Trồng hơn 110.000 cây xanh góp phần bảo vệ môi trường sống

06/06/2017 - 10:57
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa đồng hành cùng Tổng cục Môi trường phát động lễ trồng cây trong khuôn khổ Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.
Buổ lễ diễn ra ngày 5/6, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tại buổi lễ, tổng cộng hơn 110.000 cây xanh có giá trị tương đương hơn 800 triệu đồng đã được trồng tại Nhà truyền thống Cách mạng TP. Vũng Tàu và khu vực ven sông Chà Và, xã Tân Hải (Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu), nơi đang xuất hiện tình trạng xâm nhập mặn nặng và hiện tượng ô nhiễm bởi hoạt động chế biến hải sản.

Với số lượng lớn cây được trồng, trong tương lai sẽ hình thành nên một rừng cây (chủ yếu là cây đước) để bảo vệ bờ biển khỏi tình trạng biển xâm lấn, phục hồi rừng ven biển, góp phần cải thiện, bảo vệ môi trường và thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu.

 Đại diện Vinamilk trao tặng tấm bảng biểu trưng tặng hơn 110.000 cây xanh cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là một hoạt động cộng đồng do Vinamilk khởi xướng cùng phối hợp với Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) triển khai thực hiện từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước, nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân.

Chương trình tập trung hướng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như khu dân cư, khu tưởng niệm, khu di tích, khu công cộng, các trường học và khu vực bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tại các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết (thứ 2, từ trái sang) tham gia trồng cây tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Tính đến nay, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã tổ chức trồng cây tại hơn 20 tỉnh/thành trên toàn quốc với tổng cộng gần 400.000 cây xanh các loại có giá trị gần 6 tỉ đồng.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng là điểm đến đầu tiên của hành trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” trong năm 2017. Thời gian tới, chương trình tiếp tục trồng nhiều cây xanh tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước để đem lại không gian xanh và môi trường sống trong lành cho mọi người dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm