Vì sao phụ nữ 'dính' vào ma túy đá 1 lần là 'đi' ngay?

05/05/2018 - 07:15
“Não của mỗi người có một đặc điểm sinh lý khác nhau, nên có người “chơi đá” đến 3 năm mới bệnh nhưng có người chỉ vài lần đã bị điên. Đặc biệt, thần kinh phụ nữ thường yếu nên đã dùng là “đi” ngay”, bác sỹ Phạm Văn Thìn, Khoa Cai nghiện, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, cho biết.
Chơi 1 liều “khát dục” cả tháng 
Bác sỹ Phạm Văn Thìn cho biết, tại khoa Cai nghiện, trung bình 1 tháng chỉ tiếp nhận 1-2 bệnh nhân nữ. So với nam giới, số nữ phải nhập là rất ít. Tuy nhiên, những trường hợp phải nhập viện thường là cực nặng. Bởi khác với nam giới, quá trình “xả đá” có khi chỉ trong vòng  một vài giờ đồng hồ, sự ảnh hưởng của ma túy đá gây ra cho nữ giới có khi kéo dài từ vài tuần tới cả tháng sau đó.
 
Trong số các trường hợp nữ phải vào khoa Cai nghiện, không ít trường hợp bị ảo giác tình dục do ma túy đá. Những trường hợp này, sự ảnh hưởng của ma túy có thể gây hưng phấn tình dục có khi kéo dài cả tháng dù đã điều trị. Gần đây nhất, Khoa vừa điều trị cho cô gái có tên Tr. (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) lâm vào hoàn cảnh tương tự.
 
Vốn là con một nên Tr. Được bố mẹ tạo mọi điều kiện để có một cuộc sống thoải mái nhất. Được bọc trong nhung lụa, không thiếu thứ gì, nhưng Tr. lại luôn cảm thấy buồn chán và muốn tìm kiếm cảm giác lạ. Một vài lần, Tr. theo đám bạn đi Bar “chơi đá”. Ban đầu, chỉ là “phê” với những cảm giác hưng phấn, khiến Tr. cảm thấy vui vẻ, nhưng chưa đầy 1 tháng “chơi đá” Tr. đã bị ảo giác.
 
Cô không chỉ làm “hàng” cho đám bạn “xả đá” quan hệ tình dục tập thể mà còn luôn tìm cách gạ gẫm bất kể người đàn ông nào cô gặp. Biểu hiện quá bất thường của Tr. khiến cho bố mẹ cô không khỏi bàng hoàng, buộc lòng phải đưa cô đi bệnh viện điều trị. Tuy nhiên, rời bệnh viện về nhà được vài tháng, Tr. lại tiếp tục bị đám bạn cũ rủ rê và lại “bập” vào ma túy đá.
 
10a.jpg
Ma túy đá cực kỳ nguy hiểm với phụ nữ. Ảnh minh họa 
“Bệnh nhân vào viện 2 lần rồi, nhưng cũng không ai dám chắc là sẽ từ bỏ được. Mỗi lần Tr. vào viện là các cán bộ lại một phen mệt lử, bởi vì Tr. luôn đi tìm các bệnh nhân nam để gạ gẫm quan hệ tình dục. Có lúc cô còn xông vào sờ soạng chỗ nhạy cảm của các bác sỹ, cán bộ nam ở khoa.
 
Đã có lần điều dưỡng trực đêm đi kiểm tra và phát hiện Tr. đang quan hệ cùng lúc với 4 bệnh nhân nam. Khi bị đưa về phòng cách li, cô kêu gào ầm ĩ và chửi bới cả bác sỹ. Những bệnh nhân nam ban đầu cũng thấy thích thú, nhưng sau khi thấy biểu hiện điên cuồng của Tr. thì cũng sợ...”, bác sỹ Thìn kể.
 
Bác sỹ, trí thức cũng điên vì ma túy đá
 
Đáng lưu ý, trong khi nhiều người vẫn nghĩ chỉ những bạn trẻ ham chơi bời, a dua bạn xấu mới bị ma túy, thì thực tế, tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I đã tiếp nhận rất nhiều trí thức, bác sỹ... bị loạn thần do sử dụng loại ma túy này.
 
Điều trị gần 1 tháng tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương, nhưng vẻ ngoài của Trần Văn Đức, 26 tuổi (Hà Tĩnh) vẫn chưa hết “ngơ ngơ”. Đây là lần thứ 2 Đức phải vào bệnh viện do tái nghiện. Lần cai nghiện trước của Đức cách đây 3 năm. Đức kể, cậu rất hiểu về tác hại của ma túy, nhưng một vài lần đi chơi với đám bạn, cậu được các bạn rủ chơi... cho biết.
 
Đang lúc có chuyện không vui, Đức thử dùng. “Em đã quá tự tin, em nghĩ là dùng 1 lần thì sẽ không sao vì mình có hiểu biết thì sẽ làm chủ được bản thân, nhưng “bập” vào rồi lại không rút được ra”, Đức nói.
 
Đúng là sau lần dùng ma túy đá, Đức không hề bị “vật” giống như những “con nghiện” heroin như mọi người từng biết. Tuy nhiên, một lần nếm trải những cảm giác khác lạ và trải nghiệm cảm giác thăng hoa đặc biệt do ma túy đá mang lại, Đức đã không thể quên được.
 
Một thời gian vui thú với ma túy đá, Đức bị loạn thần, không kiểm soát được cảm xúc và hành vi, thường xuyên nổi khùng với bố mẹ, đập phá đồ đạc, thậm chí là nói năng lảm nhảm...  vì thế bố mẹ cậu đã phải nhờ người trói đưa con đi bệnh viện.
 
Cai nghiện lần thứ nhất xong, Đức cảm nhận được tác hại thực sự của ma túy, cậu cũng đã tránh xa loại độc chất này được hơn 2 năm. Tuy nhiên, khi gặp phải một chuyện buồn trong tình cảm, Đức lại sử dụng ma túy để tìm quên và rồi một lần nữa phải quay lại Bệnh viện Tâm thần trung ương để điều trị chứng loạn thần do ma túy đá.
 
Bác sỹ Phạm Văn Thìn cho biết, đối tượng trí thức như Đức không phải hiếm, tại khoa từng điều trị cho bệnh nhân là bác sỹ ở một bệnh viện thuộc tỉnh Ninh Bình. Bệnh nhân này có tiền sử sử dụng heroin từ thời đi học.
 
Sau này, vì muốn cai heroin nên đã chuyển sang dùng “hàng đá”, vì “đá” phê hơn mà lại không vật. Tuy nhiên, sử dụng ma túy đá chừng 2 năm, vị “bác sỹ” này bắt đầu có dấu hiệu hoang tưởng, thường xuyên không kiểm soát được hành vi, nên gia đình phải đưa đi bệnh viện.
 

Theo bác sỹ Phạm Văn Thìn, khoa  Cai nghiện, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, nếu các năm trước bệnh nhân vào cai nghiện phần nhiều là heroin thì hiện có tới hơn 70% số bệnh nhân tại khoa là người nghiện ma túy đá. Nhiều bệnh nhân trong số này đã từng phải vào viện tới lần thứ 3, 4... Đặc biệt, hầu hết những người này đều ở độ tuổi 20-30 và có xu hướng ngày càng trẻ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm