Viết tiếp ước mơ cho bánh xà bông của ba

15/05/2018 - 07:20
Bằng tình yêu thương dành cho người cha yêu thương, Trần Diệu Anh đã xây dựng và chắp cánh cho thương hiệu Papa’s Dreamer - xà bông của ba - bay xa.
“Mình vốn bị viêm da cơ địa không được tiếp xúc với hóa chất. Vì thế, nếu nhiều mồ hôi thì tắm nước lã mãi sao được? Mình đã thử nhiều loại sữa tắm xách tay nhập ngoại, nhưng da vẫn bị khô, bong tróc. Để mua được đúng loại xà bông chuẩn từ nước ngoài thì vô cùng khó khăn và tốn kém.
xa-bong-cua-ba_tran-dieu-anh-1.jpg
 Trần Diệu Anh đã xây dựng và chắp cánh cho thương hiệu Papa’s Dreamer - xà bông của ba - bay xa.
Ba mình thương con gái. Đúng vào lúc về hưu, có thời gian rảnh rỗi, ông mở lại những cuốn sổ ghi chép khi còn làm kĩ sư hóa chất trong phòng hóa nghiệm và cho ra đời những mẻ xà bông - khi mà Việt Nam chỉ dùng xà phòng đen Liên Xô viện trợ.
 
Từ năm 1989, ba mình đã làm những bánh xà bông thiên nhiên đầu tiên, nhưng không được thị trường đón nhận vì ít bọt quá! Đến bây giờ, ba tiếp tục cẩn trọng, tỉ mẩn làm từng bánh xà bông, vì ông tin rằng đây là “thần dược” với nhiều cô gái thành thị như mình” - Trần Diệu Anh kể về lý do ra đời của những bánh xà bông thiên nhiên.
 
Món quà của tình yêu thương
 
Nhưng đó chỉ là những bánh xà bông ba làm riêng cho con gái, còn người đưa những bánh xà bông này đến với cộng đồng và được đón nhận, không ai khác, chính là con gái Trần Diệu Anh.
 
Mỗi bánh xà bông sản xuất ra đều được cô gái sinh năm 1991 này lựa chọn khắt khe, từ nguyên liệu đầu vào. Xà bông Papa’s Dreamer được làm trực tiếp từ dầu olive và dầu dừa kết hợp thêm các thành phần thiên nhiên như bột nghệ, bột trà xanh... Toàn bộ quy trình được đảm bảo dưới 30 độ C, giúp các dưỡng chất không bị biến đổi, đảm bảo an toàn khi tắm và rửa mặt.
 
Ra mắt từ năm 2016, vừa làm vừa sáng tạo, đến nay Xà bông của ba đã phát triển thành 8 loại: Xà bông hương bột nghệ, xà bông trà xanh, xà bông cacao, xà bông cà phê, xà bông sả chanh... Gần đây nhất, sản phẩm bánh xà bông gội đầu bồ kết hương nhu đã được giới thiệu đến khách hàng. Giá của mỗi bánh xà bông dao động từ 80.000 đồng đến 95.000 đồng.
 
Thổi hồn vào từng sản phẩm
 
Cùng với việc chú trọng chất lượng, những bánh xà bông của ba được chăm chút kỹ lưỡng từ lớp giấy gói đến những chiếc túi, hộp đựng. Chỉ là những chi tiết nhỏ thôi nhưng cũng tốn của Diệu Anh không ít thời gian, công sức.
 
Với phương châm thân thiện với môi trường, hạn chế dùng túi nilon, đồ nhựa, Xà bông của ba được bọc, gói bằng những chất liệu như giấy nến, khay tre, hộp thiếc... Ít ai có thể hình dung, cô gái 9X này tự tay cưa từng khúc gỗ nhãn, tự tay gắn những viên đá lên đó, để tạo thành chiếc khay đựng xà bông dành tặng mọi người.
xa-bong-cua-ba_tran-dieu-anh-3.jpg
 
Xà bông của ba cũng chính là một trong những thương hiệu đi tiên phong trong việc sử dụng giấy bọc có gắn những hạt giống ở mặt trong mỗi tờ giấy gói để sau khi dùng xong bánh xà phòng, người sử dụng vùi những mảnh giấy này xuống đất ẩm, chăm sóc, những mầm cây non sẽ nảy mầm. Diệu Anh cho biết, những miếng giấy có hạt giống đã được bán ở nước ngoài, nhưng để đặt mua về Việt Nam, giá thành khá cao.
 
Với một nhà sản xuất nhỏ như Xà bông của ba, khó có thể đặt hàng để chuyển về. Nghiên cứu, thử nghiệm, tự Diệu Anh đã sáng tạo ra giấy có gắn hạt giống của riêng Xà bông Papa’s Dreamer bằng cách kết hợp giấy với hồ nước và các loại hạt giống... Tùy theo từng mùa, những tấm giấy sẽ mang theo những hạt giống rau xanh dễ trồng, dễ sinh trưởng để ai cũng có thể gieo hạt, nảy mầm.
 
Để tạo điểm nhấn riêng cho sản phẩm, Diệu Anh đã chăm chút cho từng mẫu hoa văn in trên bao bì. Trên đó, không chỉ có nguyên liệu, thành phần, hướng dẫn sử dụng như những sản phẩm thiên nhiên khác mà còn có câu chuyện về từng sản phẩm, để người sử dụng hiểu thêm về tình yêu và công sức của những người làm ra bánh xà bông nhỏ xinh ấy.
 
Tuy Xà bông của ba mới ở quy mô nhỏ, nhưng tình yêu thương gửi vào sản phẩm luôn đong đầy, như mong ước của người ba muốn tạo ra sản phẩm an toàn cho cô con gái nhỏ, như những việc Diệu Anh đã và đang làm để thổi hồn và chắp cánh cho ước mơ của ba bay xa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm