Tự hào phụ nữ Agribank

13/10/2017 - 11:22
Với sức sống mạnh mẽ và sự lan tỏa sâu rộng, phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đã khơi dậy lòng yêu ngành, yêu nghề, tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo, cống hiến của nữ VCLĐ làm việc dưới mái nhà chung Agribank trong những năm qua.
img_4278.jpg
Các đại biểu nữ dự Hội nghị biểu dương gia đình công nhân viên chức, lao động toàn ngành Ngân hàng giai đoạn 2012-2016

 
Phụ nữ Agribank - Lực lượng nòng cốt trong sự phát triển của Agribank

 Trong bước chuyển mình đi lên của cả nước với nhiều thành tựu to lớn sau hơn 30 năm đổi mới, đứng trước nhiều thuận lợi, thời cơ và vận hội mới, ngành Ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng đã đạt được những bước tiến vượt bậc, phát huy được vai trò của ngành kinh tế huyết mạch, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước. Trong những thành tựu to lớn đó, có sự đóng góp đáng kể của lực lượng cán bộ nữ trong suốt hành trình 30 năm xây dựng và phát triển của Agribank. Dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn các đơn vị, Agribank luôn vận động, khích lệ các thế hệ phụ nữ đã và đang làm việc dưới mái nhà Agribank phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”, không ngừng lan tỏa bản sắc văn hóa Agribank, tạo thành một khối đoàn kết, vững mạnh, nỗ lực hết mình, khắc phục khó khăn, đem sức lực, trí tuệ của mình cống hiến, dựng xây cho một Agribank trường tồn và phát triển.

 Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp, đội ngũ cán bộ nữ của Agribank đã tăng lên cả về số lượng và chất lượng, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong quá trình phát triển của Agribank. Hiện nay, lực lượng lao động nữ chiếm 54,8% tổng số lao động của Agribank, trong đó có 01 cán bộ nữ trong Ban Lãnh đạo, tham gia cấp ủy; 40,2% chị em tham gia trong Ban lãnh đạo ở các vị trí Trưởng, Phó ban tại Trụ sở chính; 23,5/54,8% chị em tham gia các chức danh Trưởng, Phó phòng, Giám đốc, Phó Giám đốc chi nhánh loại 1,2,3... Nhiều chị em được đào tạo sau đại học, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, chính trị... Có thể nói, từ nhiều năm nay, ngành Ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng luôn có truyền thống phát triển tốt công tác cán bộ nữ, tỷ lệ nữ viên chức, lao động tham gia quản lý ở các đơn vị trong ngành luôn chiếm tỷ lệ cao so với mặt bằng chung của cả nước.

 Phụ nữ Agribank hiện diện và góp sức trên tất cả các lĩnh vực hoạt động từ hoạch định chính sách, quản lý, đào tạo, thực hiện các nghiệp vụ khác nhau của một ngân hàng thương mại như thanh toán, kế toán, tín dụng, kiểm ngân, kho quỹ... đến các hoạt động đoàn thể xã hội. Đó là những điển hình tiên tiến trong công tác nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng hiệu quả trong hoạt động của đơn vị, tham mưu đắc lực cho lãnh đạo trong điều hành kinh doanh cũng như trong quản lý, phát hiện kịp thời những sai sót của khách hàng, đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng,...

 Ở lĩnh vực nào trong hoạt động ngân hàng luôn có dấu ấn của những người phụ nữ Agribank cần mẫn, chuyên cần, không ngừng đổi mới, sáng tạo và hết lòng cống hiến vì sự phát triển chung của toàn hệ thống. Sự đóng góp to lớn trên các lĩnh vực đó là minh chứng rõ nét cho vị trí và vai trò không thể thiếu của người phụ nữ trong hoạt động Ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng.


Rạng ngời những đóa hoa “Hai giỏi” tô đẹp cuộc sống

anh-bo-sung-sua-1.jpg
Bà Nguyễn Thị Phượng (thứ hai từ trái sang), Phó Tổng Giám đốc - 1 lãnh đạo nữ trong Ban điều hành của Agribank

 Với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ nữ Agribank có kiến thức kỹ năng chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, có sức khỏe, năng động, sáng tạo, có lòng nhân hậu, dưới sự hướng dẫn chỉ đạo của Công đoàn Agribank, Ban Nữ công cùng với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Agribank đã tích cực triển khai nhiều hoạt động nữ công ở các cấp Công đoàn trong hệ thống. Các phong trào thi đua trong nữ VCLĐ được phát động và tổ chức sâu rộng, đi vào thực tiễn, luôn gắn kết với chuyên môn, nhất là phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đã có sức cuốn hút, khích lệ cao đối với đông đảo cán bộ nữ tại các đơn vị. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ nữ tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động chuyên môn và tổ chức cuộc sống gia đình.

Cũng có nhiều chị em đang công tác tại Agribank không có được may mắn là một gia đình trọn vẹn. Tuy vậy, vượt lên khó khăn, các chị luôn cố gắng, tận tụy, hết lòng với công việc, góp sức xây dựng  mái nhà chung Agribank, đồng thời tiếp tục tìm kiếm và tạo dựng hạnh phúc gia đình cho chính mình.

Đó là “những bông hoa đẹp”dưới mái nhà Agribank, đã tạo nên động lực và sức lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ nữ cán bộ viên chức,  lao động Agribank, để mỗi ngày càng nhân rộng lên những tấm gương phụ nữ “Hai giỏi” bền bỉ cống hiến và dựng xây cho hạnh phúc gia đình và sự phát triển của xã hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm