Trường mầm non có cô giáo nhốt học sinh vào tủ thu học phí gần 200 triệu đồng/năm

19/08/2019 - 15:39
Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, Q.Tây Hồ, Hà Nội) - nơi có cô giáo nhốt học sinh vào tủ do nghịch ngợm - thuộc một tổ chức giáo dục toàn cầu của Canada. Tổ chức này có hơn 350 trường mầm non và tiểu học, hoạt động tại 17 quốc gia trên thế giới. Mức học phí tại đây lên đến hơn 20 triệu đồng/tháng.

Dư luận đang xôn xao vụ việc một nhóm 3 giáo viên thuộc trường Mầm non Maple Bear cơ sở ở Westlake Point (địa chỉ 24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) chỉ vì học sinh nghịch ngợm mà cư xử thô bạo như đẩy, kéo các em. Đỉnh điểm là có em bị nhốt vào tủ trong gần một phút, gây bức xúc trong phụ huynh.

Theo giới thiệu trên website của Maple Bear Việt Nam, trường Mầm non Maple Bear thuộc tổ chức giáo dục toàn cầu Maple Bear có trụ sở tại Vancouver, Canada. Tổ chức này có hơn 350 trường mầm non và tiểu học hoạt động tại 17 quốc gia trên thế giới bao gồm: Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Ma-rốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Bangladesh, Brazil, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Philippines và Việt Nam.

 

mb.jpg
Một cơ sở của trường Maple Bear được trường đăng tải

Giới thiệu này cũng khẳng định, sứ mệnh của Maple Bear là cung cấp một chương trình giáo dục chất lượng cao từ cấp mầm non, tiểu học đến trung học phổ thông dựa trên những triết lý và thực tiễn giáo dục của Canada nhằm đáp ứng sự mong đợi của quý vị phụ huynh đến từ nhiều quốc gia nhưng vẫn phù hợp với quy định giáo dục ở từng địa phương.

Nhiệm vụ của trường là mang tới cho các em học sinh một môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, an toàn và yêu thương.

Tại thời điểm tháng 9/2018, học phí tham khảo của trường này được chia thành 4 kỳ với tổng chi phí khiến không ít cha mẹ cảm thấy “choáng” khi số tiền lên đến gần 200 triệu đồng/năm.

 

hp2.jpg
Học phí tham khảo của trường Maple Bear

Trong đó, phí nhập học là 10 triệu đồng/năm, phí xây dựng 6 triệu đồng/năm và phí bảo hiểm tai nạn là 950.000đ/năm.

Maple Bear Việt Nam có 4 chương trình đào tạo. Theo đó, chương trình toàn cầu có mức cao nhất gần 189 triệu đồng/năm, chương trình hội nhập 132 triệu/năm, chương trình liên kết 105 triệu/năm và chương trình khám phá 76 triệu/năm.

Trường Mầm non Maple Bear đầu tiên ở Việt Nam được mở tại tòa nhà Vincom 2, Hà Nội vào tháng 9/2009. Trường được thành lập bởi CitySmart Việt Nam, công ty đã có mặt trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam từ năm 2004. Hiện cả nước có 8 trường Mầm non Maple Bear được mở tại Hà Nội và TP.HCM.

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, chị L.M.L - phụ huynh có con học tại trường này, bức xúc chia sẻ việc gần đây con gái chị sợ đi học. Bé học tại trường được gần hai năm và trước đó rất thích đi học. Sau nhiều lần yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học thì tá hỏa phát hiện con gái bị mắng, bị đẩy và kéo thô bạo, nhiều cháu bị nhốt trong tủ quần áo. Việc nhốt học sinh thậm chí còn diễn ra nhiều lần trong ngày.

Sau sự việc, đại diện trường Maple Bear đã có thông báo cụ thể về sự việc và gửi lời xin lỗi đến phụ huynh, đồng thời sa thải 3 cô giáo có hành vi phản giáo dục trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm