Vietjet Air giải thích về việc phí cách ly ở khách sạn thay đổi khiến một số khách từ Hàn Quốc về Việt Nam bức xúc

Hải Yến
01/10/2020 - 12:54
Vietjet Air giải thích về việc phí cách ly ở khách sạn thay đổi khiến một số khách từ Hàn Quốc về Việt Nam bức xúc

Hơn 10 tiếng sau khi hạ cánh ở Tân Sơn Nhất, phí cách ly quá cao khiến nhiều hành khách không chấp nhận - Ảnh: Tuổi trẻ

Nhiều hành khách trên chuyến bay của Vietjet ngày 30/9/2020 từ Hàn Quốc khi về đến Việt Nam đã bức xúc về phí cách ly ở khách sạn khi có thông báo thay đổi từ 1,3 triệu đồng/ngày đến 5 triệu đồng/ngày.

Mức phí cách ly ở khách sạn có thay đổi so với thông báo trước đó và được cho là vượt quá khả năng chi trả của khách hàng.

Chuyến bay thương mại thường lệ quốc tế của Vietjet từ Incheon (Hàn Quốc) - Tân Sơn Nhất số hiệu VJ963 chở 158 hành khách là người Việt về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào lúc 12h30 trưa 30/9.

Tuy nhiên, sau khi hạ cánh, nhiều hành khách đã phải vật vờ ở sân bay trong nhiều giờ vì mức phí cách ly ở khách sạn có thay đổi so với thông báo trước đó.

Anh T.T.Đ, một hành khách cho hay, khi có thông tin hãng bay mở bán vé chiều về Việt Nam, anh đã đăng ký mua vé qua đại lý vé máy bay với giá 11 triệu đồng/vé. Các quy định về giấy tờ xét nghiệm, anh  đều đáp ứng đầy đủ điều kiện để trở về Việt Nam. 

Khi hạ cánh, nhân viên hãng bay thông báo chi phí cách ly tại khách sạn là 1,3 triệu đồng/phòng/ngày (4 người/phòng). Chỉ ít phút sau, hành khách nhận được thông báo không tìm được khách sạn giá ban đầu nên chuyển qua khách sạn khác với giá cao hơn, 1,7 triệu đồng/ngày, sau đó giá mới được thông báo là 5 triệu đồng/ngày. "Mức phí cách ly này vượt quá khả năng chi trả của chúng tôi" – Anh T.T.Đ cho biết.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo, Cục Hàng không Việt Nam phải yêu cầu các Hãng bay chỉ bán vé cho người đã có thị thực nhập cảnh và địa điểm lưu trú cụ thể tại Việt Nam. Khi bán vé, Hãng hàng không chịu trách nhiệm kiểm tra giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp.

Liên quan đến sự việc này, Vietjet Air cho biết như sau: 

Trước nhu cầu được trở về quê hương sau thời gian rất dài mắc kẹt vì dịch bệnh Covid-19 của nhiều hành khách, chính phủ, bộ GTVT, Bộ Ngoại giao, lãnh sự và các cơ quan phòng chống dịch bệnh, các địa phương, các cơ quan hữu quan và các hãng hàng không nỗ lực rất lớn để  quyết tâm mở lại các đường bay quốc tế. Ngày 30/9/2020, chuyến bay VJ963 chặng Seoul (Incheon, Hàn Quốc) đi TP.HCM được cấp phép. 

Máy bay hạ cánh an toàn tại TP.HCM lúc 12h10 ngày 30/9/2020 với 158 khách. 

Trong chiều 30/9, Vietjet Air đã phối hợp cùng Cảng Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM và các cơ quan an ninh, đơn vị lưu trú, khách sạn để hỗ trợ di chuyển hành khách về các cơ sở cách ly theo đúng quy định.

Lúc 17h45 ngày 30/9, hành khách lần lượt lên các chuyến xe về các cơ sở cách ly. Đến 22h05 cùng ngày, những chuyến xe cuối cùng đã đưa hành khách và tổ bay về các cơ sở cách ly, gồm các địa điểm cách ly: khách sạn Holiday Inn, khách sạn Bát Đạt, khách sạn RiverSide, khách sạn Ibis và Bệnh viện Cần Giờ, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Tổ bay cũng thực hiện cách ly tại khách sạn Ramana. 

Vietjet mong hành khách thông cảm về những phát sinh do tình huống ngoài ý muốn này. Ngoài ra, hãng Hàng không này cũng lưu ý, khách hàng cần tìm hiểu và thực hiện đúng các thủ tục, cam kết liên quan tới công tác phòng chống dịch bệnh trước khi thực hiện hành trình bay để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và cộng đồng. Việc từ chối thực hiện các cam kết liên quan tới việc cách ly tập trung có trả phí sẽ gây khó khăn cho công tác kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cộng đồng theo những chuẩn mực của ngành y tế, làm ảnh hưởng đến nỗ lực mở lại các đường bay quốc tế để đảm bảo hai mục tiêu kép chống dịch và phát triển kinh tế của Chính phủ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm