Trọng Hiếu Idol viết ca khúc vui nhộn đúng ngày Quốc tế thiếu nhi

01/06/2017 - 21:55
Đúng ngày 1/6/2017, Quán quân Vietnam Idol 2015 đã cho ra mắt ca khúc dành cho thiếu nhi với tựa đề “Peter Pan” cực vui nhộn.
Nghe Trọng Hiếu hát ca khúc "Peter Pan" do chính anh sáng tác:
2.jpg

Peter Pan kể về một người trưởng thành nhưng luôn muốn được sống như một đứa trẻ an nhiên, vô tư, vô lo vô nghĩ, không ưu phiền. Trước cuộc sống quá nhiều áp lực và bộn bề, nhân vật chính chỉ muốn được là Peter Pan bay lên và thoát khỏi mọi thứ.

Trọng Hiếu chia sẻ, qua ca khúc này, anh muốn gửi đến một thông điệp: “Người lớn chúng ta hãy yêu sự hồn nhiên của trẻ thơ, hãy để chúng được tinh nghịch và trải nghiệm, bởi đó là niềm hạnh phúc mà khi lớn lên rồi chúng ta có muốn níu giữ cũng không còn được nữa”.

Peter Pan được Trọng Hiếu sáng tác với tiết tấu vui nhộn trên nền nhạc funk bắt tai cho thấy rõ lợi thế của Trọng Hiếu với gu âm nhạc riêng và khả năng vũ đạo điêu luyện. Không những thế, Trọng Hiếu luôn mang đến cho khán giả cảm giác phấn khích hạnh phúc mỗi khi nghe những bài hát sôi động của mình.

Đảm nhận vai trò phối khí và sản xuất Peter Pan là nhạc sĩ Khắc Hưng. Sau sự hợp tác thành công với ca khúc nhạc Funk Bước đến bên em trước đây với Khắc Hưng, Trọng Hiếu cho biết: “Tôi rất tin tưởng khi Khắc Hưng phối khí cho ca khúc này vì ở  Việt Nam không có nhiều nhạc sĩ có thể làm được ra chất Funk như anh ấy”. Ca khúc còn có phần lời Việt khá dễ thương dễ nhớ do Mew Amazing viết trên nền ý tưởng của chàng Việt kiều Đức Trọng Hiếu.

3.jpg

Vậy là sau một Say Ah gây sốt mạng xã hội với chủ đề được cho là khá nhạy cảm, hay một Anh vẫn thấy nồng nàn với góc nhìn của một người đã đi xa nhắn gửii người ở lại, Trọng Hiếu một lần nữa khiến khán giả bất ngờ khi thử sức ở chủ đề nhạc dành thiếu nhi mà tưởng như chỉ phù hợp với các ca sĩ nhí. Có thể nói, chàng ca sĩ Việt kiều “tăng động” này luôn tìm tòi sáng tạo trong nghệ thuật và không ngần ngại làm những điều mới mẻ để cống hiên cho khán giả.

Được biết, sắp tới Trọng Hiếu sẽ cho ra mắt video clip dạy nhảy trên youtube. Các bạn trẻ trong độ tuổi từ 4-16 tuổi có thể nhảy theo và post clip lên facebook với hastag #baybaybay. Team Trọng Hiếu sẽ lựa chọn 1-2 bạn nhỏ nhảy đẹp nhất để cùng nhảy với Trọng Hiếu tại chương trình Việt nam Idol Kids ngày 14/7.

Đây quả là một điều bất ngờ thú vị đối với người hâm mộ Trọng Hiếu. Không nhiều người biết rằng trước khi trở thành Quán quân Âm nhạc Việt Nam 2015, anh từng là giáo viên dạy nhảy cho các bạn trẻ ở Đức.

trong_peter_pan_9a.jpg
Funk được ra đời vào khoảng giữa – cuối 1960 khi mà những người Mỹ da đen tạo ra được những thể loại nhạc mới được pha trộn từ Soul, Jazz, R&B, làm cho người nghe có cảm giác nhảy “tưng tưng” lên theo nhạc. Nhạc Funk nhấn mạnh vào sự trình diễn điêu luyện và phức tạp của Guitar Bass cũng như Drum với việc chỉ sử dụng một hợp âm chính cùng với sự thêm thắt vào các note khác để tạo thành các hợp âm mở rộng. Cũng như những dòng nhạc khác từ người da đen, nhạc Funk cũng được cấu thành từ những sự pha trộn phức tạp từ các nhạc cụ như Electric Guitar, Electric Bass, Hamond Organ và Drum, với các loại kèn như Saxophones, Trumpets và thỉnh thoảng có cả Trumbone để tạo ấn tượng trong các đoạn “dằn”

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm