Từ chối tuyển thẳng để theo đuổi đam mê

19/07/2017 - 14:24
Lê Minh Tuấn, thí sinh duy nhất được tuyển thẳng vào Học viện Hậu cần đã từ chối nhập học và nộp đơn vào trường ĐH Bách khoa Hà Nội để theo đuổi đam mê.

Mới đây, Học viện Hậu cần vừa công bố danh sách thí sinh được tuyển thẳng vào hệ quân sự của Học viện. Duy nhất một thí sinh được tuyển thẳng là Lê Minh Tuấn (cựu học sinh lớp 12 chuyên toán 1 - THPT Chuyên Hà Tĩnh). Minh Tuấn đoạt giải Ba môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017.

Lê Minh Tuấn khiến nhiều người bất ngờ khi từ chối lời mời hấp dẫn của Học viện Hậu cần - Ảnh: NVCC 

Điều khá bất ngờ là nam sinh đã từ chối lời mời đầy hấp dẫn đáng mơ ước này, quyết tâm nộp hồ sơ ứng tuyển vào ĐH Bách khoa Hà Nội - Khoa Tự động hóa để theo đuổi niềm đam mê khoa học ứng dụng.

“Để đi đến quyết định này, em đã cân nhắc rất nhiều. Đỗ vào trường quân đội là mơ ước của nhiều học sinh, khi tốt nghiệp sẽ không phải lo tìm việc, bố mẹ phần nào giảm được gánh nặng học phí. Biết vào được Học  viện hậu cần là cơ hội vàng nhưng những kiến thức ứng dụng từ Toán học rất hay và thiết thực, luôn hấp dẫn em. Vì thế em chọn ĐH Bách khoa Hà Nội để thử sức” - Tuấn chia sẻ.

Ở trường, Tuấn được biết đến là một học sinh vui vẻ, tinh nghịch, và dĩ nhiên luôn đạt thành tích xuất sắc trong môn toán. Nhờ sự ham học, cầu thị, Tuấn chưa bao giờ đầu hàng trước bất cứ đề toán nào, dù hóc búa đến đâu.

Nhưng Minh Tuấn có đam mê lớn hơn là Toán học. Cậu mong muốn học sâu hơn về khoa học ứng dụng nên chọn học ngành Tự động hóa.

Mục tiêu của nam sinh là tìm kiếm cơ hội học bổng để đi du học. ĐH Bách khoa Hà Nội là môi trường tốt để em học hỏi thêm được nhiều kiến thức từ Toán học và khoa học ứng dụng.

Thầy Lê Phi Hùng, Phó Hiệu trưởng THPT Chuyên Hà Tĩnh chia sẻ, Tuấn là 1 trong 10 học sinh được tuyển vào đội tuyển học sinh giỏi môn Toán thi quốc gia. Nam sinh luôn có ý thức học và tinh thần tự giác rất cao. 

Lớp chuyên Toán 1 năm vừa rồi đã tiếp nối bề dày truyền thống của trường. Trường luôn lọt vào top 10 cả nước có số học sinh thi tuyển vào ĐH đạt điểm cao.

Năm nay, Học viện Hậu cần tổ chức xét tuyển đối với những thí sinh đăng ký nguyện vọng 1, đã được nhà trường thông báo đủ điều kiện sơ tuyển năm 2017. Trường xét thí sinh đạt điểm sàn với ngành Hậu cần Quân sự tại miền Bắc là 19 điểm với cả hai tổ hợp A00 và A01 với 314 chỉ tiêu, tại miền Nam là 18 điểm với 169 chỉ tiêu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm