Ván lướt sóng, thú vui giải trí mới của người Hà Nội

25/05/2017 - 13:55
Một chiếc ván lướt sóng có mái chèo, dễ dàng điều khiển di chuyển trên nhiều loại mặt nước khác nhau đã tạo nên một phong trào thể thao, giải trí mới tại Hà Nội.
Ván lướt sóng có mái chèo (Stand up paddle boarding, viết tắt là SUP) là một môn thể thao được yêu thích tại nhiều nước trên thế giới. Với ưu điểm có thể chơi được trên nhiều loại mặt nước khác nhau từ hồ, vịnh, sông, thác và cả các bờ biển nhiều sóng gió, ván lướt sóng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của những người thích vận động, ưa tìm tòi, mạo hiểm. 
sup-14.jpg
 Ván trượt lướt sóng là thú vui giải trí của nhiều người vào dịp cuối tuần
Vào những ngày cuối tuần, những người cùng chung niềm đam mê ván lướt sóng đã có mặt tại khu vực Hồ Tây, Hà Nội, để cùng thoả mãn niềm đam mê lênh đênh trên mặt nước của mình.
sup-6.jpg
Môn thể thao này không chỉ người lớn mà các bé cũng rất hứng thú 
Một bộ ván lướt sóng bao gồm: ván, mái chèo, bơm và phụ kiện. Tất cả được gói gọn trong một chiếc ba lô, khi dùng, chỉ cần bơm hơi, là đã có một chiếc ván trượt hoàn chỉnh.
sup-5.jpg
 Một chiếc ván lướt sóng khá nhẹ và dễ di chuyển
Theo anh Trần Trung Kiên, câu lạc bộ Umove Sup, kỹ thuật trong môn chơi ván lướt sóng có mái chèo rất đơn giản và có thể được thực hiện một cách nhuần nhuyễn chỉ sau vài buổi tập.
sup-4.jpg
 Phái nữ cũng có thể dùng ván lướt sóng có mái chèo thành thạo sau một vài buổi tập
Môn thể thao này có hiệu quả đặc biệt cho những ai muốn rèn luyện một vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh và dẻo dai. Những chuyển động linh hoạt từ hông, ngực, vai, cánh tay khi bạn chèo ván lướt sóng là bài tập tuyệt vời giúp tăng cường thể lực và đốt cháy calo.  Chình vì vậy, ván lướt sóng là một thú vui giải trí được nhiều chị em lựa chọn.
sup-2.jpg
 Môn thể thao này còn giúp chị em rèn luyện sức khỏe và làm đẹp
Không chỉ vậy, việc dễ dàng và tự do lướt trên nước với các tư thế đứng, quỳ, ngồi hay nằm thư giãn… còn mang đến cảm giác được thoải mái, xóa bỏ hoàn toàn căng thẳng để hòa mình với thiên nhiên.
Tuy nhiên, anh Trung Kiên cũng khuyến cáo,  để đảm bảo an toàn, người chơi nên mặc áo phao khi sử dụng ván chèo lướt sóng. Bên cạnh đó,  các kỹ năng cơ bản như biết bơi, biết cách cứu hộ dưới nước... cũng rất quan trọng khi dùng ván lướt sóng có mái chèo để di chuyển trên mặt nước.
sup-9.jpg
 Trang bị áo phao và kĩ năng bơi lội là rất cần thiết với người chơi môn thể thao này, nhất là khi khám phá những địa điểm mới.
sup-12.jpg
 Một chiếc ván lướt sóng có màu sắc bắt mắt còn có thể dùng để trang trí, làm đẹp cho không gian sống
Nếu thích môn thể thao đầy lãng mạn này, bạn có thể thuê ván lướt sóng có mái chèo với giá từ 250.000 đồng/nửa ngày hoặc  đăng ký theo học lớp SUP căn bản với giá 600.000 đồng/người để được hướng dẫn các động tác kỹ thuật cơ bản và chơi ván lướt sóng an toàn.

Mời bạn xem clip để cùng PNVN trải nghiệm cảm giác mạo hiểm, đầy thú vị khi dùng ván trượt lướt sóng có mái chèo khám phá vẻ đẹp thanh bình của sông nước Việt Nam:

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm