Trương Minh Quốc Thái: Rời phim trường là du lịch bụi

13/05/2017 - 09:00
Tưởng lạnh lùng như lại rất nồng ấm, tưởng yên lặng nhưng thật ra lại chuyển động không ngừng, Trương Minh Quốc Thái mang lại cho người trò chuyện những cung bậc cảm xúc đối lập như thế trong suốt cuộc chuyện trò.
Nghiện du lịch “bụi”

Khi tôi hẹn gặp Trương Minh Quốc Thái, anh lựa lời nói lâu rồi không tiếp xúc với báo chí. Nhưng rồi anh đã gọi lại và nói: “Em có duyên đó. Anh mới đi du lịch “bụi” ở Trung Quốc và vừa về lại Sài Gòn được hai bữa. Mà nếu em hẹn gặp trễ hơn thì anh lại đang bận đi phim cả tuần liền”. Hèn gì thời gian qua, trên facebook luôn chỉ thấy anh khoe hình ảnh của những chuyến đi bụi đầy thú vị, hứa hẹn đã mang lại vô số những trải nghiệm quý giá.
1nv-to-trai.jpg
Quốc Thái thừa nhận, đi “bụi” với anh bây giờ không chỉ để mang lại những trải nghiệm nữa mà đã trở thành một thói quen, là món ăn tinh thần mà anh đã lỡ “nghiện” không dứt được
Ngồi cà phê với Quốc Thái, anh có thể kể bất tận về những chuyến đi và trải nghiệm. Xuyên châu lục như Mỹ, Pháp, Trung Quốc… và cả xuyên qua các vùng miền trong nước từ Bắc, Trung, Nam. Anh đặc biệt dành tình cảm cho vùng Tây Bắc của Tổ quốc. “Những gì có trong phim Kong: Đảo đầu lâu đang được chiếu chỉ là một phần nhỏ xíu. Đó chỉ như một cú hích để mọi người giật mình nhận ra sự thật là Việt Nam quá đẹp. Chứ riêng bản thân tôi thì thấy rằng Việt Nam mình còn đẹp hơn trên phim rất nhiều lần”, Quốc Thái liên hệ với câu chuyện khá thời sự.

Quốc Thái cũng có thể dành cả buổi để chia sẻ những thông tin chi tiết về cách thức đi bụi đến tứ đại đèo ở Tây Bắc Việt Nam là Ô Quý Hồ, Pha Đin, Khau Phạ, Mã Pí Lèng. Hoặc nói về những kinh nghiệm học được từ việc quẩy ba lô đến Phượng Hoàng cổ trấn, Hoàng Châu, Tô Châu, Tử Cấm Thành… ở Trung Quốc. Rồi những kinh nghiệm đi Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản… mà không sợ lạc đường (do người dân bản xứ chỉ quen dùng chữ tượng hình và gần như khá lạ lẫm với tiếng Anh). Anh còn hào hứng chỉ cho tôi cách chụp được bức ảnh như ý đứng giữa đồi hoa hướng dương bạt ngàn trên cung đường tìm vào thác Voi ở Đà Lạt.

Quốc Thái thừa nhận, đi “bụi” với anh bây giờ không chỉ để mang lại những trải nghiệm nữa mà đã trở thành một thói quen, là món ăn tinh thần mà anh đã lỡ “nghiện” không dứt được. Rời phim trường là phải kiếm chỗ đi ngay và luôn. Anh thừa nhận: “Mỗi tháng tôi phải xách balô lên và đi khỏi Sài Gòn ít nhất 1 lần. Điểm đến dù xa hay gần, mới hay cũ đều không quan trọng. Vì có những nơi mình cứ trở đi trở lại hoài mà không thấy chán”. Quốc Thái cũng chia sẻ thêm, rằng hiện tại thì sở thích du lịch của anh ngày càng được “nuông chiều” nhiều hơn. Bởi dịch vụ du lịch trong và ngoài nước đều quá sức thuận tiện.
 
“Tôi thích nhất là bây giờ từ Sài Gòn có thể đi xe giường nằm đến nhiều nơi rất thuận tiện. Chỉ cần hứng lên là ra bến mua vé, leo lên xe ngủ một giấc thì sáng ngày mai đã ở nơi mà mình muốn đến. Vậy mà không hiểu sao có nhiều người vẫn cứ than vãn rằng không có điều kiện đi đây đó… Tôi thấy việc đi hay ở đều do mỗi người có thực sự muốn hay không, chứ không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh hay công việc quá bận bịu”, nam diễn viên nói thêm về thói quen đi bụi ở cự ly gần của mình.

“Trốn” sự náo nhiệt của showbiz

Cũng như con người anh ở ngoài đời, facebook của Quốc Thái mang lại cảm giác bình lặng, khá riêng tư và hoàn toàn xa lạ với những ồn ào của giới showbiz. Vẻ bình lặng khác biệt so với facebook của rất nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt - vốn luôn sôi động, lúc nào cũng cuồng quay với event, công việc và bạn bè. Chọn cách quẩy balô lên và đi “bụi” bất cứ lúc nào rảnh rỗi, với Quốc Thái hình như còn là cách để trốn tránh cuộc sống xô bồ, náo nhiệt của đời sống showbiz giữa Sài Gòn.
2nv.jpg
Chọn cách quẩy balô lên và đi “bụi” bất cứ lúc nào rảnh rỗi, với Quốc Thái hình như còn là cách để trốn tránh cuộc sống xô bồ, náo nhiệt của đời sống showbiz giữa Sài Gòn
Vì lẽ đó mà khi chọn điểm đến cho những chuyến đi, Quốc Thái cũng thích chọn cho mình những nơi tĩnh lặng. “Tôi thích những nơi mà dù nổi tiếng, dù kế cận các thành phố lớn nhưng thiên nhiên nơi đó còn trầm mặc, hoang sơ, nơi mà con người ít can thiệp vào vẻ đẹp tự nhiên của cây cỏ, của con phố cũ hoặc dòng sông xanh… Chỉ ở những nơi đó, tôi mới cảm thấy được sự bình yên thực sự”, Quốc Thái chia sẻ. Cũng bởi vậy mà anh thường đi một mình, hoặc với 1-2 người bạn đồng hành.

Ai quen Quốc Thái cũng đều rõ, từ hồi mới tham gia đóng phim, rồi nổi tiếng sau bộ phim Hương phù sa (2006) cho tới giờ, anh đều không thích xuất hiện ở những chỗ đông người. Chỉ khi nào bạn bè thân thiết mời mà không thể từ chối thì anh mới đến dự. Anh bảo tính mình không vì cả nể mà đến những nơi không thích bao giờ. “Từ giữa năm 2015 đến nay đúng là phim truyền hình đang bị ngó lơ, bị các chương trình thực tế, chương trình giải trí, hài… chiếm sóng giờ vàng ở hầu hết các kênh truyền hình lớn nhỏ.

Nhưng rồi tôi tin chắc cũng sẽ đến lúc người ta chán ngán với truyền hình thực tế để quay trở lại với các câu chuyện của phim ảnh. Tôi tin đó là dòng chảy bình thường của cuộc sống và cũng là vòng xoáy cần có của sự phát triển trong ngành công nghệ giải trí, nên tôi chẳng có gì phải sốt ruột”, Quốc Thái chia sẻ về công việc đóng phim hiện tại.

Quốc Thái kể có dự án phim được khởi động từ giữa năm 2016 mà khi đọc kịch bản anh rất thích, nhà sản xuất cũng là đơn vị uy tín. Nhưng vì một lý do bất khả kháng nào đó mà họ năm lần bảy lượt dời lịch quay mãi tới hết năm 2016 vẫn không thể khởi động. “Tôi đã thông cảm, đợi chờ hết cả năm mà không nhận một dự án nào khác. Nhưng cho đến đầu năm 2017 thì tôi kiên quyết bỏ vai, dù bên nhà sản xuất có đưa lịch quay mới. Tôi làm gì cũng vậy, luôn hết lòng nhưng có những quy tắc riêng”, Quốc Thái tâm sự.

Âm thầm mà mãnh liệt tình yêu với Sài Gòn

Là người sinh ra, lớn lên tại Sài Gòn, Quốc Thái chứng kiến rất nhiều sự đổi thay, chuyển mình của thành phố. Vì thế, anh luôn dành một tình cảm gắn bó đặc biệt với mảnh đất này. Đó cũng là lý do mà khi có điều kiện chọn mua cho riêng mình một căn hộ riêng thì Quốc Thái đã chọn vị trí căn hộ ở trên cung đường Bến Vân Đồn (Q.4) ở ngay phía bên kia cầu Mống - gạch nối Q.1 với Q.4. Từ vị trí căn hộ của riêng mình trên tầng lầu 11, vào mỗi sáng bình minh, thông qua một ban-công rộng lớn, anh có thể lặng ngắm toàn bộ khung cảnh Sài Gòn trong tầm mắt.
3nv-to-phai.jpg
Là người sinh ra, lớn lên tại Sài Gòn, Quốc Thái luôn dành một tình cảm gắn bó đặc biệt với
mảnh đất này
Quốc Thái tâm sự: “Sài Gòn có nhịp sống náo nhiệt, nhiều ồn ã, lắm sắc màu… rất cuốn hút. Nhưng tôi không thích hòa mình vào nó trực tiếp mà chọn cách lặng lẽ ngắm nhìn thưởng thức vẻ đẹp đó một cách trọn vẹn từ phía xa. Như vậy vừa cảm thấy tự tại, an lành mà vẫn thật gần gũi với Sài Gòn”. Bao năm qua, đã thành một nhịp sống đều đặn, Quốc Thái chọn cho mình niềm đam mê du lịch để khỏa lấp những khoảng trống mỗi khi rời phim trường, sau khi hoàn tất công việc là một MC dẫn chương trình radio mà anh yêu thích của báo Tuổi Trẻ.

Ngoài diễn xuất, Quốc Thái cũng đi hát trong những dịp thích hợp, anh chỉ nhận những show diễn thực sự phù hợp với bản thân. Anh luôn tâm niệm nên biết mình có những ưu, nhược điểm gì để chọn công việc thực sự phù hợp chứ không bao giờ thích ôm đồm. Cuộc sống của nam diễn viên vì thế nhìn bề ngoài cứ ngỡ như bình lặng, yên ổn nhưng thực ra lại rất phong phú cùng với những chuyển động âm thầm mà mãnh liệt. Mãnh liệt như tình yêu anh dành cho những chuyến đi bất tận của hôm nay và cả ngày mai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm