Trong ngày 22/8, các nữ VĐV Việt Nam giành 7 HCV

23/08/2017 - 06:54
Tại SEA Games 29 đang diễn ta ở Malaysia, Ánh Viên đã trở lại quỹ đạo chiến thắng khi lập cú đúp HCV chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ tối 22/8. Bên cạnh đó, các nữ hoàng tốc độ Nguyễn Thị Huyền và Lê Tú Chinh cũng lập những kỳ tích mới.

Chiếc HCV thứ 2 trong ngày của Ánh Viên là chiến thắng ở nội dung 400m tự do nữ. Trước đó, Ánh Viên đã đoạt HCV 200m ngửa. Đây là chiếc HCV thứ 8 của thể thao Việt Nam trong ngày 22/8, và là chiếc HCV thứ 16 của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

anh-vien.jpg
BNH Viên đã trở lại với quỹ đạo chiến thắng

Ánh Viên vươn lên dẫn đầu ngay sai khi xuất phát và “một mình một ngựa” về đích với thời gian chỉ 4 phút 10,96 giây, bỏ xa đối thủ về thứ hai người Thái Lan tới gần 5 giây. Điều này cho thấy Ánh Viên vẫn đang chứng tỏ vị trí độc tôn của mình trong nhiều nội dung môn bơi lội ở khu vực Đông Nam Á.

Trên đường chạy tại Bukit Jalil đã chứng kiến sự xuất hiện của một ngôi sao mới trong làng điều kinh. Ngay lần đầu tiên tham dự SEA Games, VĐV trẻ Lê Tú Chinh đã bước lên bục chiến thắng cao nhất ở cự ly 100m. Thành tích mà Tú Chinh lập được là 11 giây 56, xếp trên các VĐV Malaysia, Singapore, Thái Lan... Giới chuyên môn kỳ vọng Tú Chinh sẽ trở thành người kế thừa xứng đáng cho Vũ Thị Hương.

tu-chinh.jpg
Lê Tú Chinh - tài năng mới của điền kinh Việt Nam

Trước đó, trong nội dung chạy 400m vượt rào, Nguyễn Thị Huyền với thành tích 56 giây 07, đã đoạt HCV một cách thuyết phục khi không chỉ bảo vệ thành công tấm HCV lập được tại SEA Games 28, mà còn phá kỷ lục SEA Games do chính cô thiết lập trước đây.

nguyen-thi-huyen.jpg
Nguyễn Thị Huyền vẫn khẳng định vị trí độc tôn của mình trên đường chạy rào 400m nữ

Ngày 22/8, các “cô gái vàng” của Việt Nam đã đóng góp tới 7 HCV trong tổng số 8 HCV mà các VĐV Việt Nam có được, và điều quan trọng là trong số các HCV này có tới 7 bộ môn Olympic.

Với 16 HCV đã đoạt được, đoàn thể thao Việt Nam hiện đang tạm xếp thứ ba sau chủ nhà Malaysia (34 HCV, 27 HCB và 18 HCĐ) và Singapore (19 HCV, 18 HCB, 17 HCĐ). 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm