Từ chối cuộc sống an nhàn, 9X dấn thân khởi nghiệp với nghề đan móc

05/07/2018 - 09:25
Từ đôi bàn tay khéo léo của cô gái 9X Nguyễn Thị Hồng Loan, những bộ váy áo, bikini, mũ, túi xách được đan móc đã giúp chị em có thêm sự lựa chọn độc đáo và ấn tượng.
Tốt nghiệp Cử nhân kinh tế tại Đại học Kinh tế Đà Nẵng, cuộc sống an nhàn đã được bố mẹ chuẩn bị sẵn của Hồng Loan là niềm mơ ước của biết bao bạn trẻ. Nhưng cô gái sinh năm 1990 này lại chọn một lối rẽ khác, để thực hiện đam mê từ thời thơ ấu của mình.
 
Hồng Loan nhớ lại kỷ niệm thời thơ ấu, được quanh quẩn bên mẹ, nhìn đôi tay mẹ như múa bên đôi kim móc, cho ra đời nào khăn, nào áo, nào mũ. Niềm đam mê ấy đã theo Loan từ thuở nhỏ. Năm học lớp 5, Loan bắt đầu được mẹ hướng dẫn những kiểu đan móc rất đơn giản như dây buộc tóc, túi treo quả thị, đôi tất...
 
Dù bị ba cấm cản, nhưng cô gái nhỏ vẫn lén lút đan móc và dần nâng cao trình độ với những món phức tạp hơn như: Mũ len, khăn quàng cổ, áo len... Những đôi kim đan, kim móc được vót bằng đũa tre tự làm ngày đó vẫn được Loan nâng niu, gìn giữ đến tận bây giờ.
 
hong-loan-1.jpg

 

Dành tâm huyết cho những sản phẩm thời trang
Khi quyết định sẽ đi theo tiếng gọi của đam mê, Hồng Loan bắt đầu lao vào tìm hiểu thêm nhiều kiểu đan, cách đan khăn... Loan cùng ngạc nhiên và thú vị khi nhận ra, có một thế giới đan móc vô cùng to lớn đang tồn tại. Loan quyết tâm bước chân vào thế giới đó, âm thầm tự tìm tòi, nghiên cứu vừa học vừa làm những sản phẩm thời trang đầu tiên.
 
Những chiếc mũ, túi xách, váy, áo và cả đồ bơi (bikini) đan móc bằng tay nhanh chóng được khách hàng đón nhận và yêu thích. Càng tự học và đúc kết kinh nghiệm, Hồng Loan càng sáng tạo ra những sản phẩm handmade độc và lạ, có những sản phẩm chỉ nhìn mẫu một lần, thậm chí không cần đọc bản hướng dẫn mũi đan, Loan cũng có thể tự mày mò làm được.
 
Không giống như những mặt hàng may sẵn, đồ đan móc được làm hoàn toàn bằng tay nên mỗi chiếc lại có một phong cách riêng, được móc theo đúng yêu cầu, sở thích, vóc dáng của từng người và đặc biệt là hoàn toàn không... đụng hàng. Các mẫu được móc bằng sợi cotton như sợi lụa, ngọc trai, violet... còn giúp chị em khoe khéo vẻ đẹp quyến rũ, gợi cảm của mình.
 
Cứ thế, người nọ giới thiệu cho người kia, đơn đặt hàng đến tới tấp, không chỉ có khách hàng trong nước, thương hiệu Xíu Handmade của cô chủ nhỏ Hồng Loan còn được khách nước ngoài vô cùng yêu thích. Những đơn hàng từ Úc, Pháp, Canada... tới tấp “bay” về. Càng làm, càng luyện, Loan càng đam mê, tỏa sáng và nâng cao tay nghề.
 
Truyền nghề cho hơn 6.000 học viên
Niềm yêu thích và đam mê đan móc thời trang của Nguyễn Thị Hồng Loan không chỉ dừng lại ở những sản phẩm do chính cô sáng tạo ra, để bán cho mọi người, mà Loan còn muốn chia sẻ tình yêu của mình với những người xung quanh, để chị em có thể tự tay cầm kim, tạo nên những sản phẩm dễ thương cho mình và bạn bè, người thân. Đó là lý do Hồng Loan mở các lớp học dạy đan móc online qua các video clip hướng dẫn.
 
Cô giáo Hồng Loan còn liên tục áp dụng những chương trình khuyến mãi, để động viên chị em ai cũng có thể đăng ký tham gia học đan móc. Chỉ cần một chút tiền đăng ký học là đã có thể tự làm nên những chiếc váy đầm, áo bơi... Hiện tại số lượng học viên của Hồng Loan đã hơn 6.000 người, bao gồm cả kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài với hơn 50 khóa học online.
 
Với Hồng Loan, đây quả là một quyết định liều lĩnh, bởi cô luôn nghĩ rằng: “Để làm được một sản phẩm đẹp và thu hút mọi người đã khó, quay video hướng dẫn để mọi người làm theo được và đúng số đo với từng người còn khó hơn nhiều.
 
Vậy nên, trong từng bài học mình đã đặt vào đó tất cả tâm huyết, hướng dẫn kỹ lưỡng và tỉ mỉ cho cả người chưa bao giờ đan móc hay từng làm rồi đều có thể thực hành dễ dàng. Mỗi tác phẩm thành công của học viên luôn mang đến hạnh phúc và là động lực tiếp lửa cho Hồng Loan sáng tạo nên nhiều sản phẩm độc, đẹp hơn nữa, để giúp chị em đẹp hơn, tự tin tỏa sáng hơn.
 
Các sản phẩm thời trang đan móc có giá bán từ 190.000 đồng trở lên.
Các lớp học dạy đan móc có giá từ 150.000 đồng/mẫu lẻ.
Bạn có thể đăng ký mua sản phẩm hoặc theo học tại https://www.facebook.com/xiuhandmadedn/

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm