Trục xuất sư để nữ thí chủ làm công quả qua đêm

30/07/2016 - 10:30
Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị đã họp và quyết định, trục xuất nhà sư để nữ thí chủ làm công quả qua đêm, khỏi chùa An Mô vì vi phạm giới luật.

Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị cho biết, ngày 28/7 Giáo hội tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp liên quan tới sư Nguyễn Đạo - Trụ trì chùa An Mô, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong. Cuộc họp không có sự góp của mặt của sư Nguyễn Đạo và người phụ nữ đã ở cùng sư trong tối ngày 24/7.

Đại đức Thích Thiện Tấn cho biết, Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị đã quyết định trục xuất sư Nguyễn Đạo ra khỏi chùa An Mô vì vi phạm giới luật.

Biển bản của công an huyện Triệu Phong cung cấp cho thấy, vào tối ngày 24/7, người phụ nữ Nguyễn Thị Thanh T. (28 tuổi, ngụ TP. Đông Hà) đã vào trong chùa ôm ấp, nắm tay sư Nguyễn Đạo. Có 5 người đã phát hiện ra sự việc. Sau đó có rất đông người kéo đến chùa An Mô tìm hiểu thông tin, cho tới sáng ngày 25/7, chị T. mới ra trình diện.

"Đây không phải lần đầu tiên sư Nguyễn Đạo có hành vi này mà theo người dân thì đã rất nhiều lần rồi. Có điều người dân chưa bắt được tận tay như lần này. Hành vi của sư Nguyễn Đạo là vi phạm nghiêm trọng giới luật của nhà Phật, không thể chấp nhận được nên chúng tôi đã quyết định trục xuất sư Nguyễn Đạo ra khỏi chùa", Hòa thượng Thích Thiện Tấn cho hay.

Trước đó Báo Phụ nữ Việt Nam có đưa tin, theo ông Đoàn Công Trường, Phó Công an xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, công an xã vừa lập biên bản phạt hành chính sư trụ trì V.T.N.T (pháp danh là T.N.Đ - Nguyễn Đạo) của chùa An Mô về hành vi để người lưu trú qua đêm nhưng không thông báo.

Trước đó, vào tối 24/7, người dân ở thôn An Mô (xã Triệu Long) nghi ngờ một phụ nữ ở lại chùa An Mô nên đã tập trung vây kín chùa, yêu cầu được vào kiểm tra. Thế nhưng, nhà sư trụ trì lại tắt điện, đóng hết cửa và bảo không hề có phụ nữ nào ở trong chùa và yêu cầu người dân ra về để sáng mai thầy tụng kinh sớm.

Mối nghi ngờ tăng thêm nên rất đông người dân đến trực ở các cửa ra vào và canh đến sáng hôm sau. Sáng 25/7, khoảng 300 người dân địa phương vây kín chùa, cơ quan chức năng có mặt để ổn định tình hình. Sau đó, người phụ nữ ở trong chùa ra trình diện và được cơ quan chức năng bảo vệ, đưa về trụ sở trước vòng vây của người dân.

Theo đó, cơ quan chức năng đã làm rõ danh tính của cô gái này là Nguyễn Thị Th. T. (SN 1988, trú tại TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Tại trụ sở xã Triệu Long, cả cô gái và sau đó nhà sư V.T.N.T thừa nhận hai người quen biết cách đây khoảng 10 tháng. Mỗi tháng khoảng 1 đến 2 lần, Th. vào chùa An Mô để cắm hoa, làm công quả.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm