Vé máy bay Tết Mậu Tuất: Không có giá rẻ?

20/11/2017 - 11:24
Mặc dù các hãng hàng không đều có lịch bay tăng cường để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, nhưng thông tin từ các đại lý cho thấy sẽ không có vé giá rẻ.

Các hãng ồ ạt tăng tải, thêm chuyến

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các hãng hàng không đã đề xuất kế hoạch bay trong dịp tết. Lịch bay cụ thể sẽ được chốt trong 1-2 ngày tới, tuy nhiên, “Tinh thần là sẽ huy động mọi nguồn lực, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong mùa cao điểm”, lãnh đạo Cục cho biết. Căn cứ theo đề xuất của các hãng, Cục sẽ cân đối nhu cầu thị trường và khả năng đáp ứng của cơ sở hạ tầng để phân bổ kế hoạch phù hợp.

1.jpg
Các hãng hàng không sẽ tăng tải, thêm chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết

 

Thông tin từ các hãng hàng không cho biết, trong thời gian trước và sau Tết, tất cả các hãng VietnamAirlines, VietJetAir, Jetstar đều sẽ chủ động tăng tải để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Cụ thể, trên chặng TPHCM - Hà Nội, sau ngày 5/2/2018 (20 tháng chạp), Vietnam Airlines sẽ khai thác 43 chuyến/ngày (tăng 17 chuyến so với ngày bình thường), trong đó nhiều chuyến sử dụng máy bay thân lớn Boeing 787 và Airbus 350 có thể chở trên 300 hành khách/chuyến, gần gấp đôi tải trọng so với máy bay Airbus 320. Hãng VietJetAir bay 21 chuyến/ngày.

Các hãng tăng tải tập trung vào 3 đường trục Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TPHCM, Đà Nẵng - TPHCM. Đường bay lẻ có mức độ tăng chuyến thấp hơn.

7.jpg
Sẽ có nhiều chuyến bay đêm với lượng khách dự kiến sẽ rất đông

 

Đặc biệt, lịch bay đêm có thể rất dày đặc. Chuyến bay sớm nhất trong ngày của VietnamAirlines khởi hành lúc 0 giờ 45 phút, chuyến muộn nhất khởi hành lúc 23 giờ 55 phút ở 2 đầu sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Hiện tại, lịch bay của Jetstar Pacific, theo cập nhật thông qua hệ thống bán vé điện tử trên website, mỗi ngày chỉ có 8 chuyến bay, nhưng có thể sẽ tăng mạnh trong thời gian tới nếu điều kiện cho phép.

Các hãng hàng không đã công bố mở bán vé Tết từ cuối tháng 9/2017. Trong đó, VietnamAirlines và Jetstar cam kết cung ứng khoảng 2 triệu ghế. Riêng VietnamAirlines cung ứng hơn 1,4 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng hơn 127.700 ghế (tương đương 694 chuyến bay) so với  cùng kỳ. Jetstar cung ứng khoảng 540.000 ghế.

Không có vé giá rẻ

Tính đến ngày 20/11, giá vé đặt qua tổng đài 19001100 của VietnamAirlines chủ yếu nằm ở mức trên 3 triệu đồng/vé/lượt, đều là vé hạng phổ thông linh hoạt, gần sát với giá trần quy định là 3,683 triệu đồng/vé/lượt. Mấy ngày gần đây, các hạng vé phổ thông tiêu chuẩn, phổ thông tiết kiệm, tiết kiệm đặc biệt đã bán hết.

Trong các hình thức mua online trên website của hãng, đại lý và phòng vé thì mua online hiện vẫn có giá cạnh tranh nhất.

3.jpg
Sẽ không có vé giá rẻ trong thời gian cao điểm trước và sau Tết ở những chặng bay có nhiều khách đi lại

 

Vé của các hãng khác như VietJetAir và Jetstar cũng gần như không còn mức giá thấp. Đơn cử, cùng trên chặng TPHCM - Hà Nội, mua vé trực tuyến tại thời điểm này cho ngày khởi hành 1/2/2018, vé của VietJetAir có các mức giá 1,375 triệu - 1,496 triệu - 1,739 triệu đồng/vé/lượt. Giá vé thấp nhất của VietnamAirlines là 2,217 triệu đồng/vé/lượt, của Jetstar là 1,606 đồng/vé/lượt. Nhưng đến ngày 8/2/2018, giá vé thấp nhất của VietJetAir là 2,92 triệu đồng/vé/lượt, của Jetstar là 2,585 triệu đồng/vé/lượt, còn của VietnamAirlines chỉ có duy nhất mức giá 3,603 triệu đồng/vé/lượt.

Ngày cao điểm 13/2/2018 (28 tháng chạp) thì giá vé lên mức “đỉnh”: Giá vé thấp của VietJetAir có 2 mức là 2,87 triệu và 3,39 triệu đồng/vé/lượt, VietnamAirlines chỉ có mức giá 3,603 triệu đồng/vé/lượt, của Jetstar là 3,542 triệu đồng/vé/lượt.

4.jpg
Đặt vé online là hình thức có thể mang lại nhiều lựa chọn hơn cho hành khách

 

Nhìn chung, giá vé máy bay từ ngày 20 tháng chạp trở đi không còn vé ở mức dưới 3 triệu đồng/vé/lượt. Tuy nhiên, vẫn có thể có vé giá rẻ với những chặng bay không nhiều khách trong từng thời điểm cụ thể. Ví dụ chặng Hà Nội - TPHCM vào trước tết và chiều ngược lại vào sau Tết.

Các đường bay “lẻ” đến Vinh, Thanh Hóa, Pleiku, Tuy Hòa, Quy Nhơn cũng có khả năng khan hiếm vào những ngày cận Tết. Được biết vé Tết mở bán làm 2-3 đợt, thời điểm này bộ phận quản trị doanh thu đang cập nhật thông tin về sức mua của thị trường để chuẩn bị mở bán đợt 2. Khách mua sớm sẽ có nhiều mức để lựa chọn, mua sau chỉ còn mức giá cao.

Một số đại lý cho biết, vé máy bay Tết 2018 có mức giá đắt hơn, số chỗ mở bán ít hơn so với mùa Tết năm ngoái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm