Tử hình 6 nghi phạm cuối cùng giáo phái Aum trong vụ tấn công khí độc

26/07/2018 - 19:25
Sáu thành viên này là những người cuối cùng trong giáo phái Aum Shinrikyo, tổ chức thực hiện vụ tấn công khủng bố bằng khí Sarin tại ga tàu điện ngầm Tokyo năm 1995.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Bộ trưởng Bộ Tư Pháp Yoko Kamikawa cho biết: "Đây là những tội ác nghiêm trọng, mang đậm màu sắc cực đoan, gây sốc không chỉ với người dân Nhật Bản mà còn với cộng đồng quốc tế. Chúng ta cần đảm bảo rằng những sự kiện này sẽ không tái diễn bất cứ một lần nào nữa. Tôi đã ra lệnh tiến hành án tử hình sau khi đã cân nhắc một cách vô cùng kĩ lưỡng".

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản Yoko Kamikawa trả lời phỏng vấn báo chí. (Nguồn: Reuters)

 

Tổ chức Aum Shinrikyo (Sự thật Tối cao Aum), với hệ tư tưởng pha trộn giữa đạo Phật, Hindu và Thuyết Tận thế, đã tiến hành một chuỗi những tội ác, nổi bật trong số đó là vụ tấn công bằng khí sarin cực độc trên tàu điện ngầm Tokyo giờ cao điểm hồi tháng 3/1995, khiến 13 người thiệt mạng và ít nhất 5.800 người bị thương, phá vỡ hình ảnh an ninh trật tự ổn định thường thấy ở đất nước Mặt trời mọc. 

 

Tính đến thời điểm này, tất cả 13 thành viên của nhóm này đều đã bị tử hình, sau khi thủ lĩnh của Aum Shinrikyo, Chizuo Matsumoto (thường được biết đến với cái tên Shoko Asahara) và 6 người khác đã bị thi hành án treo cổ vào ngày 6/7 vừa qua. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm