Tưng bừng hội xuân Điện Biên 2018

18/02/2018 - 18:45
Đến hẹn lại lên, hôm nay 18/2 (mùng 3 Tết), hàng trăm diễn viên, nghệ nhân và hàng nghìn người dân thành phố Điện Biên Phủ, các bản, xã, huyện lân cận lại tụ hội về sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ để vui Hội xuân.

Hội xuân Mậu Tuất không chỉ là sân chơi dành cho đồng bào các dân tộc trong khu vực, mà còn là nơi thu hút khách du lịch khi đến thăm mảnh đất Điện Biên mỗi dịp Tết đến xuân về. 

Hội xuân là nét đẹp văn hóa truyền thống được tỉnh Điện Biên chú trọng lưu giữ trong nhiều năm qua, bởi trong ngày hội, có sự xuất hiện đa dạng sắc màu văn hóa các dân tộc ở Điện Biên như: Mông, Thái, Khơ Mú…

Đến với ngày hội này, du khách không chỉ được sống trong không khí sôi động đậm chất xuân mà còn được thưởng ngoạn, trải nghiệm nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc của Điện Biên.

screen_shot_2018_02_18_at_2_41_24_pm_mfoc.png
Sắc xuân Tây Bắc.

 

Anh Vương Đức Tân, một du khách đến từ Hà Nội, lần đầu tiên đặt chân đến Điện Biên và cũng là lần đầu tiên có mặt tại hội xuân cho biết, bản thân đã tự trải niệm được rất nhiều điều thú vị thông qua các bộ trang phục, trò chơi truyền thống dân gian đậm chất Tây Bắc.

Anh Tân chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi lên Điện Biên và lý do tôi chọn đi trong dịp Tết này là vì yêu thích mảnh đất Tây Bắc với rất nhiều cảnh đẹp hùng vĩ. Đặc biệt trong dịp Tết còn có nhiều đồng bào dân tộc mặc đồ rất đẹp, rất thú vị đối với tôi".

screen_shot_2018_02_18_at_2_40_38_pm_wcoo.png
Thi ném còn.

 

Một điểm nhấn quan trọng khi đến với hội xuân Điện Biên năm nay, đó là du khách được sống trong không khí âm nhạc mang đậm hơi thở mùa xuân Tây Bắc, thông qua những tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, đất nước và vẻ đẹp vùng đất Tây Bắc, tràn ngập hương sắc mùa xuân.

Song song với đó là nhiều trò chơi truyền thống của cộng đồng các dân tộc như: Ném còn, tó má lẹ (dân tộc Thái), ném Pa Pao (dân tộc Mông)… mà chủ nhân của các hoạt động ấy chính là những nghệ nhân, bà con dân tộc đến từ các bản văn hóa trên địa bàn. Mỗi người, mỗi dân tộc lại mang đến sắc màu riêng của mình, hòa chung vào không khí rộn ràng, làm nên nét riêng độc đáo cho hội xuân năm nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm