Tự tháo đầu đạn, vợ chồng tử vong, 2 con bị thương nặng

24/10/2017 - 17:08
Tự tháo đầu đạn, vợ chồng tử vong, 2 con bị thương nặng; Cô gái 17 tuổi gieo mình xuống sông trong đêm; Hầm Hải Vân xuất hiện những vết nứt dày đặc..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 24/10.

Kon Tum:

Ngày 24/10, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng lực lượng Công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ vụ nổ đầu đạn vào chiều 23/10 khiến 4 người trong một gia đình bị thương vong.

Vụ việc đau lòng xảy ra lúc 12h30 ngày 23/10 trong căn nhà cấp 4 của gia đình ông A Then (46 tuổi) trú tại thôn 5, xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum.

33e9696e-72d8-44e5-a9ca-7df8a6bca89d.jpg
Hai cháu nhỏ đang được điều trị tại bệnh viện.

 
Theo thông tin ban đầu, trong khi vợ con ông A Then là bà Y Đưch (45 tuổi) và cùng hai con Y Thuy (15 tuổi) và A Theo (9 tuổi) đang xem ti vi thì A Then tiến hành tháo một đầu đạn (nhiều khả năng là M79) và đầu đạn bất ngờ phát nổ.

 Vụ nổ khiến ông A Then tử vong tại chỗ. Bà Y Đưch và hai cháu được người dân đưa đi cấp cứu nhưng bà Y Đưch đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Còn 2 cháu Y Thuy và A Theo bị thương nặng được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh  cấp cứu. 

thumb_660_4936e534-d527-4d3c-af9c-d40afee723b8.jpg
Người dân chưa hết bàng hoàng về vụ nổ.

 
Thông tin từ những người hàng xóm cho biết quả đạn phát nổ khiến ông A Then và vợ tử vong được ông này nhặt được trước đó trong quá trình đi câu cá.

Được biết gia đình ông A Then có 6 người, khi vụ nổ xảy ra có 4 người ở nhà, 2 con lớn đi gặt lúa chưa về nên may mắn không bị sao. Chính quyền và các hội, đoàn thể địa phương đã đến thăm hỏi, động viên giúp đỡ gia đình trong lúc hoạn nạn và lo hậu sự cho vợ chồng ông A Then. (Nguồn: cand.com.vn)

Nghệ An: Cô gái 17 tuổi gieo mình xuống sông trong đêm

Sáng 24/10, Thông tin từ UBND xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, trong đêm lực lượng chức năng cùng với người thân nạn nhân đã tìm thấy thi thể chị V. - người đã gieo mình xuống sông tự vẫn trước đó.

Theo đó, vào khoảng 20h30' ngày 23/10, người dân địa phương đang đi trên cầu Anh Trỗi (xóm 11, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu) thì thấy một người phụ nữ trẻ đang đứng trên cầu rồi bất ngờ gieo mình xuống sông tự vẫn.

cau_anh_troi_okxo.jpg
Cầu Anh Trỗi  (xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu) nơi xảy ra sự việc.

 
Sự việc xảy ra quá nhanh nên mọi người không kịp ứng cứu. Thông tin nhanh chóng được trình báo với chính quyền địa phương xã Quỳnh Ngọc.

Lực lượng chức năng đã huy động các phương tiện gồm ca nô, thuyền thúng, lưới chài và người dân tham gia tìm kiếm nạn nhân.

Qua quá trình tìm kiếm đến khoảng 23h30’ cùng ngày thi thể phụ nữ trên mới được tìm thấy. Nạn nhân được xác định là chị Ng.Th.V (SN 2000, quê ở xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Được biết, chị V vừa cưới chồng về làm dâu ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu được hơn nửa năm nay. (Nguồn: vov.vn)

Biến thùng xốp, lốp xe thành thư viện trong sân trường

Các vật dụng tái chế như thùng xốp, lốp xe được trường tiểu học Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi) tái sử dụng thành thư viện trong sân trường. (Nguồn: vnexpress.net)


Hầm Hải Vân xuất hiện những vết nứt dày đặc 

Những vết nứt dày đặc xuất hiện ngang dọc trong hầm Hải Vân khiến nhiều người khi lưu thông qua đây vô cùng lo lắng.

Theo quan sát, các vết nứt xuất hiện nhiều nhất ở khu vực đầu tiên của hầm theo hướng từ TP Đà Nẵng ra tỉnh Thừa Thiên Huế. Những vết nứt này kéo dài khoảng 2km.

1.jpg 

Đây không phải là lần đầu tiên hầm Hải Vân xảy ra hiện tượng nứt. Tuy nhiên, tình trạng này trầm trọng hơn và khiến người lưu thông hoang mang hơn kể từ khi nhà đầu tư tiến hành nổ mìn, triển khai dự án hầm Hải Vân 2 ngay bên cạnh.

3.jpg 

Theo Công ty CP đầu tư Đèo Cả, từ khi nhận bàn giao hầm Hải Vân 1 từ Bộ Giao thông vận tải, qua khảo sát đã cho thấy trong hầm đang tồn tại một số vết nứt, trong đó có 8 vết nứt ở trạng thái bất lợi, cần sửa chữa để tránh rủi ro về an toàn kết cấu. Đến tháng 12/2016, Công ty CP đầu tư Đèo Cả đã hoàn thành việc sửa chữa 8 vết nứt được đánh giá là có rủi ro về an toàn, được Bộ GTVT và Hội đồng nghiệm thu nhà nước nghiệm thu, đưa vào sử dụng.

2.jpg 

“Về bản chất, vết nứt chỉ nguy hiểm khi nó có vị trí và độ mở rộng nhất định”, đại diện Công ty CP đầu tư Đèo Cả cho biết. Cũng theo Công ty CP đầu tư Đèo Cả, thực tế việc kiểm tra hiện trường các vết nứt hiện nay cho thấy, các vết nứt này rất nhỏ (chỉ có thể nhìn thấy bằng cách quan sát qua kính lúp) và hoàn toàn không gây nguy hiểm cho kết cấu vỏ hầm và cho an toàn giao thông. (Nguồn: dantri.com.vn.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm