Twitter của cô bé ở chảo lửa bom đạn bị xóa sổ

06/12/2016 - 08:45
'Chắc chắn quân đội sẽ đến bắt chúng tôi ngay bây giờ…', đó là dòng chia sẻ cuối cùng của của cô bé 7 tuổi Bana Alabed trên tài khoản Twitter của mình tại chảo lửa Aleppo, Syria.

Bana Alabed từ lâu đã nổi tiếng trên mạng xã hội Twitter với những dòng chia sẻ cập nhật tình hình ngay trong thành phố ‘nguy hiểm nhất thế giới’ Aleppo. Thay vì những dòng trạng thái cảm xúc bình thường như bao người khác, khi lướt qua Twitter của Bana, người ta chỉ thấy một màu khói bụi của chiến tranh, sự hỗn loạn và sợ hãi.

tai-khoan-twitter-cua-co-be-aleppo-bi-xoa-so-2.jpg
Bana Alabed, 7 tuổi, nổi tiếng với tài khoản Twitter cập nhật tình hình chiến sự Aleppo. 

Tài khoản mạng xã hội của Bana dù mới chỉ được lập từ tháng 9, nhưng đã thu hút hơn 100.000 lượt theo dõi. Bana chia sẻ rằng cô bé cùng mẹ, cô Fatemah, lập tài khoản Twitter này “để chia sẻ về cuộc sống của chúng tôi với thế giới”.

Mỗi ngày, cô bé đều cập nhật về cuộc sống của mình lên trang cá nhân, cho cả thế giới thấy gia đình mình đã chiến đấu như thế nào trong mưa bom bão đạn và làm thế nào một cô gái bé nhỏ có thể duy trì cuộc sống ‘bình thường’ của mình trước những trận không kích bất ngày đêm. Không ít lần những dòng chia sẻ của Bana khiến người theo dõi nhói lòng. Thậm chí, những đoạn video mà cô bé đăng tải rất hiếm khi 'vắng' tiếng bom rơi.

tai-khoan-twitter-cua-co-be-aleppo-bi-xoa-so-1.jpg
 “Tối nay, chúng tôi không có nhà, nó đã bị đánh bom và tôi phải ở trong đống đổ nát, tôi thấy rất nhiều người chết và tôi cũng suýt chết - Bana #Aleppo”, Bana chia sẻ.

Vào ngày 27/10, Bana từng khiến nhiều người lo sợ khi viết: “Tối nay, chúng tôi không có nhà, nó đã bị đánh bom và tôi phải ở trong đống đổ nát, tôi thấy rất nhiều người chết và tôi cũng suýt chết - Bana #Aleppo”.

Ngay hôm sau, Bana lại đăng trên Twitter mong mọi người cầu nguyện cho mình: “Dưới sự bắn phá nặng nề hiện nay. Ở giữa cái chết và sự sống hiện tại, làm ơn hãy tiếp tục cầu nguyện cho chúng tôi”.

Mẹ Bana sau đó chia sẻ với CNN rằng nhà của họ đã bị đánh bom trực tiếp và họ buộc phải ở ngoài đường.

tai-khoan-twitter-cua-co-be-aleppo-bi-xoa-so.jpg
Nữ văn sĩ JK Rowling cũng theo dõi Twiter của cô bé và đã tặng cô bé truyện 'Harry Potter' để đọc và 'quên đi chiến tranh'. 

Nhà văn JK Rowling, tác giả của bộ truyện nổi tiếng 'Harry Potter', đã gửi Bana bản online hoàn chỉnh của bộ truyện sau khi cô bé chia sẻ rằng muốn đọc “để quên đi chiến tranh”.

Vài ngày qua, nhiều người theo dõi đang lo lắng cho sự an nguy của gia đình cô bé dũng cảm khi tài khoản Twitter của Bana đã bị xóa sau dòng chia sẻ cuối cùng về cái chết: “Chắc chắn quân đội sẽ bắt chúng tôi. Chúng tôi sẽ gặp nhau ở một thế giới thân yêu khác. Tạm biệt. - Fatemah #Aleppo”.

Gia đình của Bana chỉ là một trong hàng ngàn gia đình sinh sống tại thành phố Aleppo, Syria, nơi phải hứng chịu sự tàn phá nặng nề nhất bởi những trận không kích. Chỉ trong vòng vài tháng, hàng trăm ngàn người đã phải bỏ chạy khỏi thành phố để giữ tính mạng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm