U100 vẫn là biểu tượng thời trang

29/08/2017 - 11:41
Bà Iris Apfel, 95 tuổi, người Mỹ, vốn là biên tập viên và nhà thiết kế nội thất nổi tiếng. Không chỉ vậy, bà còn có phong cách thời trang độc đáo khơi nguồn cảm hứng cho các tín đồ thời trang khắp thế giới.
Iris Apfel là người có nền tảng tri thức và nghệ thuật vô cùng vững chắc. Thời còn đi học, Iris Apfel theo học 2 trường là Đại học New York và Đại học Wisconsin (Mỹ), cùng khoa Nghệ thuật. Có lẽ vậy nên con đường sự nghiệp của bà có khá nhiều thuận lợi.

Mới ra trường, Iris Apfel đã làm việc cho Tạp chí Women's Wear Daily và nhà thiết kế nội thất Elinor Johnson. Cùng với đó, bà cũng từng làm trợ lý cho họa sĩ Robert Goodman.
ba-iris.jpg
Bà Iris Apfel đã tham gia thiết kế nội thất cho 9 đời Tổng thống Mỹ

Năm 1948, Iris kết hôn với Carl Apfel. Sau đó, cặp đôi này thành lập công ty thiết kế nội thất Old World Weavers. Đến năm 1992 thì công ty giải thể. Thời kỳ Old World Weavers hoạt động, Iris Apfel đã tham gia thiết kế nội thất cho 9 đời Tổng thống Mỹ.

Bà vinh dự là người tham gia trang hoàng lại Nhà Trắng từ đời Tổng thống Harry S. Truman đến Tổng thống Bill Clinton.

Bên cạnh đó, Iris Apfel còn được biết đến là nhà thiết kế thời trang, người có phong cách thời trang độc đáo, khơi nguồn cảm hứng cho nhiều người khác. Năm 2015, bà cho ra mắt bộ phim đầu tay có tên Iris Apfel Documentary HD (Phim tài liệu của Iris Apfell).
irisapfel1.jpg
Bà Iris quan niệm, bạn phải là người tạo nên phong cách, chứ bắt chước người khác thì chẳng thể khiến bạn trở nên hợp thời trang được

Phim dài hơn 100 phút, kể về niềm đam mê thời trang của bà cũng như cuộc hôn nhân hạnh phúc cùng nhau tạo dựng sự nghiệp của vợ chồng bà.

 Đáng chú ý hơn, năm ngoái, bà Iris Apfell còn trở nên nổi tiếng khắp thế giới với lần ra mắt dòng sản phẩm thời trang mang tên Iris Meets INC, bao gồm 40 mẫu quần áo “bắt buộc phải có” trong tủ của mọi phụ nữ, chuỗi trung tâm thương mại lớn nhất nhì của Mỹ.
 
Còn nhớ, năm 2005, Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan (Mỹ) đã tổ chức cuộc triển lãm, trưng bày những món đồ độc đáo của Iris Apfel. Đây như một sự công nhận về năng khiếu và gu thẩm mỹ tuyệt vời của Iris và cách bà sáng tạo không giới hạn với mọi loại trang phục, phụ kiện.

Phong cách là thứ có sẵn trong ADN

Nhắc đến Iris Apfel là người ta lại nhớ ngay tới hình ảnh một bà già đã 95 tuổi với mái tóc ngắn bạc trắng, có cặp kính tròn đen “quá khổ”, trên người đeo những trang sức cũng có kích cỡ “khủng” nhiều mày sắc. Phong cách vừa đẹp vừa lạ ấy lại chính là điều tạo nên thương hiệu Iris Apfel.
iris2.jpg
Theo bà, phong cách là thứ có sẵn trong ADN nhưng bạn phải dụng công để tạo ra nó. Chẳng có gì dễ dàng và miễn phí cả

Bà Iris chia sẻ: “Bạn phải là người tạo nên phong cách, chứ bắt chước người khác thì chẳng thể khiến bạn trở nên hợp thời trang được. Phong cách chính là thái độ và nguyên bản của chính bạn. Muốn vậy, trước tiên, bạn hãy tìm hiểu xem bạn là ai và bạn có thể tận dụng được những gì, chỉ cần là bạn thích, đừng để ý đến ánh mắt khó chịu của người khác”.

Bà Iris Apfel thường xuất hiện với những bộ trang phục gây bất ngờ, được tô điểm bởi những chiếc vòng cổ, vòng tay to bản đầy màu sắc, chẳng theo nguyên tắc nào cả mà chỉ mặc những gì mình thích và cảm thấy thoải mái. Theo bà, “phong cách là thứ có sẵn trong ADN nhưng bạn phải dụng công để tạo ra nó. Chẳng có gì dễ dàng và miễn phí cả”.
 
Cũng chính vì thế, người ta thường thấy ở bà Iris Apfel toát lên sự trẻ trung, tự nhiên như xuất phát từ chính trong tâm hồn và bộc lộ ra vẻ ngoài. Bà cho rằng, thời trang là đam mê, là suối nguồn tươi trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm