Vì sao chọn Hoa hậu H’Hen Niê, Quyền Linh làm Đại sứ Năm 'An toàn cho phụ nữ và trẻ em'

PV
01/03/2019 - 15:50
Vì sao chọn Hoa hậu H’Hen Niê, Quyền Linh làm Đại sứ Năm 'An toàn cho phụ nữ và trẻ em'
Đại sứ của Năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" là Hoa hậu H’Hen Niê và diễn viên Quyền Linh nhằm góp phần tạo sự lan tỏa tới cộng đồng, thay đổi nhận thức, hành động để đem đến sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Sáng 1/3, dưới sự chủ trì của các Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết và Bùi Thị Hòa, Hội LHPN Việt Nam tổ chức buổi họp báo thông tin chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3).

 

Trong đó, điểm nhấn của chuỗi các hoạt động là Lễ phát động Năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em” sẽ được tổ chức trực tuyến 2 điểm cầu vào sáng ngày 06/3 tại Hà Nội (Tượng đài Lý Thái Tổ) và TP Hồ Chí Minh (Phố đi bộ Nguyễn Huệ), nhằm thúc đẩy các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước hưởng ứng chủ đề năm bằng những việc làm phù hợp, thiết thực, đồng thời huy động các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội cùng chung tay hành động vì sự an toàn cho phụ nữ, trẻ em.  

pho-chu-tich-hoi-lhpnvn-bui-thi-hoa.jpg
Các Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam: Nguyễn Thị Tuyết (bên trái) và Bùi Thị Hòa (bên phải) chủ trì họp báo thông tin chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)

 

Trả lời câu hỏi của báo giới về việc chọn đại sứ cho Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa nhấn mạnh: Hoa hậu H’Hen Niê và diễn viên Quyền Linh đều là tấm gương vượt lên hoàn cảnh của mình. Cả 2 cũng đã có những nỗ lực trong cuộc sống, góp phần thay đổi những quan niệm trong cộng đồng để có sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

 

Với Hoa hậu H’Hen Niê, là cô gái dân tộc thiểu số, đã có những nỗ lực vươn lên, thay đổi số phận, đã tự quyết định được cuộc sống của bản thân mình.

 

Còn với diễn viên Quyền Linh, Phó Chủ tịch Bùi Thị Hòa cho rằng đây là diễn viên đã trải qua những tháng ngày tuổi thơ gian khó. Đến nay đã có được vị trí, được cộng đồng thừa nhận. Cả 2 đại sứ đều là những người có ý thức, trách nhiệm với vai trò của mình làm sao lan tỏa được thông điệp cho sự an toàn của phụ nữ và trẻ em.

 

Trước đó, cả 2 đại sứ cũng bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự khi được Hội LHPN Việt Nam chọn làm đại sứ của Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Không chỉ cam kết tham gia đầy đủ, tích cực với các hoạt động của chương trình này, mà 2 đại sứ còn đề xuất thêm một số hoạt động trong lĩnh vực khác có sự lan tỏa, tác động mạnh mẽ tới cộng đồng.

 

Ví dụ như diễn viên Quyền Linh đang là MC – dẫn chương trình “Vì bạn xứng đáng”. Anh đề xuất có thêm những địa chỉ của phụ nữ, trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt cần sự giúp đỡ, có thể thông qua chương trình đó nhằm lan tỏa ra cộng đồng hỗ trợ, giúp đỡ…

 

Như Báo PNVN đã đưa tin, Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” 2019 sẽ tập trung vào 3 nội dung chính: (1) An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình: phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng chống suy dinh dưỡng; chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em; (2) An toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, an toàn trong môi trường mạng; (3) An toàn trong lĩnh vực vệ sinh thực phẩm.

2-dai-su-nam-an-toan-cho-phu-nu-va-tre-em.jpg
Hoa hậu H’Hen Niê, Quyền Linh làm đại sứ Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”
 
Chuỗi các hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Cùng với các hoạt động đa dạng, phong phú và hấp dẫn trong toàn quốc, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động có ý nghĩa chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

1. Lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2018 và Giao lưu giữa các nhà khoa học nữ với sinh viên

Lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2018 được tổ chức vào ngày 04/3/2019 tại Hội trường Đại học Y Hà Nội (Số 1, Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội).

Năm 2018, Giải thưởng Kovalevskaia được trao cho 1 tập thể: Bộ môn Công nghệ môi trường, Khoa Môi trường, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và 1 cá nhân: GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Giảng viên cao cấp, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Đồng thời, Quỹ Giải thưởng Kovalevskaia cũng trao tặng học bổng cho ba nữ sinh xuất sắc Trường PTTH Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học quốc gia Hà Nội để hỗ trợ các em trong quá trình học tập.

Hội LHPN Việt Nam sẽ trao tặng Bằng khen cho hội viên Hội Nữ trí thức Việt Nam được phong hàm Giáo sư/Phó Giáo sư năm 2017 và học vị Tiến sỹ trong nước năm 2017 và 2018 để tôn vinh những đóng góp của những nhà khoa học nữ trong việc nghiên cứu khoa học, góp phần làm giàu vốn tri thức về khoa học tự nhiên của nước nhà, 3 nữ sinh ngành Toán học có thành tích học tập xuất sắc cũng được trao học bổng.

2. Đối thoại với sinh viên về bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Ngày 13/3/2019, tại Đại học Luật Hà Nội (Số 87, Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức Đối thoại với sinh viên về bình đắng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

3. Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Phân hiệu Học viện Phụ nữ Miền Nam

Cũng trong dịp này, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Phân hiệu Học viện Phụ nữ Miền Nam vào sáng ngày 08/3/2019 tại 620 Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh.

4. Kỷ niệm Ngày công tác xã hội tại Việt Nam

Vào tối ngày 22/3/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động Kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 3 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

5. Hướng tới Ngày Phụ nữ Khởi nghiệp năm 2019

Triển khai đề án Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 với chủ đề “Phụ nữ và Tương lai của nền kinh tế xanh”.

Năm 2019, Ngày Phụ nữ khởi nghiệp sẽ được tổ chức ở cấp vùng và chung kết ở cấp TW. Cuộc thi cấp vùng được tổ chức vào tháng 4-5/2019 tại 03 vùng miền gồm các hoạt động: thi thuyết trình ý tưởng, tọa đàm với các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp về chủ đề đa dạng, triển lãm phụ nữ khởi nghiệp sản xuất sạch, an toàn, hội chợ kết nối sản phẩm khởi nghiệp. Vòng chung kết dự kiến tổ chức vào tháng 6/2019. 

6. Các hoạt động triển lãm của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; cụ thể như:

Triển lãm lưu động Hành trình Bình an (Safe Journey) tổ chức dưới hình thức thiết kế mở là các xe lưu động và được đưa tới một số không gian công cộng trên địa bản thành phố Hà Nội (công viên, trường học, Hội phụ nữ một số phường...).

Triển lãm Vì một cuộc sống an toàn mang đến thông điệp: Hãy bắt đầu hành động ngay từ hôm nay để mang lại sự an toàn cho mọi người, cho mọi nhà, cho phụ nữ và trẻ em.

7. Lễ tiếp nhận hiện vật của Bà Nancy Hollander - Thành viên phái đoàn Phụ nữ Hoa Kỳ tham gia Cuộc gặp mặt Phụ nữ Việt Nam tại Jakarta, Indonesia năm 1965

Ngày 08/3, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật của bà Nancy Hollander - Thành viên Phái đoàn Phụ nữ Hoa Kỳ tham gia cuộc gặp mặt với phụ nữ hai miền Nam, Bắc Việt Nam tại Jakarta, Indonesia năm 1965. Nữ luật sư Nancy Hollander là thành viên trẻ tuổi nhất lúc bấy giờ và là người lưu giữ hơn 450 tài liệu hiện vật bao gồm thư từ, báo cáo, sổ sách, báo tạp chí… ghi lại dấu mốc lịch sử trong mối quan hệ giữa Phụ nữ Hoa Kỳ, Hội LHPN Việt Nam (miền Bắc) và Hội LHPN Giải phóng Miền Nam Việt Nam.

8. Chuỗi sự kiện Tháng sách Phụ nữ

Tháng sách Phụ nữ được Nhà xuất bản Phụ nữ tổ chức với nhiều hoạt động: Hội sách 8/3; Diễn đàn chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em gái – Khuyến đọc; Diễn đàn Thực trạng, hệ lụy của tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và giải pháp phòng ngừa – Khuyến đọc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm