Ước vọng về một nước Mỹ đoàn kết trong ý tưởng thiết kế trang phục cho tân Đệ nhất phu nhân Mỹ

N.A
26/01/2021 - 17:00
Ước vọng về một nước Mỹ đoàn kết trong ý tưởng thiết kế trang phục cho tân Đệ nhất phu nhân Mỹ

Nhà tạo mẫu tài năng Gabriela Hearst. Ảnh: AFP

Nhà tạo mẫu tài năng Gabriela Hearst chính là người đã tạo dấu ấn rất lớn trong bộ trang phục đậm chất Mỹ của tân Đệ nhất phu nhân Jill Biden tại lễ nhậm chức của tân Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm 20/1 vừa qua.

Ý tưởng thông minh của nhà tạo mẫu tài năng

Trong lễ nhậm chức của ông Joe Biden hôm 20/1, tân Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi diện chiếc váy màu trắng ngà, thêu những bông hoa của tất cả các bang và vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ. Bà Jill Biden đã khéo léo thể hiện ước vọng về một nước Mỹ đoàn kết và đây chính là ý tưởng cực kỳ thông minh của nhà tạo mẫu Gabriela Hearst.

Theo thông cáo báo chí từ nhà tạo mẫu Hearst, chiếc váy màu trắng ngà được làm từ chất liệu len cashmere và váy lụa cùng tông, đều được thêu những bông hoa nhiều màu sắc. Ngoài ra, bà Jill Biden còn đeo thêm găng tay da cũng do Hearst chuẩn bị riêng.

Trong một bài đăng trên Instagram cá nhân, Hearst đã chia sẻ chi tiết về ý nghĩa của trang phục đặc biệt này: "Bông hoa bang Delaware được đặt ở vị trí trái tim của Đệ nhất phu nhân nhằm vinh danh quê hương của gia đình ông Biden. Từ đó, tất cả những bông khác tỏa ra, mỗi bông hoa mất khoảng 2-4 giờ để thêu". Ngoài ra, nhà tạo mẫu Hearst tiết lộ thêm rằng, bộ trang phục được làm hoàn toàn tại thành phố New York.

Những điều thú vị về nhà tạo mẫu tài năng Gabriela Hearst - Ảnh 1.

Tân Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden tại Nhà Trắng tối 20/1. Ảnh: AFP

Chiếc áo khoác còn có một thông điệp truyền cảm hứng được thêu tay trên lớp lót, đó là câu nói của nhà lập quốc Benjamin Franklin: "Bảo thì sẽ quên, nhưng dạy thì sẽ nhớ. Hãy nhận tôi và tôi sẽ học hỏi'. Nhà tạo mẫu Hearst cho hay, dòng chữ này là biểu tượng cho nghề nghiệp và sự cống hiến suốt đời của bà Jill Biden, một tiến sĩ, một nhà giáo dục lâu năm.

Chính tài năng cũng như sự hiểu biết sâu sắc của nhà tạo mẫu Hearst đối với bà Jill Biden đã giúp cho tân Đệ nhất phu nhân có một màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn.

Sự nghiệp thời trang bắt đầu từ 700 USD

Nhà tạo mẫu Hearst sinh năm 1976 tại Uruguay và là một công dân mới của Hoa Kỳ. Hearst từng tốt nghiệp đại học ORT Uruguay ngành truyền thông nhưng sau đó cô chuyển đến Paris (Pháp) rồi New York (Hoa Kỳ) để học về nghệ thuật biểu diễn.

Năm 2004, cô thành lập công ty thời trang Candela ở Brooklyn, New York, Hoa Kỳ chỉ với 700 USD. Bộ sưu tập đầu tiên của nhà tạo mẫu Hearst gồm những chiếc áo phông in hình minh họa người phụ nữ có cánh trên lưng ngựa. Hearst tiết lộ, ý tưởng thiết kế này được dựa trên bức ảnh của mẹ cô. Trong những năm tiếp theo, Hearst còn lấn sân sang kinh doanh quần áo may sẵn và giày.

Năm 2015, Hearst cho ra mắt nhãn hiệu cùng tên của mình: Gabriela Hearst. Bộ sưu tập của cô được làm từ chất liệu thủ công cao cấp và vật liệu sáng tạo thân thiện với môi trường. Chiếc túi đầu tiên trong dòng của cô là chiếc túi Nina (được đặt theo tên của Nina Simone).

Tháng 12/2020, Hearst vinh dự được bổ nhiệm là Giám đốc Sáng tạo của công ty thời trang nổi tiếng của Pháp: Chloé. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà tạo mẫu Hearst là Giám đốc Sáng tạo không phải là người châu Âu đầu tiên đảm nhận vị trí này ở ngôi nhà thời trang Chloé.

Những điều thú vị về nhà tạo mẫu tài năng Gabriela Hearst - Ảnh 2.

Nhà tạo mẫu tài năng Gabriela Hearst vừa được bổ nhiệm là Giám đốc Sáng tạo của công ty thời trang nổi tiếng Chloé (Pháp). Ảnh: AFP

Mặc dù tư duy thẩm mỹ thời trang hướng đến nghệ thuật thủ công của Hearst rất phù hợp với Chloé nhưng hướng phát triển bền vững trong các sáng tạo của cô mới chính là yếu tố quyết định để cô được lựa chọn trở thành tân Giám đốc Sáng tạo của Chloé.

Như vậy, nhà tạo mẫu tài năng Hearst vẫn sẽ tiếp tục điều hành thương hiệu thời trang của mình ở New York song song với vị trí dẫn dắt sáng tạo tại Chloé. Bộ sưu tập thời trang đầu tiên của cô tại ngôi nhà thời trang Pháp sẽ được ra mắt vào tháng 3/2021. Xin được chúc cho Hearst tiếp tục gặt hái những thành công vang dội hơn nữa trong thời gian tới.

Nguồn: Theo newsamericasnow.com
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm