoa, thược dược là loại cây dễ trồng, dễ chăm và ra hoa sau một tháng.
Hạt giống hoa thược dược, gồm nhiều màu sắc khác nhau được bán với giá từ 35.000 đồng/gói 50 hạt.
 
Cúc vạn thọ Mỹ
 
Loại hoa này thường có màu vàng chanh, vàng tươi, màu cam, chiều cao trung bình hoảng 20cm, thích hợp trồng trong chậu, trong giỏ…  Sau khi gieo hạt từ 30 – 35 ngày, cây sẽ ra hoa. Từng chùm cúc nhỏ xinh nổi bật trên nền lá xanh sẽ mang đến những điểm nhấn riêng cho ngày Tết.
Hoa cúc vạn thọ có màu vàng ấm áp và tươi lâu

Đặc biệt, giống cúc vạn thọ này tươi rất lâu, nếu chăm sóc tốt, hoa sẽ tươi khoảng 2 tháng.
Gói 100 hạt giống hoa được bán với giá từ 35.000 đồng.
 
Tại Hà Nội, bạn có thể mua những gói hạt giống hoa tại các cửa hàng bán cây trên đường Hoàng Hoa Thám, chợ Bưởi, siêu thị Big C, Fivimart, Vinmart…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm