TV chuyên dùng xem bóng đá đang hot

05/06/2016 - 00:09
TV dùng để xem thể thao hay các dòng TV màn hình cỡ lớn nhưng giá phải chăng đang là sự lựa chọn của đại đa số người dân trước mùa Euro 2016.
Vợ chồng anh Duy Anh - chị Phương Thảo (Tứ Liên, Hà Nội) đang tham khảo và tìm mua một chiếc TV có tính năng xem bóng đá (Football mode) để phục vụ cho mùa Euro sắp tới. Rất hiểu tâm lý chồng, chị Thảo cho biết: "Mùa bóng đá nào, ông xã cùng bạn bè cũng chiếm trọn chiếc TV ở phòng khách. Mình muốn các anh có một không gian thật thoải mái để xem bóng đá, hơn là rủ nhau ra quán ngồi xem. Vì thế, nghe đồng nghiệp mách loại TV đời mới có tính năng Football mode, cho người xem những trải nghiệm như đang xem bóng đá ở sân cỏ, mình quyết định mua một chiếc".
sot_ti_vi_truoc_mua_euro2.jpg
Siêu thị Trần Anh ngày cuối tuần rất đông khách đến mua TV
Bà Phạm Thị Thu Hương – Phụ trách ngành hàng Điện tử siêu thị Trần Anh cho biết, chế độ Football mode là một tính năng được thiết kế đặc biệt trên TV nhằm hỗ trợ tốt nhất cho việc xem thể thao, đặc biệt là bóng đá. Chế độ này được Samsung, Sony và Toshiba ứng dụng thành công trên các dòng TV mới của hãng. Giá của những chiếc ti này từ 8,2 triệu đồng trở lên. Cụ thể, có các sản phẩm như: UA43K5500AK, KDL-43W800C,43L3650...

Ở chế độ này, TV sẽ hiển thị màu sắc của sân cỏ, áo đồng phục, ánh đèn… tươi hơn và rõ hơn như khi xem trực tiếp tại sân vận động. Tiếng hò hét của khán giả được thể hiện chân thực hơn nhờ hệ thống âm thanh vòm, cho người xem cảm giác hòa quyện vào không gian của khán đài, ngồi giữa hàng triệu khán giả yêu bóng đá.

Ngoài ra, TV có thể ghi hình lại những pha bóng, phóng to màn hình hoặc chat, bình luận về trận đấu cùng bạn bè Facebook, Twitter hay Skype ngay trên TV.

TV màn hình lớn, giá phổ thông đắt hàng

Theo ghi nhận của phóng viên tại các siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Media Mart, Trần Anh, HC... ngoài các dòng TV có chức năng Football mode, điểm sáng của thị trường năm nay là TV 4K giá rẻ. Dòng sản phẩm này đang thu hút đông khách hàng, nhất là với những người trẻ, yêu thích công nghệ. Thậm chí, một vài mẫu TV 4K có giá chỉ ngang dòng Full HD. Cụ thể như: TV 49UH600 có giá 13,9 triệu đồng; TV 55UH600 giá 17,9 triệu đồng.
tivi_48inch_euro.jpg
 TV LED Sony KDL-48R550C 48inch 
Dòng màn hình Ultra HD từng được coi là sản phẩm cao cấp chỉ hướng đến một nhóm người dùng nhất định thì giờ có nhiều lựa chọn phổ thông, trải rộng các phân khúc, đa dạng kích cỡ. Sản phẩm cụ thể như Seri KU6000 của Samsung với các kích thước như: 40 Inch, 43 Inch, 50 Inch, 55 Inch, 60 Inch, 70 Inch. Dòng sản phẩm này có giá từ 13,9 triệu - 60,9 triệu đồng/chiếc.

Mới đây, Samsung đã ra mắt dòng sản phẩm TV SUHD 2016 tại Việt Nam. Dòng này bao gồm các sản phẩm mới với công nghệ hiển thị chấm lượng tử (Quantum Dot), thiết kế viền siêu mỏng đầu tiên của thế giới màn hình cong và hỗ trợ Internet. Nổi bật trong các mẫu TV mới của Samsung là chiếc KS9500 (phiên bản dùng màn hình 78 inch). Việc sử dụng công nghệ hiển thị chấm lượng tử cũng sẽ giúp hình ảnh tốt hơn so với công nghệ Nano Crystal được Samsung áp dụng trước đây.
sung-sung-man-hinh-cong1.jpg
Dòng sản phẩm TV SUHD 2016 màn hình cong của Samsung
Tại Trần Anh, sức mua của đại đa số người dân tập trung vào nhóm sản phẩm 48inch – 49inch internet TV. Ngoài ra, nhóm mua TV 55inch cũng đang tăng trưởng mạnh. Cụ thể, Top 4 sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn nhất của siêu thị là: TV LED Sony KDL-32R300C 32inch, TV LED Sony KDL-40R350C 40inch, Smart TV 3D Sony KDL-43W800C 43inch Full HD, TV LED Sony KDL-48R550C 48inch.

Anh Lê Đình Tùng, chủ một cửa hàng điện máy trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: “TV màn hình lớn, giá phổ thông tiếp tục là phân khúc được quan tâm. Dòng sản phẩm kích cỡ trên dưới 50 inch chiếm khoảng 30% doanh số bán TV của cửa hàng”.

Theo đánh giá của GfK - tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới - tại Việt Nam, thị trường điện tử tiêu dùng tại Việt Nam quý II/2016 dự kiến tăng trưởng mạnh nhờ sự kiện Euro 2016. Trong đó, ngành hàng TV, smartphone hay laptop... sẽ có mức tăng trên 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

So với năm trước, sức mua của thị trường TV năm nay tại Trần Anh tăng tới 30%. Đây là con số khá ấn tượng so với dự đoán vào thời điểm đầu năm là 20%.

                                              Chọn TV phù hợp kích thước phòng

Theo bà Hương, Phụ trách ngành hàng Điện tử siêu thị điện máy Trần Anh, quý khách hàng có thể thoải mái lựa chọn TV theo sở thích vì hiện nay những kênh truyền hình phát các trận đấu đều phát theo chuẩn HD, không có hiện tượng bị vỡ hình. Tuy nhiên, người tiêu dùng không nên có tâm lí phải mua TV màn hình to, mà nên lựa chọn ti vi phù hợp với nhu cầu của từng gia đình. Và sau đây là công thức tính:
 
- Khoảng cách tối thiểu = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 2

- Khoảng cách tối đa = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 3

(Trong công thức tính khoảng cách này, chúng ta nhân với 2,54 là bởi 1 inch = 2,54 cm).

Như vậy, nếu chiếc TV nhà bạn có màn hình 32 inch, khoảng cách an toàn để xem TV là khoảng 1,6 m đến 2,4 m. Căn cứ vào kích thước căn phòng của bạn, mà bạn có thể cân nhắc xem kích thước TV này có phù hợp không.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm