Vai diễn người mẹ điên đầy bi kịch của NSƯT Thoại Mỹ

03/07/2019 - 11:17
Lần đầu tiên tham gia vở kịch nói, tuy không có dịp khoe sở trường cải lương của mình nhưng NSƯT Thoại Mỹ vẫn nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt từ khán giả tại sân khấu 5B khi vào vai người mẹ điên hết mực yêu con.

Vở "Diều ơi" vừa có các buổi diễn thành công, thu hút sự chú ý đặc biệt của báo chí và khán giả tại Sân khấu nhỏ 5B (5B Võ Văn Tần, Q.3). Đây cũng là lần đầu tiên NSƯT Thoại Mỹ lấn sân lãnh vực kịch nói, vốn không phải sở trường của mình, để đảm nhận một vai chính với tâm lý vô cùng phức tạp - từ cô gái trẻ cả tin đến khi là một người mẹ điên hết mực yêu con.

dieu-oi-5.jpg
NSƯT vào vai người mẹ khùng trong vở diều ơi. Ảnh: M.Thuận

Vai diễn người mẹ điên của Thoại Mỹ là 1 vai khó. Tuy nhiên, với sự thể hiện vừa vặn, có tiết chế để không "cải lương" như thói quen nghề nghiệp của mình, nữ nghệ sĩ đã nhận được sự đồng cảm tuyệt đối từ khán giả.

Sau vở diễn, Thoại Mỹ chia sẻ: “Lần đầu diễn sân khấu kịch, thoại mà không có MIC, khán giả thì rất gần mình, thời gian tập thực sự cũng khá gấp rút nên Thoại Mỹ rất lo lắng. Nhưng rồi cũng dần bắt nhịp được. Thoại Mỹ đã tiết chế nhất có thể để không bị “cải lương” và nhờ đó được khán giả đồng cảm. Thoại Mỹ có thể cảm nhận được sự phản hồi của khán giả rất chân thật từ khán giả ở sân khấu này".

Nói về ý tưởng mời nghệ sĩ có tên tuổi, lại ở lĩnh vực khác tham gia vở diễn, NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ đây là cách giúp tạo điểm nhấn, và việc này cũng có thêm lượng khán giả mới cho kịch nói. Bà bầu này cho biết thêm: "Tôi rất xúc động khi chị Mỹ nhận lời. Khi đặt vấn đề cát xê thì cả chị Thoại Mỹ và và NSƯT Quỳnh Hương (vai bà ngoại trong vở Diều ơi - NV) cũng đều nói không thành vấn đề, cứ diễn đi rồi tính sau. Điều đó tạo động lực rất lớn để tôi tiếp tục duy trì sân khấu sáng đèn".

dieu-oi-4.jpg
Trong vở diễn còn có sự tham gia của diễn viên Tuyền Mập, NSƯT Xuân Hương, Võ Ngọc Tân

Vở "Diều ơi" được viết kịch bản bởi NSƯT Hữu Quốc, nội dung ca ngợi tình yêu vô bờ bến của một người mẹ điên (do Thoại Mỹ thủ vai) dành cho đứa con nhỏ tên Diều. Dù yêu con vô bờ bến nhưng người mẹ khờ cùng bà ngoại vì quá nghèo khó, đã phải đứt ruột đồng ý cho người ta nhận làm con nuôi. Với lý do vì tương lai của đứa trẻ, gia đình nhận nuôi Diều đã đưa con qua Mỹ, cắt đứt toàn bộ liên lạc với mẹ và ngoại.

Câu chuyện còn có rất nhiều uẩn khúc cùng những mối quan hệ phức tạp. Xuất phát điểm của những rối ren đầy hờn tủi đó bắt nguồn từ lỗi lầm của người cha, từ sự hồn nhiên, tin người quá mức của chính người mẹ khờ trong quá khứ... từ đó mang đến rất nhiều cuộc chia ly, tái hợp trong niềm đau và nước mắt.

Vở kịch thực sự đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả khi mang đến cái kết day dứt. Bởi trong nỗi vui ngày đoàn tụ thì cũng là buồn vì sự mất mát không gì bù đắp. Nhưng vượt lên tất cả là lại là sự bao dung, tha thứđầy nhân văn làm lòng người vơi bớt những hận thù...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm