Vinacafe thú nhận cà phê trộn đậu nành

24/08/2016 - 09:08
Đại diện Vinacafe Biên Hòa thừa nhận, trước sức ép của thị trường, Vinacafe đã cho ra đời 2 dòng sản phẩm có trộn đậu nành.
Tại Diễn đàn "Kết nối Doanh nghiệp - Người tiêu dùng: Đón sóng thực phẩm sạch" vừa tổ chức, một người tiêu dùng thắc mắc: “Mới đây, Vinacafe Biên Hoà tung quảng cáo từ 1/8, trong mỗi ly cà phê từ Vinacafe là cà phê nguyên chất. Vậy từ trước đến nay, cà phê của doanh nghiệp không nguyên chất?”.
 
Đại diện Vinacafe Biên Hòa đã thừa nhận: “Thú thật là năm 2012, trước sức ép của thị trường, sức ép của gu thưởng thức cà phê tại Việt Nam, chúng tôi đã làm ra hai sản phẩm Wake-up và Phinn có trộn đậu nành vào cà phê”. Cả hai sản phẩm này đều tạo được kết quả kinh doanh tốt nên quyết định ngưng sản xuất cà phê trộn đậu nành là không hề dễ dàng với công ty”.
vina-caphe.jpg
Một trong những sản phẩm của Vinacafe có trộn đậu nành
Ông Nguyễn Đình Toàn - Giám đốc cao cấp ngành hàng cà phê - Masan Consumer, Tập đoàn Masan cho biết, hiện 50% cà phê ở Việt Nam không phải cà phê nguyên chất. Mỗi kg cà phê ở Việt Nam chỉ khoảng 2 USD, trong khi ở Mỹ là 20 USD. Đặc biệt, trong khi một quốc gia chẳng có tên trên bản đồ xuất khẩu cà phê thế giới như Thái Lan cũng đã có Quy chuẩn về cà phê, còn Việt Nam - nước xuất khẩu cà phê thứ hai thế giới vẫn chưa có Quy chuẩn về cà phê.

"Hiện trên thế giới có 2 cách thưởng thức cà phê được biết đến nhiều là Espresso của người Ý và Ameriacano của người Mỹ. Còn khi đặt chân đến Việt Nam, thứ mà ông Obama muốn thưởng thức là cà phê sữa đá. Vậy ly cà phê đó khác với thế giới ở điểm nào? Nó khác là nhờ nghi thức cà phê phin. Trong khi đó, Việt Nam là cường quốc về cà phê nhưng hầu hết người Việt chưa được uống một ly cà phê đúng nghĩa" - Ông Nguyễn Đình Toàn nói.

Tại diễn đàn này, Tiến sĩ Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Viện trưởng Viện chính sách và chiến lược (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho rằng, trong thời gian tới, Việt Nam cần đẩy mạnh phát triển sản phẩm cà phê đậm hương vị truyền thống. Cũng tại diễn đàn, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các chuyên gia cùng nhiều doanh nghiệp đều mong muốn, ly cà phê Việt Nam cũng có thể được ghi tên trên bản đồ cà phê thế giới như Espresso và Ameriacano.

Trước đó, 'ông lớn' khác trong ngành cà phê Việt Nam là Nescafe cũng thừa nhận sản phẩm cà phê Việt của mình có độn đậu nành. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm