Trúc Nhân, Đức Hùng đại thắng ở giải Cống hiến

PV
24/04/2016 - 22:19
Trúc Nhân, Đức Hùng đại thắng ở giải Cống hiến
Trúc Nhân, Đức Hùng (Mew Amazing) thắng lớn với 3 giải ở các hạng mục: nhạc sĩ của năm, MV và bài hát của năm (với ca khúc "Thật bất ngờ"). Cùng với Sơn Tùng M-TP (ca sĩ của năm) và Tiên Tiên (nghệ sĩ trẻ của năm), họ cho thấy sự lên ngôi của sức trẻ.
Music Video của năm: Thật bất ngờ (Trúc Nhân- tác giả Mew Amazing, đạo diễn Nhu Đặng)
cong-hien.jpg
Hình ảnh ấn tượng của Trúc Nhân trong MV "Thật bất ngờ" 
Ông Đào Minh Tuấn nhận xét, MV có bước tiến về ý tưởng sáng tạo và kỹ thuật vượt bậc, sánh ngang với các nước trong khu vực.Đại diện cho êkip, nhạc sĩ Mew Amazing chia sẻ: "Album là sự mạo hiểm của ekip và không tin nổi là được mọi người yêu mến và bình chọn. Đây cũng là con đường mà êkip hướng tới trong tương lai".

Bài hát của năm: Thật bất ngờ (sáng tác Mew Amazing, thể hiện Trúc Nhân)
Nhạc sĩ Nguyễn Cường cho biết, sự xuất hiện của các gương mặt mới là dấu hiệu rất đáng mừng đối với nền âm nhạc cuả chúng ta. Và hôm nay chúng ta được chứng kiến sự cống hiến của tuổi trẻ và đó là sự kế thừa của chúng ta. 
mew.jpg
Mew Amazing (Đức Hùng) - nhạc sĩ trẻ đã sáng tác những bài hát hit cho Trúc Nhân
"Thật bất ngờ ra đời cách đây 2 năm nhưng để nó đến được với mọi người thì phải mất đến 1 năm để tìm được bản phối ưng ý nhất. Và thật đáng tiếc khi Trúc Nhân không ở đây để chia sẻ vinh quang này. Tôi muốn cảm ơn các anh chị nhà báo vì sự bình chọn này đã khiến tôi biết rằng với chủ đề này, với phong cách này tôi không đơn độc", tác giả Mew Amazing cho biết. 

Nhạc sĩ của năm: Mew Amazing (Đức Hùng)
"Giải thưởng được trao bởi 2 nhạc sĩ gạo cội là Phó Đức Phương và Trần Tiến đã tiếp lửa cho tôi. Các nghệ sĩ trẻ như chúng ta luôn có sự đơn sắc trong âm nhạc và nhiệm vụ của chúng ta là làm sao để làm nó trở nên đa sắc", Mew Amazing tâm sự.

Chuỗi chương trình của năm: Moonsoon music festival (Lễ hội âm nhạc Gió mùa)
monsoon-festival-2014.jpg
Hình ảnh của Moonsoon Music Festival (Lễ hội âm nhạc gió mùa)
Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: "2 năm đều được đề cử đã là một vinh hạnh, lại 2 lần được giải thưởng tôi tự chủ quan là tôi và Moonsoon được báo giới rất chiều chuộng. Tôi nghĩ, chúng ta chỉ chia sẻ những hạnh phúc chứ không kể lể khó khăn. Vì thế, tôi muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này cho những người đã đồng hành với chúng tôi".

Chương trình của năm: Thập kỷ hoan ca (Tùng Dương)
thap-ky.JPG
"Thập kỷ hoan ca" của ca sĩ Tùng Dương là chương trình của năm
"Tôi không nghĩ rằng năm nay mình lại được xướng tên. Có lẽ tôi rất có duyên với giải Cống hiến. Tôi xin cảm ơn báo chí đã tin yêu và ghi nhận tôi sau hơn 1 thập kỷ... Cảm ơn bé Voi đã ra đời trước liveshow 2 ngày để chưa bao giờ tôi được hát hay hơn thế", Tùng Dương chia sẻ.

Ca sĩ của năm: Sơn Tùng M-TP
sontung.jpg
Vượt qua, diva Trần Thu Hà, Hồng Nhung và divo Tùng Dương, Sơn Tùng M-TP đã trở thành ca sĩ của năm tại Giải Cống hiến 2016
Sơn Tùng M-TP tâm sự lúc: "Tôi rất run và không ngờ được góp mặt trong bảng đề cử danh giá này. Hôm nay được đứng trên sân khấu, được cầm chiếc cúp này, được đứng cùng anh Tùng Dương và ngồi cạnh những người anh chị em nghệ sĩ lớn là niềm hạnh phúc của tôi. Tôi xin gửi thành công này qua gió, qua mây, qua sóng đến với cha mẹ và em trai tôi. Bố mẹ hãy yên tâm về con!"

Album của năm: Bóng tối Jazz (Giáng Son)
bong-toi-jazz.jpg
Bóng tối jazz của nhạc sĩ Giáng Son có sự thể hiện của diva Trần Thu Hà và divo Tùng Dương

Giáng Son nghẹn ngào khi phát biểu: "Sau khi làm CD1 thì Giáng Son đã nghĩ không làm CD 2 nữa vì làm rất tỉ mỉ mà chỉ vài hôm đã tràn lan trên mạng. Sau một thời gian, thấy các đồng nghiệp vẫn miệt mài làm việc và được vinh danh, tôi nhận ra rằng, là một người làm âm nhạc chuyên nghiệp, mình không thể dừng lại ở đó được". CD Bóng tối Jazz đã được làm trong 7 năm và giải thưởng là món quà ý nghĩa cho cô.

Nghệ sĩ trẻ của năm: Tiên Tiên 
tien-tien.jpg
Ca sĩ - nhạc sĩ Tiên Tiên
Tiên Tiên xúc động nói ngắt quãng khi nhận cúp: "Ngày hôm nay là ước mơ của ngày này năm ngoái khi thấy tất cả bạn bè, anh chị e nghệ sĩ. Cô tâm sự my everything được viết tại bãi biển Vũng Tàu. Và sắp tới tôi muốn hướng sự quan tâm đến bãi biển Hà Tĩnh". 

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng âm nhạc của Việt Nam do báo Thể thao & Văn hoá tổ chức. Đây là giải thưởng tôn vinh uy tín và có quy mô lớn của làng nhạc nhẹ Việt Nam. Chương trình được tổ chức lần đầu từ năm 2004 nhưng chưa mang tên Cống hiến. Năm 2005, giải thưởng này mới được gọi tên Cống hiến và kể từ lần đầu tiên ấy, Cống hiến đã được tổ chức thường niên để vinh danh các ca sĩ, nghệ sĩ, chương trình của năm.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm