Uống nước nóng giúp trẻ hóa

18/05/2016 - 17:21
Mọi người đều biết, uống khoảng 8 cốc nước mỗi ngày là đủ cho cơ thể, nhưng ít ai biết rằng nước ấm và nước nóng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn nước lạnh.
uong-nuoc-nong-2.jpg
Mỗi buổi sáng duy trì thói quen uống một cốc nước nóng pha thêm chút chanh sẽ giúp bạn giảm cân
  1. Giảm cân
Nước nóng có thể phá vỡ các mô mỡ trong cơ thể, mỗi buổi sáng duy trì thói quen uống một cốc nước nóng pha thêm chút chanh sẽ giúp bạn giảm được vài kg.
  1. Giảm tắc mũi, đau họng
Uống nước nóng là phương pháp tự nhiên tuyệt vời chữa cảm lạnh, ho và đau họng. Nước nóng có thể làm tan và loại bỏ đờm trong đường hô hấp, cũng giúp giảm bớt đau sưng cổ họng và làm thông thoáng khoang mũi.
  1. Chữa chuột rút trong ngày 'đèn đỏ'
Uống nước nóng có thể giảm triệu chứng chuột rút trong ngày 'đèn đỏ'. Hơi nóng có thể tác động nhẹ nhàng và xoa dịu các cơ vùng bụng, giúp bạn loại bỏ những cơn co thắt trong tử cung, ngăn ngừa hiện tượng chuột rút.
  1. Giải độc trong cơ thể
Khi bạn uống nước nóng, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên khiến bạn đổ mồ hôi, đây là cách vô cùng tốt giúp bạn thải độc ra khỏi cơ thể. Để có được hiệu quả giải độc và làm sạch tối ưu, bạn có thể vắt thêm một ít chanh vào nước nóng trước khi uống.
  1. Ngăn ngừa lão hóa sớm
Độc tố trong cơ thể khiến bạn già nhanh hơn. Uống nước nóng không chỉ giúp cơ thể giải độc, mà còn giúp các tế bào trên da được phục hồi, tăng tính đàn hồi cho da và ngăn ngừa ảnh hưởng từ các gốc tự do có hại, nhờ đó làn da của bạn trở nên mềm mại hơn.
uong-nuoc-nong-1.jpg
Uống nước nóng không chỉ giúp cơ thể giải độc, mà còn giúp các tế bào trên da được phục hồi, tăng tính đàn hồi cho da  
  1. Ngăn ngừa mụn nhọt, nhiễm trùng
Uống nhiều nước để ngăn mụn mọc là điều vô cùng phổ biến, nhưng không chỉ thế, nước nóng còn có tác dụng làm sạch sâu và loại bỏ các gốc gây viêm nhiễm do mụn sinh ra.
  1. Cho mái tóc khỏe, đầy sức sống
Uống nước nóng cũng tốt cho việc duy trì mái tóc mềm mại, sáng bóng. Nước nóng giúp đầu dây thần kinh ở chân tóc khỏe mạnh, hoạt động tốt hơn, điều này có lợi cho việc hồi phục mái tóc đầy sức sống. Bên cạnh đó nước nóng còn giúp giữ nước cho da đầu của bạn, chống lại da đầu khô sinh ra gàu.
  1. Tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy hệ thần kinh khỏe mạnh
Một lợi ích quan trọng của uống nước nóng là giúp máu được lưu thông tốt hơn, phá bỏ lớp mỡ dự trữ xung quanh hệ thần kinh và giữ hệ thần kinh khỏe mạnh hơn, giúp các cơ thịt và dây thần kinh hoạt động linh hoạt.
  1. Có lợi cho tiêu hóa
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nước lạnh sau khi ăn cơm có thể làm cứng chất dầu có trong thức ăn đã được hấp thu vào cơ thể, điều này tạo ra chất béo dự trữ bên trong thành ruột, lâu ngày có thể dẫn tới ung thư đường ruột. Tuy nhiên, uống một cốc nước nóng sau mỗi bữa cơm thay vì uống nước lạnh bạn có thể hoàn toàn tránh được vấn đề này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm