Valentine đa sắc của vợ chồng trẻ

13/02/2017 - 11:04
Với các cặp vợ chồng, ngày Valentine 14/2 có ý nghĩa thế nào trong hôn nhân? Cùng lắng nghe những chia sẻ của họ.

Valentine không thể thiếu hoa hồng

nhung-bang3.jpg
Valentine là dịp để vợ chồng chị Nguyễn Thị Nhung - anh Nguyễn Trọng Bằng ôn lại kỷ niệm tình yêu 

Đã có 17 năm gắn bó, nhưng vợ chồng chị Nguyễn Thị Nhung - anh Nguyễn Trọng Bằng vẫn xem Valentine là dịp để cả hai ôn lại kỷ niệm tình yêu. Chị Nhung kể: “Ngày ấy, sinh viên mới ra trường nghèo lắm, nhưng ngày Lễ tình yêu, anh ấy vẫn cố mua hoa hồng cho mình. Anh ấy mua 3 bông hồng gói trong túi nilon. Tối đấy anh mang đến tặng mình. Hoa cũng hơi héo nên mình giận dỗi hỏi: “Người ta tặng người yêu thì chỉ tặng 1 bông hồng thôi chứ, sao anh tặng em những 3 bông? Anh ấy cũng thật thà trả lời luôn: “Anh mua 3 bông để em dễ cắm”. Đó cũng chính là món quà Valentine ấn tượng nhất với mình”.

nhung-bang2.jpg
 Dù bận lịch công tác, anh Bằng cũng sẽ đổi lịch để đưa chị Nhung đi chơi vào ngày Lễ tình yêu 

Cũng bởi vậy, hoa hồng luôn xuất hiện trong Valentine của vợ chồng chị Nhung - anh Bằng. “Cứ đến Valentine thì chồng mình dù có lịch công tác cũng sẽ đổi lịch để ở nhà đưa mình đi chơi. Cả hai sẽ tặng nhau những món quà ý nghĩa. Mỗi năm quà sẽ khác, nhưng món quà không thể thiếu mà chồng tặng mình là hoa hồng. Giờ thì "trình” chọn hoa của chồng mình cũng cao hơn rất nhiều rồi. Mỗi lần tặng hoa, nhắc lại kỷ niệm xưa, vợ chồng mình lại có chuyện để cùng cười với nhau, ôn lại chặng đường hạnh phúc”, chị Nhung chia sẻ.

Ngày nào cũng giống như Valentine

duong-thang1.jpg
 Sự quan tâm của vợ chồng chị Thùy Dương - anh Đức Thắng dành cho nhau vào ngày Valentine cũng giống như cách cả hai dành cho nhau mỗi ngày

“Không chỉ riêng ngày Valentine mà vợ chồng mình vẫn hàng ngày quan tâm, tưới tắm yêu thương, chăm sóc lẫn nhau. Thêm ngày Lễ tình yêu là vợ chồng mình có thêm thời gian gần gũi, hâm nóng tình cảm và quên đi những mệt mỏi của cuộc sống bận rộn”, chị Thùy Dương cho biết.

Kể về người bạn đời của mình sau 8 năm chung sống, chị Dương luôn tin anh là một người chồng tuyệt vời: “Dù bận công việc nhưng chồng mình luôn sắp xếp thời gian chăm sóc vợ con. Có khi thời gian nghỉ trưa ít ỏi, anh cũng tranh thủ về cùng nấu nướng, ăn trưa cùng mình… Những điều nhỏ ấy khiến mình cảm nhận tình cảm của cả hai vẫn vẹn nguyên như thời đang yêu”.

duong-thang2.jpg
 Với chị Dương, vợ chồng chị có thêm thời gian bên nhau đã đủ hạnh phúc mà không cần quà ngày Valentine

Có những Valentine không cần quà, chỉ cần vợ chồng có thêm thời gian bên nhau cũng đủ khiến chị Thùy Dương hài lòng: “Ngày này vợ chồng mình đưa nhau đi chơi, đi dạo và tổng kết lại xem cả hai đã thực sự yêu nhau chưa? Có khiến nhau buồn không? Và rồi lại rúc rích cười nói, cùng đi quanh Hà Nội hay bất kì đâu có nhau thì đó là nơi hạnh phúc”.

Valentine là dịp gắn kết yêu thương

ngoc-thuan2.jpg
 Vợ chồng chị Nguyễn Bích Ngọc - anh Vũ Trọng Thuận và các con thường đi ăn uống vào ngày Lễ tình yêu

“Ngày Lễ tình yêu của hai đứa mình chẳng bao giờ có chocolate. Bọn mình chỉ đi xem phim, ăn uống cùng nhau. Nhưng lấy nhau rồi chồng mình mới thú nhận: “Anh ghét nhất đi xem phim. Anh toàn ngủ gật. Đồ ăn nhanh anh ghét nhất món gà rán, bở như củi mục”. Anh ấy còn cười bảo: “Lấy được vợ rồi anh quyết không chịu bị “tra tấn” như thế nữa”, chị Bích Ngọc vui vẻ kể lại.

ngoc-thuan1.jpg
 Valentine là dịp gia đình nhỏ của chị Ngọc có thêm thời gian bên nhau, gắn kết yêu thương

Những Valentine sau đó, chị Ngọc và chồng đã “chia tay” với món gà rán hay đi xem phim. Cả gia đình nhỏ của chị sẽ cùng nhau đi ăn uống. Chị Ngọc tâm sự: “Nhà mình thường có thói quen đi ăn ngoài hàng và đi chơi vào cuối tuần. Mình muốn cuối tuần các con được đi đây đi đó, gần gũi thiên nhiên, con có nhiều không gian để chơi đùa, phát triển tư duy. Mình không quan trọng việc kỷ niệm ngày Valentine lãng mạn, đặc biệt gì hết. Chồng cứ tự tay cắm hoa tặng mình như mọi năm là được. Valentine chỉ là một trong những dịp để gia đình nhỏ của mình có thêm thời gian gắn kết yêu thương. Bởi điều quan trọng nhất với mình là cả nhà đi đâu cũng có nhau, được ngồi bên chồng ngắm các con chơi đùa vui vẻ”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm