Tự tin đăng kí 1 nguyện vọng, thí sinh 28 điểm trượt thẳng cẳng

31/07/2017 - 19:50
Không ít thí sinh khóc tức tưởi khi đạt điểm thi ĐH cao chót vót, 26, 27, thậm chí 28 vẫn trượt ĐH vì chỉ đăng ký duy nhất 1 nguyện vọng.
Vì chủ quan, không ít thí sinh điểm cao chót vót vẫn trượt Đại học. Ảnh minh họa, không phải nhân vật trong bài

Thời điểm này, hầu hết các trường ĐH tốp đầu đã công bố điểm chuẩn vào các ngành, các khoa. Cứ nghĩ, cơ hội vào ĐH của các thí sinh năm nay sẽ rộng mở hơn khi 1 thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng. Không còn chuyện thí sinh điểm cao thì trượt, điểm thấp hơn lại đậu như năm trước.

Thế nhưng, không ít thí sinh đạt điểm cao năm nay vẫn trượt khi không biết tận dụng cơ hội này, khi quá chủ quan với sự lựa chọn của mình mà không thể lường được sự biến động điểm chuẩn của kỳ tuyển sinh năm nay.

Nguyễn Hữu Vinh (Nam Định) khóc dở mếu dở khi biết tin chính thức trượt. “Em được 26 điểm. Ngành em muốn vào là Khúc xạ nhãn khoa, ĐH Y Hà Nội. Năm ngoái, điểm chuẩn của khoa này là 24,5. Đọc các thông tin trên báo, em biết điểm chuẩn năm nay sẽ tăng nhưng không biến động nhiều nên em chỉ đăng ký 2 nguyện vọng là Y đa khoa và Khúc xạ nhãn khoa. Y đa khoa, em chỉ đăng ký cho… vui vì biết không thể đỗ. Em tin là sẽ vào được khoa Khúc xạ nhãn khoa. Thế nhưng, điểm trúng tuyển năm nay của khoa này là 26,5. Nếu đăng ký thêm nguyện vọng, em đã có thể trở thành sinh viên chứ không phải ôn lại 1 năm nữa”.

Không ít thí sinh tình nguyện trượt ĐH để đi theo đam mê của mình. Ảnh minh họa

Một nữ sinh được 28 điểm cũng chính thức trượt ĐH nhưng là do muốn được theo học ngành mình thích ở ĐH Bách khoa. “Mình chính thức trượt ĐH Bách Khoa Hà Nội dù được 28 điểm. Điểm trúng tuyển vào ngành Công nghệ thông tin trường này là 28,25 và đó cũng là nguyện vọng duy nhất của mình. Lúc làm hồ sơ, bạn bè, người thân có khuyên mình không nên đăng ký duy nhất 1 nguyện vọng. Thế nhưng, mình thực sự thích ngành công nghệ thông tin và mình tự ép bản thân chỉ có 1 con đường duy nhất: Đỗ hoặc trượt. Mình đã quyết tâm năm sau thi lại dù con đường phía trước có rất nhiều khó khăn”, nữ sinh chia sẻ trên mạng xã hội.

Không ít người tiếc cho nữ sinh này khi với số điểm cao chót vót này, nữ sinh hoàn toàn có thể theo ngành công nghệ thông tin ở các trường khác như Học viện Bưu chính viễn thông, ĐH Công nghệ- ĐHQG Hà Nội… Bởi, với cách ra đề thi liên tục thay đổi, không biết nữ sinh này có thể đỗ vào năm sau hay lại lãng phí thêm 1 năm học nữa?

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm