Tưởng bị tắc ruột, đi khám mới biết mang bầu 6 tháng

20/06/2017 - 07:20
Mắc chứng biếng ăn từ thời niên thiếu và từng phải trải qua phẫu thuật rồi được chẩn đoán không thể sinh con, nên việc cô con gái nhỏ ra đời với chị Sarah Fletcher, 33 tuổi, đến từ thành phố Derby, Anh, thực sự là điều kỳ diệu và tuyệt vời nhất trong đời.

Từ năm 14 tuổi, chị Sarah đã bắt đầu có những biểu hiệu của bệnh chán ăn do những biến động trong cuộc sống gia đình và việc học tập tại trường. Hai năm sau, chị được chẩn đoán mắc chứng mệt mỏi kinh niên (ME). Đến năm 17 tuổi, chị được chẩn đoán mắc thêm chứng rối loạn ăn uống thể ăn tâm thần hay còn gọi là ăn ói (Tên tiếng anh là bulimia). Tại thời điểm đó, chị chỉ nặng chưa tới 31 kg.

Chị Sarah Fletcher từng chỉ nặng chưa tới 31 kg vì rối loạn ăn uống.
 

Tuy nhiên, mọi chuyện đã bắt đầu thay đổi vào đầu năm nay khi chị chợt có cảm giác chướng bụng khó tả. Ban đầu, chị chỉ nghĩ đó là do biến chứng của các căn bệnh mà mình mắc, nhưng sau đó, vào khoảng tháng 1, chồng của chị,  anh Ashley Townsend, đã đưa chị thẳng đến Bệnh viện Hoàng gia Derby sau khi nghĩ rằng chị bị tắc ruột.

Tại đây, 3 nhân viên y tế đã kiểm tra sức khỏe của chị và dựa vào tiểu sử bệnh lý, họ cũng đồng tình rằng tình trạng chướng bụng này liên quan đến chứng rối loạn ăn uống kinh niên cũng như việc sử dụng thuốc nhuận tràng của chị.

Tuy nhiên, khi chụp X-quang, các bác sĩ đã rất ngỡ ngàng khi nhìn thấy xương của một bào thai trong tử cung của chị, nhưng lúc đó, bác sĩ chưa biết bào thai còn sống hay đã chết. Phải sau một lần quét tia X nữa, các bác sĩ mới dám chắc rằng chị đang mang thai. Khi biết được tin này, chị đã không thể kìm được nước mắt.

Tưởng bị chướng bụng do chứng bệnh lâu năm, ai ngờ đó lại là cái thai 6 tháng rưỡi.

Mặc cho cơ thể bị suy nhược trầm trọng và không thể ăn uống nhưng, chị Sarah vẫn thành cong sinh hạ được bé Beatrice nặng 3,09 kg khỏe mạnh.

Giải thích cho kỳ tích trên, chị Sarah tiết lộ: “Các bác sĩ cho biết trẻ sơ sinh giống như ký sinh trùng và hút bất kỳ chất dinh dưỡng nào mà tôi có. Đó là lý do tại sao tôi luôn cảm thấy mệt mỏi trong suốt thai kỳ. Bởi lẽ Beatrice đã dùng tất cả các chất dinh dưỡng mà tôi hấp thụ được”.

Kỳ diệu hơn cả là chính việc mang thai đã chữa khỏi hầu hết chứng rối loạn ăn uống làm suy nhược cơ thể chị Sarah suốt từ thời thơ ấu tới nay.

Sự ra đời của bé Beatrice không chỉ thỏa lòng mong ước được làm mẹ của chị Sarah mà bé còn giúp chị thoát khỏi căn bệnh ám ảnh chị suốt gần 20 năm cuộc đời.

Chia sẻ về điều kỳ diệu nhất trong cuộc đời mình, chị Sarah bộc bạch: “Có một đứa con là tất cả những gì mà tôi muốn nhưng tôi từng được thông báo rằng mình sẽ không bao giờ có thể mang thai. Vì vậy, tôi chỉ nghĩ rằng chướng bụng là phản ứng phụ của chứng rối loạn ăn uống mà tôi mắc. Có những thời điểm, tôi đã uống tới 100 viên thuốc nhuận tràng một ngày và tôi từng phải phẫu thuật ruột. Khi các bác sĩ nói rằng tôi mang thai, tôi đã rất sung sướng và ngay lập tức thay đổi suy nghĩ của mình. Tôi biết mình không thể phục hồi sau chứng rối loạn, nhưng tôi biết rằng tôi đang mang một sinh linh nhỏ bé và tôi phải thay đổi. Tôi phải bắt đầu ăn uống để đảm bảo rằng Beatrice sẽ khỏe mạnh”.

Chị Sarah hi vọng rằng câu chuyện của chị sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho những người cũng đang bị mắc chứng rối loạn ăn uống. Chị mong những người đồng cảnh ngộ với chị sẽ không từ bỏ hy vọng thoát khỏi căn bệnh khó chịu này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm