Năm 19 tuổi, ông tự cho phép mình đi ăn lẩu trong một nhà hàng nhưng món ăn không ngon và nhân viên phục vụ rất thô lỗ. Đó chính là động lực khiến Zhang Yong tự mở nhà hàng đầu tiên của mình vào năm 1994 với 4 bàn ăn.
Đến nay, ông Zhang đang nắm trong tay chuỗi nhà hàng lẩu được yêu thích nhất Trung Quốc. Haidilao hiện có 196 nhà hàng tại 60 thành phố của Trung Quốc, cũng như ở Los Angeles (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản), Singapore và Seoul (Hàn Quốc). Đây là một bước tiến mạnh mẽ với một người chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3 như Zhang Yong.
Ngoài ra, ông Zhang còn nắm 36% cổ phần trong Công ty đại chúng Yihai International chuyên gia công và phân phối thực phẩm cho Haidilao và có hàng hóa được bày bán tại nhiều chuỗi siêu thị lớn của WalMart và Carrefour ở Trung Quốc.
Điều khiến Haidilao trở nên khác biệt so với các nhà hàng lẩu khác chính là ở khâu dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong lúc chờ có bàn, khách hàng có thể được làm móng tay hoặc được massage vai miễn phí…
Từng có thời gian sống nghèo khó, ông Zhang chủ động sắp xếp các căn hộ cho nhân viên là lao động di cư và những căn hộ này thường được trang bị máy điều hòa, wifi. Ông Zhang cũng chi trợ cấp hàng tháng cho cha mẹ của các nhân viên cao cấp. Công ty cũng có một quỹ riêng để hỗ trợ khi gia đình nhân viên gặp khó khăn do thiên tai.