Từ đam mê vải vóc, "mẹ bỉm" sáng lập thương hiệu thời trang trẻ em cao cấp
Stacey Fraser (bên phải), CEO, đồng thời là nhà sáng lập của Pink Chicken
Từ đam mê vải vóc và thiết kế quần áo, bà mẹ bỉm sữa Stacey Fraser đã sáng lập nên thương hiệu thời trang cao cấp Pink Chicken, được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Stacey Fraser (Mỹ), CEO, đồng thời là nhà sáng lập của Pink Chicken, đã khéo léo chuyển hóa tình yêu dành cho thời trang và những trải nghiệm của việc làm mẹ để sáng lập thương hiệu thời trang trẻ em thành công rực rỡ.
Pink Chicken, được mô tả là dòng quần áo lấy cảm hứng cổ điển cao cấp dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đã được tạp chí Glamour vinh danh.

Từ đam mê thời trang, bà mẹ trẻ quyết định khởi nghiệp sau 15 năm đi làm
Niềm yêu thích thời trang của Stacey Fraser dường như đã có sẵn trong máu. Cả hai người bà của cô đều hoạt động trong ngành công nghiệp may mặc, là nền tảng vững chắc để truyền cho cô tình yêu đối với vải vóc và các họa tiết lấy cảm hứng cổ điển. Tuy nhiên, phải đến khi trở thành một người mẹ hai con, Fraser mới thực sự bắt đầu ấp ủ những thiết kế của riêng mình.
Trong thời gian nghỉ một năm sau khi làm việc tại doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc, Fraser bắt đầu may váy cho các con gái bằng những loại vải mà người mẹ trẻ sưu tập được. Chính phản ứng tích cực từ những người con và bạn bè xung quanh đã thúc đẩy cô chuyển hướng sang kinh doanh.

Fraser chia sẻ, mọi người thường xuyên "chặn" cô lại trên đường hoặc các địa điểm công cộng để hỏi về trang phục của các con gái cô. Khi biết được là sản phẩm do cô tự may, nhiều lời khuyên rằng Fraser nên phát triển kinh doanh để nhiều người có thể mua được.
Cô suy nghĩ nghiêm túc và thấy có thể thử sức. Sau 15 năm cống hiến để xây dựng thương hiệu cho người khác, Fraser nhận thấy đã đến lúc cô phải "nhảy vọt" và xây dựng sự nghiệp cho riêng mình.
Pink Chicken được thành lập vào năm 2006. Thương hiệu này nhanh chóng trở thành lựa chọn yêu thích của các bà mẹ đang tìm kiếm những chiếc váy và quần áo cổ điển cho các bé gái. Thương hiệu cũng có dòng sản phẩm dành cho bé trai mang tên Blue Rooster.
Yếu tố then chốt đằng sau việc thành lập Pink Chicken, đó là Fraser mong muốn tạo ra sự cân bằng lớn hơn trong cuộc sống. Trước đây, cô từng dẫn dắt một đội ngũ thiết kế tại The Gap, phải di chuyển liên tục và làm việc 50-60 giờ mỗi tuần. Cô khao khát có được sự linh hoạt hơn không chỉ cho bản thân mà còn cho những bà mẹ có hoàn cảnh tương tự.
Quá trình khởi nghiệp và phát triển, Fraser luôn có sự đồng hành của hai cô con gái. Các con của Fraser đã tham gia vào mọi bước của hành trình này - từ việc làm người mẫu trong các chiến dịch quảng cáo, đưa ra ý kiến về các bộ sưu tập cho đến công việc trong các cửa hàng của thương hiệu. Việc chứng kiến các con cảm thấy tự hào về những gì cô đã xây dựng khiến trái tim cô "tan chảy" và khiến mọi khó khăn đều có thể dễ dàng vượt qua.

Stacey Fraser và các cộng sự tại Pink Chicken
Khi được hỏi về khoảnh khắc đáng tự hào nhất, Fraser chia sẻ rằng cô trân trọng nhiều khoảnh khắc, nhưng điều ấn tượng là khi thấy cộng đồng của Pink Chicken đoàn kết lại. Gần đây, thông qua sự hào phóng của khách hàng và đội ngũ của mình, Pink Chicken quyên góp được hơn 50.000 USD cho tổ chức Baby2Baby trong thời gian xảy ra các trận cháy rừng tàn khốc ở Los Angeles.
Bên cạnh đó, hàng ngày cô cũng cảm thấy tự hào khi thấy những đứa trẻ "tỏa sáng" khi mặc trên mình những bộ quần áo mang thương hiệu mình sáng lập ra.
Dựa trên kinh nghiệm của mình, Stacey Fraser cũng đưa ra những lời khuyên sâu sắc cho các phụ nữ có tham vọng khởi nghiệp. Đầu tiên, cô khuyên mọi người cần tự đặt câu hỏi và tự trả lời cho công việc và dự định muốn làm. Tại sao bạn muốn khởi nghiệp? Điều gì khiến thương hiệu của bạn khác biệt? Động lực nào thúc đẩy bạn tiếp tục tiến lên?
Stacey Fraser nhấn mạnh, có những khoảnh khắc thăng hoa và hạnh phúc khi điều hành doanh nghiệp nhưng những giai đoạn khó khăn ban đầu có thể rất khắc nghiệt. Việc có một niềm đam mê thực sự đối với công việc mình làm sẽ giúp doanh nhân vượt qua được những thử thách đó.
Lời khuyên quan trọng thứ hai là "Đừng ngại nhờ giúp đỡ". Cô nhấn mạnh xung quanh có nhiều người sẵn lòng hỗ trợ bạn. Fraser là người nhiệt tình cố vấn cho các doanh nhân trẻ. Cô luôn nói với họ rằng: "Hãy thuê người có kỹ năng mà bạn thiếu. Bạn không cần phải làm tất cả mọi việc một mình".
Stacey Fraser cho thấy câu chuyện điển hình về người đã kết hợp tài năng thiết kế bẩm sinh, sự nhạy bén trong kinh doanh được rèn luyện trong 15 năm và vai trò làm mẹ để tạo ra một thương hiệu không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn hướng tới cộng đồng và sự cân bằng cuộc sống. Pink Chicken của Stacey Fraser, với cam kết về màu sắc, vải vóc và những câu chuyện kể, đã thực sự biến những không gian vui chơi của trẻ em thành những sàn diễn thời trang tràn đầy niềm vui.