Vẻ đẹp của bãi biển Chichibugahama qua ống kính Instagram

08/12/2018 - 16:35
Bãi biển Chichibugahama thuộc thành phố Mitoyo, tỉnh Kagawa, ở Nhật Bản, ít được khách du lịch biết đến lại là cảm hứng sáng tạo cho những ai yêu thích chụp ảnh. Đặc biệt hơn, những hình ảnh ấy được tạo ra qua ống kính Instagram trên chiếc điện thoại thông minh.
Nhắc đến du lịch Nhật Bản, du khách thường nghĩ ngay đến khu sầm uất, náo nhiệt như Tokyo, thành cổ Kyoto hay phố ẩm thực Osaka. Thế nhưng ít ai biết rằng Nhật Bản lại sở hữu một thiên đường đẹp như tranh họa. Tính đến năm 2016, lượng du khách đến tham quan Chichibugahama đạt ngưỡng 50 nghìn lượt trong những tháng hè.
21634523aaa735edd5f3b9d7ff4cc888.jpg
Bãi biển Chichibugahama qua ống kính Instagram. (Ảnh: Isabel Choat)

 

Biển Chichibugahama trải dài khoảng 1km, nằm giữa hòn đảo chính và lớn nhất Honshu có thủ đô Tokyo, hai phủ và 31 tỉnh, thành phố với địa hình chủ yếu là đồi núi, nên hòn đảo Shikoku, trong đó có Chichibugahama đã bị du khách lãng quên. Nơi đây, khi thủy triều xuống, cũng chính là lúc mặt nước ấy trở thành tấm gương phản chiếu rực rỡ đọng lại trong những tia nắng cuối ngày. Bầu trời in xuống mặt nước. Thời điểm mặt trời lặn, cũng là khoảnh khắc tuyệt vời nhất ở Chichibugahama. Đừng quên mang theo máy ảnh, hay một chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh mạnh mẽ khi đến đây.
 
Những vị khách đến đây, họ ra biển không đơn thuần để đi dạo hay nằm dài trên bờ cát tắm nắng hoặc rèn luyện cơ thể bằng việc tập thể dục, mà đặc biệt quan tâm đến khoảnh khắc hoàng hôn đẹp nhất trong ngày. Họ chỉ muốn ghi lại những hình ảnh "đắt giá" trước khung cảnh ánh sáng ấn tượng đó.
 
2.jpg
(Ảnh: Isabel Choat)

 

Lúc này, ánh sáng sẽ có màu vàng đặc trưng mà không một khoảng thời gian nào trong ngày có được. Vì thế, với những người đam mê nhiếp ảnh, đặc biệt chụp dưới ống kính của instagram, thì thời điểm mặt trời sắp lặn là lúc được mong chờ nhất.
 
Bạn nên sử dụng đạo cụ để quá trình chụp hình được tiện lợi và sáng tạo nhất. Chân máy ảnh, ống kính rời hay những loại ống kính tạo màu… không còn xa lạ gì với người dùng điện thoại thông minh. Những vật dụng này sẽ giúp cho tấm hình của bạn thêm phần ấn tượng hơn. Hãy tận dụng chúng để giúp việc chụp ảnh được sống động. Đặc biệt khi chụp cảnh hoàng hôn ở biển.
 
1.jpg
(Ảnh: Isabel Choat)

 

Nằm ngay gần Chichibugahama, những năm gần đây, con đường hành hương “Ohenro” qua 88 ngôi chùa nằm rải rác ở quần đảo Shikoku thu hút đông đảo du khách từ nước ngoài đến tham quan. Để đến vùng biển xinh đẹp này, bạn sẽ mất khoảng hơn một tiếng lái xe từ Shikoku, đi qua cây cầu trên cao. Ngoài ra, cơ sở dạy làm mì Udon cũng rất nổi tiếng ở tỉnh Kawaga, du khách đến bãi biển xinh đẹp Chichibugahama có thể ghé qua đây để trải nghiệm món mì nổi danh ở Nhật Bản. Sau khi hoàn thành, sẽ được thưởng thức món mì do chính tay mình làm ra.
 
Dù rằng tỉnh Kagawa không phải là địa danh du lịch nức tiếng như Tokyo, Kyoto hay Osaka, song bãi biển Chichibugahama chắc chắn là nơi mà bất cứ du khách nào cũng nên đặt chân đến để chiêm ngưỡng cảnh đẹp say đắm mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng.
 
Biển là khung cảnh tuyệt vời cho một bức ảnh Instagram sống động. Trên các mạng xã hội chia sẻ ảnh hiện tại, bạn có thể dễ dàng nhận thấy những tấm ảnh về biển luôn mang đến cho người ta cảm giác sôi động và tràn đầy sức sống. Vì thế nếu có dịp ra biển, đừng bỏ lỡ cơ hội "lên hình" cùng Instagram.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm