Phạt hành chính sư để cô gái làm công quả qua đêm

27/07/2016 - 11:49
Hàng trăm người dân vây quanh chùa An Mô (Triệu Phong, Quảng Trị) để tìm cô gái đến chùa cắm hoa, làm công quả qua đêm, khiến công an phải tới giải cứu.
2.jpg
 Chàu An Mô thuộc địa phận xã Triệu Long (Triệu Phong, Quảng Trị).

Theo ông Đoàn Công Trường, Phó Công an xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, công an xã vừa lập biên bản phạt hành chính sư trụ trì V.T.N.T (pháp danh là T.N.Đ) của chùa An Mô về hành vi để người lưu trú qua đêm nhưng không thông báo.

Trước đó, vào tối 24/7, người dân ở thôn An Mô (xã Triệu Long) nghi ngờ một phụ nữ ở lại chùa An Mô nên đã tập trung vây kín chùa, yêu cầu được vào kiểm tra. Thế nhưng, nhà sư trụ trì lại tắt điện, đóng hết cửa và bảo không hề có phụ nữ nào ở trong chùa và yêu cầu người dân ra về để sáng mai thầy tụng kinh sớm.

Mối nghi ngờ tăng thêm nên rất đông người dân đến trực ở các cửa ra vào và canh đến sáng hôm sau. Sáng 25/7, khoảng 300 người dân địa phương vây kín chùa, cơ quan chức năng có mặt để ổn định tình hình. Sau đó, người phụ nữ ở trong chùa ra trình diện và được cơ quan chức năng bảo vệ, đưa về trụ sở trước vòng vây của người dân.

lam-cong-qua-qua-dem.jpg
Cô gái này đã được lực lượng chức năng giải cứu trước vòng vây của hàng trăm người dân .

Theo đó, cơ quan chức năng đã làm rõ danh tính của cô gái này là Nguyễn Thị Th. T. (SN 1988, trú tại TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Tại trụ sở xã Triệu Long, cả cô gái và sau đó nhà sư V.T.N.T thừa nhận hai người quen biết cách đây khoảng 10 tháng. Mỗi tháng khoảng 1 đến 2 lần, Th. vào chùa An Mô để cắm hoa, làm công quả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm